ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 3 กรกฎาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 4, 2001 11:18 —Asianet Press Release

3 ก.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
การฟ้องร้องแบบกลุ่มจากสงครามโลกครั้งที่สอง
นิวยอร์ค: การฟ้องร้องแบบกลุ่ม (Class Action) ต่อธนาคารฝรั่งเศสหลายแห่งเกี่ยวกับการยึดทรัพย์สินของชาวยิวที่ถูกสังหารในระหว่างสงครามโลกครั้งที่สอง ทำให้เกิดการเรียกร้องจากทั่วโลกทันทีให้เปิดเผยข้อมูลเพื่อการฟ้องร้องเรียกค่าชดเชยทางการเงินให้แก่ผู้เคราะห์ร้ายชาวยิว
ข้อตกลงให้สิทธิด้านยานยนต์ระดับโลก
ซิดนีย์: บริษัท อินโฟมีเดีย จำกัด (Infomedia Ltd) ผู้พัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศในอุตสาหกรรมยานยนต์ระดับโลก กล่าวในวันนี้ว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในข้อตกลงให้สิทธิด้านข้อมูลทั่วโลกเป็นเวลา 5 ปี กับ แลนด์ โรเวอร์ (Land Rover) เพื่อให้บริการแคตาล็อคชิ้นส่วนรถยนต์อิเล็คทรอนิกส์ (Electronic Parts Catalogue : EPC) กับผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ของแลนด์ โรเวอร์ทั่วโลก ซึ่งระบบนี้จะทำให้การคัดเลือก และ จำหน่ายชิ้นส่วนรถยนต์รวดเร็ว และง่ายขึ้น ทั้งยังมีความถูกต้องแม่นยำมากกว่าอีกด้วย
เว็บไซต์สำหรับผู้เป็นหมัน
ลูซานน์: เว็บไซต์ www.fertilityworld.org ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยมูลนิธิเบอร์ธาเรลลี (Bertarelli Foundation) ซึ่งเป็นองค์การระดับโลกที่อุทิศให้กับการศึกษาเกี่ยวกับมนุษยชาติ โดยเว็บไซต์ดังกล่าวได้เปิดให้แล้วในสัปดาห์นี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลทางการแพทย์และมุมมองด้านสังคมสำหรับผู้เป็นหมัน
ข้อตกลงทางการค้าสำหรับตัวยารักษาไวรัสตับอักเสบ ซี
บาเซิล: บริษัท โรช (Roche) และไอซีเอ็น ฟาร์มาซูติคอลส์ (ICN Pharmaceuticals) แถลงในวันนี้ว่า ทั้งสองบริษัทได้บรรลุข้อตกลงทางการค้าร่วมกันในการทำการตลาดตัวยา เลโววิริน (Levovirin) ซึ่งใช้รักษาโรคไวรัสตับอักเสบ ซี (Hepatitis C)
การยกระดับมาตรฐานของก๊าซไฮโดรเจน
เออร์วีน: แควนตัม เทคโนโลยี่ (QUANTUM Technologies) ผู้พัฒนาเทคโนโลยีด้านระบบเชื้อเพลิง ได้ประกาศในวันนี้ว่า ทางบริษัทได้ประสบความสำเร็จในการพัฒนา ไฮโดรเจน สโตเรจ (Hydrogen Storage) และเทคโนโลยีนี้จะได้นำไปใช้เป็นเชื้อเพลิงสำหรับรถรุ่น ฮุนได ซานตา เฟ (Hundai Sante Fe) ที่กำลังจะออกสู่ตลาด
บริษัทจัดการข่าวสารข้อมูลภายในองค์กรได้รับเงินสนับสนุน
ฟรีมอนท์: บริษัท ทรีพาร์ดาต้า (3PARdata) ซึ่งเป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญในด้านการจัดการข่าวสารข้อมูลภายในองค์กรได้รับเงินสนับสนุนรอบที่สาม เป็นจำนวน 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากนักลงทุนรายใหญ่ เช่น ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (Sun Microsystems) ออราเคิล (Oracle) เวริทาส (Veritas)
การรวมกิจการของบริษัทจัดการเอกสาร
สแตมฟอร์ด: บริษัท พิตนีย์ บาวส์ อิงค์ (Pitney Bowes Inc) ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการเอกสาร ได้สรุปในวันนี้เรื่องการเข้าซื้อกิจการของบริษัท ดังคา เซอร์วิสเซส อินเตอร์เนชั่นแนล (Danka Services International) มูลค่า 290 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งจะเป็นการเข้าไปช่วยบริษัทดังคาให้พ้นระยะวิกฤติ เพิ่มความชำนาญงาน รวมถึงเพิ่มส่วนแบ่งตลาดในต่างประเทศ
อุปกรณ์ดิจิตอลแฮนด์เซ็ทได้รับการพัฒนา
มิลพิทาส: บริษัท โซเลคตรอน คอร์ปเปอเรชั่น (Solectron Corporation) ผู้พัฒนาเทคโนโลยีไร้สายในระบบดิจิตอล ได้กล่าวในวันนี้ว่า บริษัทจะร่วมมือกับบริษัท ควอลคอมม์ อิงค์ (QUALCOMM Inc) ในการออกแบบชุดอุปกรณ์แฮนด์เซ็ทที่มีวัตถุประสงค์ในเพิ่มจำนวนการใช้งานทั่วโลกของระบบ โคต ดิวิชั่น มัลติเพิล แอกเซส (Code Division Multiple Access: CDMA)
บันทึกกอล์ฟ...
คาร์ลส์บัด: บริษัท คัลลาเวย์ กอล์ฟ (Callaway Golf) ประกาศในวันนี้ว่า บรูซ ไฟลเชอร์ (Bruce Fleisher) นักกอล์ฟมือโปรของบริษัท ได้ก้าวเข้าสู่ลำดับรุ่นเดียวกันกับโปรกอล์ฟชั้นเซียนอย่าง อาโนลด์ ปาลมเมอร์ (Arnold Palmer) และแจ็ค นิคลอส (Jack Nicklaus) จากการได้ชัยชนะเมื่อวานนี้ในการแข่งขัน US Senior Open และการแข่งขัน US Amateur
ผลประกอบการ
ปักกิ่ง: SOHU.com อินเทอร์เน็ตพอร์ทัลในประเทศจีนประกาศวันนี้ว่าจะมีการแจ้งผลประกอบการประจำไตรมาสสองในวันอังคารที่ 24 ก.ค. ตามด้วยการตอบคำถามโดยผู้บริหารระดับสูงผ่านทางการประชุมทางโทรศัพท์
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-ณท,พว,พธ,พห,รค/วบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ