ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 28 มีนาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 29, 2001 13:25 —Asianet Press Release

28 มี.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
แบรนด์ใหม่ของบริษัท
ดับลิน: บริษัท ดาต้าเล๊กซ์ (Datalex) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการอี-บิสซิเนสโซลูชั่นสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการขนส่งระดับโลกได้เปิดตัวเวบไซต์และโลโก้ใหม่ของบริษัทในวันนี้
ข้อมูลออนไลน์
ดับลิน: ข่าวประชาสัมพันธ์อีกชิ้นหนึ่งระบุว่า บริษัท ดาต้าเล็กซ์ (Datalex) ได้ออกผลิตภัณฑ์มาร์เก็ต โพรไฟล์ (Market Profile) ของบริษัทผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อการค้นหาและวิเคราะห์ข้อมูล
รวมพนักงาน
โตเกียว: บริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปเปอร์เรเต็ด (Trend Micro Incorporated) ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ระบบรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเตอร์เน็ต ประกาศเมื่อวานนี้หลังจากการประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทว่า บริษัทจะดำเนินเรื่องการรวมพนักงานต่อไป
ครั้งแรกในการประมูลที่ประสบความสำเร็จ
ดูไบ: เวิลด์ไวด์ ออกชั่นเนียร์ (World Wide Auctioneers) แถลงในวันนี้ว่า ในการเปิดประมูลครั้งแรกของบริษัทในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดียิ่ง โดยมีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมประมูลสินค้า 300 รายและทำยอดขายกว่า 11.9 ล้านเหรียญสหรัฐ
รางวัลของกลุ่มธุรกิจ
สิงคโปร์: เอเชีย คอนเท้นท์ ดอตคอม (Asiacontent.com) บริษัทอินเตอร์เน็ตระดับอาเซียนซึ่งเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นสำหรับข้อมูลออนไลน์และการโฆษณา แถลงในวันนี้ว่า บริษัทฯ ได้รับรางวัลความคิดสร้างสรรค์ยอดเยี่ยม (Creative Excellence Award) เป็นปีที่สองในการประกาศรางวัลเว็บเพจดีเด่นในระดับนานาชาติของสหรัฐฯ (U.S International Web Page Awards)
การผลิตร่วมกัน
ซาน โฮเซ: แอจิล ซอฟต์แวร์ คอร์ปเปอร์เรชั่น (Agile Software Corporation) แถลงในวันนี้ว่า แผนกวิดิโอเกมส์ของไมโครซอฟท์ เลือกบริษัทฯ เพื่อเสริมความสำเร็จในการเป็นผู้ร่วมผลิตโซลูชั่นสำหรับวิดิโอเกมส์
สัญญาธุรกิจในเมืองจีน
ฮ่องกง: บริษัท มาร์โคนี่ (Marconi) ผู้ให้บริการโซลูชั่นสำหรับการติดต่อสื่อสารระดับโลก ประกาศในวันนี้ถึงความคืบหน้าในการทำสัญญาใหม่ ระหว่างบริษัทฯ กับ บริษัทท้องถิ่นของจีนที่ดำเนินธุรกิจการสื่อสารโทรคมนาคม สาธารณูปโภคระดับท้องถิ่น และเคเบิลทีวี ซึ่งจะเป็นการเสริมความเข้มแข็งของฐานธุรกิจของบริษัทในเมืองจีน
อุตสาหกรรมเอกสาร
ทอร์แรนซ์: เอ็กพลอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (Xplor International) สมาคมระบบการจัดการเอกสารระดับโลก ในวันนี้ได้เผยแพร่รายงานเกี่ยวกับแนวโน้มเทคโนโลยีอุตสาหกรรมทั้งในปัจจุบันและอนาคต
ได้มาตรฐาน
มิลปิตาส: แอลเอสไอ ลอจิก สตอเรจ ซิสเต็มส์ อิงก์ (LSI Logic Storage Systems Inc) ผู้ให้บริการโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลที่ปรับขนาดได้สำหรับองค์กร (Enterprise Scalable Storage Solutions) กล่าวในวันนี้ว่า ระบบจัดเก็บข้อมูลไฟเบอร์แชนแนล รุ่น อี4400 และ อี2400 ของบริษัท ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานอุตสาหกรรมเอสเอเอ็นมาร์ค (SANmark)
ตรวจสอบการบำบัดโรคมะเร็ง
บาเซล: บริษัท โรเช่ (Roche) กลุ่มบริษัทวิจัยเกี่ยวกับการรักษาสุขภาพ ได้กล่าวในวันนี้ว่า การตรวจสอบวิธีการรักษาโรคมะเร็งคอโลเร็กทอล (Colorectal Cancer) โดยใช้เคมีบำบัดทางปากของบริษัท ที่เรียกว่าเซโลดา (Xeloda) โดยองค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐฯ (US Food and Drug Administration) กำลังจะเสร็จในเร็ววันนี้ ถึงแม้ว่าจะมีข่าวว่าวิธีการบำบัดรักษาที่คล้ายคลึงกันที่ยื่นขออนุญาตโดยบริษัทบริสทอล มายเยอร์ส สควิบบ์ (Bristol-Myers Squibb) จะได้รับการปฏิเสธแล้ว
การควบรวมกิจการได้รับการเห็นชอบ
เพอร์เชส: บริษัทเป๊ปซี่โค อิง (PepsiCo Inc) และบริษัท เดอะ เควกเคอร์ โอ๊ต คอมพานี (The Quakers Oats) ได้ประกาศในวันนี้ว่าคณะกรรมาธิการยุโรป (European Commission) ได้เห็นชอบกับแผนการควบรวมกิจการของบริษัททั้งสอง
คดีที่เป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญ
ปารีส: การฟ้องร้องดำเนินคดีเรื่องลิขสิทธิ์ทางอิเล็กทรอนิกส์ที่จะเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญ โดยทางสมาคมนักเขียนแห่งชาติของสหรัฐฯ (the US National Writers Union) ฟ้ององค์กรข่าวสารยักษ์ใหญ่จำนวนมากรวมทั้ง เดอะนิวยอร์กไทม์ (The New York Times) จะเข้าสู่ศาลสูงของสหรัฐฯ (the US Supreme Court) ในวันที่ 28 มีนาคม นี้
ผลการศึกษา
บอสตัน: มหาวิทยาลัยด้านการแพทย์แห่งบอสตัน (Boston University School of Medicine) ได้ประกาศในวันนี้ว่าหัวใจวายฉับพลันและการเสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับหัวใจในผู้ป่วยเพศชายที่เป็นโรคหัวใจจะลดลงได้จากการเพิ่มขึ้นของ ลิโพโปโปรตีน คอเลสเตอรอล (Lipoprotein Cholesterol) ที่มีความหนาแน่นสูง ไม่ใช่จากการลดลงของ ลิโพโปโปรตีน คอเลสเตอรอล (Lipoprotein Cholesterol) ที่มีความหนาแน่นต่ำ
การแต่งตั้งผู้บริหาร
ซานฟรานซิสโก: บริษัทวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล (Visa International) ได้ประกาศในวันนี้ถึงการแต่งตั้ง แคร์โรลีน บี แม็กแนลลี่ (Caroline B. McNally) เป็นรองประธานอาวุโสของการบริหารตราสินค้าทั่วโลก
ประกาศผลการคัดเลือก
ซิดนีย์: ข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นหนึ่งในวันนี้ระบุว่า ซิตี้แบงก์ได้เซ็นสัญญากับบริษัท เฟลชเชอร์บิลดิ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง เพื่อทำหน้าที่เป็นผู้รับฝาก (Depositary) สำหรับโปรแกรมตราสารเอดีอาร์ (American Depositary Receipt) ของบริษัท
--แปลและเรียบเรียงโดย-นป,นท,พธ,รค/วบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ