สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 20 ธันวาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 20, 2005 14:21 —Asianet Press Release

20 ธ.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
รางวัลของเอ็มซีไอ
สิงคโปร์: เมซีไอ อิงค์ (MCI, Inc) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้ได้รับรางวัลของฟรอส์ทและซัลลิแวนต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ในรางวัลผู้ให้บริการที่โดดเด่นที่สุดประจำปี 2005 ในตลาดผู้ให้บริการข้อมูลในเอเชีย แปซิฟิก
>
>
การทบทวนของดีลอยท์
นิวยอร์ก: บริษัท ดีลอยท์ ทัช โตมัตสึ (DTT) ได้เปิดเผยรายงานการทบทวนบริษัทที่เป็นสมาชิกทั่วโลกในปี 2548 ซึ่งรายงานได้รวบรวมผลประกอบการด้านการเงินของบริษัทสมาชิกสำหรับปี 2548 และยังชี้ให้เห็นถึงทิศทางด้านกลยุทธ์ใหม่สำหรับบริษัทสมาชิกของ DTT


ห้องเก็บวารสารอิเล็กทรอนิกส์
อัมสเตอร์ดัม: บริษัท เอลส์เวียร์ (Elsevier) เปิดเผยว่า พอร์ทิโค ซึ่งเป็นบริการเก็บเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ที่ไม่แสวงหาผลกำไร จะเป็นห้องเก็บวารสารแบบอิเล็กทรอนิกส์อย่างเป็นทางการของบบริษัท
>
>
>
>

>
>
>
>
รางวัลระดับชาติ
รีดดิง, เพนซิลวาเนียร์: อีเนอร์ซิส (EnerSys) ผู้ผลิต ผู้ทำการตลาด และผู้จัดจำหน่าย แบตเตอรี่สำหรับอุตสาหกรรมรายใหญ่ที่สุดในโลก เปิดเผยถึงบริษัทในเครือในเมืองเบลสโก-เบียร์ลา ประเทศโปแลนด์ อีเนอร์ซิส เอสเอ (EnerSys SA) ได้รับเกียรติให้เป็นหนึ่งในบริษัท 20 อันดับสูงสุดในโปแลนด์ในปี 2548
>
เว็บไซต์
ซานโฮเซ่: ไมเครล อิงค์ (Micrel Inc.) ผู้นำในวงการอุตสาหกรรมด้านระบบสื่อสารแบบไฮ แบนด์วิทและอนาล็อก และโซลูชั่นอีเทอร์เน็ท ไอซี เปิดตัวเว็บไซต์บริษัทที่มีการปรับปรุงข้อมูลใหม่ที่ www.micrel.com ซึ่งออกแบบอย่างเป็นพิเศษเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของลูกค้าบริษัท

การจัดอันดับเอ็มบราเออร์
ซาน โฮเซ่ โดส กัมโปส: มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส หรือมูดี้ส์ (Moody’s Investors Service: Moody’s) ซึ่งเป็นหนึ่งในสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลก ได้เริ่มการรายงานข่าวของเอ็มบราเออร์ ได้จัดอันดับผู้ออกเงินตราท้องถิ่นระดับโลกในอันดับ Baa3 และจัดอันดับหนี้สินเงินตราต่างประเทศที่อยู่ในอันดับ Baa3
>
รายงานเรื่องสึนามิ
จาการ์ต้า: สำนักงานทางด้านการฟื้นฟูที่อยู่อาศัยและการปรับโครงสร้างใหม่ของอินโดนีเซีย (BRR) ในจังหวัดอาเจะห์-นีอัส ได้เปิดเผยถึงรายงานความคืบหน้าในระยะเวลา 12 เดือนที่ผ่านมาในเรื่องความพยายามในการฟื้นฟูหลังเหตุคลื่นยักษ์สึนามิ ซึ่งได้เตรียมการร่วมกับธนาคารโลก ธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชีย (ADB) โครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UN) และกาชาดสากล/กาชาดอิสลามที่ใช้รูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยวสีแดงเป็นสัญลักษณ์ (Red Crescent)
>
ข่ายการแยกข้อมูลไฟฟ้าอีเอ็มไอ
ไมพิทัส, แคลิฟอร์เนีย: แคลิฟอร์เนีย ไมโคร ดิไวซ์ (California Micro Devices)ได้แนะนำ CM1418 และ CM1419 ซึ่งสมาชิกใหม่ล่าสุดของอุปกรณ์ชักนำการรบกวนแม่เหล็กไฟฟ้า Praetorian ASIP (Application Specific Integrated Passive EMI (electromagnetic interference) บนตระกูลอุปกรณ์ข่ายการแยกข้อมูลไฟฟ้า ด้วยการนำเสนอการปฏิบัติการทางด้านข่ายการแยกข้อมูลระบบไฟฟ้าขั้นสูงที่รวมกับกับการป้องกันการคายประจุไฟฟ้าสถิต (electrostatic discharge: ESD) ที่ได้ศักยภาพ

รายแรกของอุตสาหกรรม
ไมพิทัส, แคลิฟอร์เนีย: แคลิฟอร์เนีย ไมโคร ดิไวซ์ (California Micro Devices)ได้แนะนำ CM2006 ซึ่งเป็นอุปกรณ์แบบรวมเฉพาะกิจระดับสูง (Application Specific Integrated Passive: ASIP) ที่จะช่วยจัดหาโซลูชั่นระบบอินเตอร์เฟสที่สมบูรณ์ตัวแรกของอุตสาหกรรมสำหรับพอร์ท VGA และ DVI-I สำหรับผู้บริโภคสินค้าอิเล็คทรอนิคส์และแอพลิเคชั่นอุปกรณ์การเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ อาทิ เช่น โทรทัศน์ระบบดิจิตอลและจอแสดงผลแบบ LCD

แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้น 1 หุ้น มูลค่ารวม 50 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 29 ธันวาคม 2548 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย

แนวโน้มการตีพิมพ์
ปักกิ่ง: การวิจัยจากมหาวิทยาลัยโรเบิร์ต กอร์ดอนในประเทศสก็อตแลนด์ ซึ่งทดสอบแบบแผนของอาชีพการประพันธ์หนังสือหรือบทความร่วมกับนานาชาติในประเทศจีนและผลกระทบของวารสารเอลส์เวียร์ (Elsevier) ได้นำเสนอความเข้าใจอย่างถ่องแท้หนึ่งเดียวในทิศทางการพิมพ์บทความทางวิทยาศาสตร์ในประเทศจีน

การลงทุนในโรงงาน
แบด โฮมเบิร์ก: ตลอดช่วงปีหน้า ซาซอล โอเลฟินส์ แอนด์ เซอร์แฟคแทนท์ (Sasol Olefins & Surfactants: O&S) จะลงทุนเพื่อทำให้โรงงาน Linear Alkylbenzene Sulfonate (LAS) ในเมืองมาร์ล ประเทศเยอรมนีมีความทันสมัย
>
ช่องทางของแอสซีเรียแซท
ซิดนีย์, ออสเตรเลีย: แพนแอมแซท (PanAmSat) เปิดเผยว่า แอสซีเรียแซท (AssyriaSat) ได้ลงนามในข้อตกลงระยะเวลาหลายปีร่วมกับโกลบแคสท์ ออสเตรเลีย (GlobeCast Australia) เพื่อนำเสนอรายการผ่านสถานีโทรทัศน์แพนโกลบอล ทีวี (PanGlobal TV) ซึ่งเป็นพันธมิตรด้านการตลาดร่วมระหว่างแพนแอมแซทและโกลบแคสท์ ออสเตรเลีย ให้กับผู้รับชมทั่วออสเตรเลีย
>
การหยุดงานพักผ่อนเพื่อเล่นสกี
บริสเบน: คุณกำลังมองหาการหยุดพักผ่อนตลอดชีวิตอยู่หรือไม่ ถ้าจะดูให้ดีแล้ว มันก็ไม่ไกลไปกว่าคอนโดบิ๊กไวท์ในประเทศแคนาดา ซึ่งมีทุกสิ่งทุกย่าง แต่ที่มากไปกว่านั้น นั่นควรที่จะเป็นการหยุดงานพักผ่อนเพื่อเล่นสกี
>
การลงนามในบันทึกความเข้าใจ
ฮ่องกง: เคนแฟร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (สาขาต่างประเทศ) จำกัด (Kenfair International (Overseas) Limited) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือที่ดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบของบริษัทเคนแฟร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (โฮลดิงส์) จำกัด (Kenfair International (Holdings) Limited) ซึ่งเป็นกลุ่มผู้จัดงานแสดงมหกรรมสินค้า ซึ่งมีฐานการดำเนินการอยู่ในฮ่องกง ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2548 ร่วมกับบาห์เรน คอนเวนชั่น แอนด์ เอ็กซ์ฮิบิชั่น บิวโร (Bahrain Convention & Exhibition Bureau: BCEB) ซึ่งเป็นแผนกหนึ่งของกระทรวงอุตสาหกรรมและพานิชย์แห่งราชอาณาจักรบาห์เรน ซึ่งเห็นพ้องต้องกันที่จะประสานความร่วมมือในการที่จะเปิดงานเอเชีย เอ็กซ์โป ของกลุ่มขึ้นมาในประเทศบาห์เรนในปี 2549
>
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ