ASIANET: "ดีลอยท์"เผยรายได้บริษัทเติบโตเป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 4, 2001 19:05 —Asianet Press Release

นิวยอร์ค--4 ม.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทดีลอยท์ ทูช โทห์มัตสึ ซึ่งเป็นบริษัทระดับโลกด้านบริการแบบมืออาชีพ ได้ประกาศในวันนี้ว่าทางบริษัทมีรายได้ 1.12 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วง 1 ปีที่สิ้นสุด วันที่ 31 พ.ค.2000
รายได้ที่เพิ่มขึ้น 14.1 % เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านั้นช่วยให้รายได้ของบริษัท เติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่งเป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน โดยในช่วงปีงบประมาณที่ผ่านมา กิจการของ บริษัทดีลอยท์ แอนด์ ทูช ได้เติบโตขึ้น 15.4 % และรายได้ของบริษัทดีลอยท์ คอนซัลติง เพิ่มขึ้น 11 % ส่วนอัตราการเติบโตของกิจการทั่วโลกเมื่อวัดตามอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา ต่างประเทศที่ระดับคงที่อยู่ที่ระดับ 17.2 % ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับการที่บริษัทดีลอยท์ นำหลักปฏิบัติระดับประเทศมาใช้ในเดือนมิ.ย.ปี 2000 ทางบริษัทจึงได้เปลี่ยนแปลงช่วง ปิดงบบัญชีประจำปีจากวันที่ 31 ส.ค.มาเป็นวันที่31 พ.ค. โดยอัตราการเติบโตประจำปี งบบัญชี 2000 นี้เป็นผลมาจากการตัดขายกิจการที่ไม่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การลงทุนทาง ธุรกิจของดีลอยท์ออกไป
นายเจมส์ อี. โคปแลนด์ จูเนียร์ ซึ่งเพิ่งดำรงตำแหน่งซีอีโอระดับโลกของ บริษัทมาครบ 1 ปีกล่าวว่า "การเติบโตของดีลอยท์เป็นหลักฐานอันเด่นชัดที่แสดงให้เห็นว่า ยุทธศาสตร์การลงทุนในระดับโลกของเรา, ความมุ่งมั่นในการให้บริการต่อลูกค้า และความ ตั้งใจที่จะคงลักษณะความป็นองค์กรที่มีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เป็นปัจจัยที่ทำให้เรา โดดเด่นขึ้นมาในฐานะบริษัทชั้นนำระดับโลก ซึ่งการบรรลุเป้าหมายในการให้บริการลูกค้า และเป้าหมายทางการเงิน และการที่บริษัทคู่แข่งของเราลดการลงทุนในทรัพยากรด้าน ปัญญาช่วยให้เราก้าวขึ้นมาอยู่ในสถานะที่ได้เปรียบทางการแข่งขันมากที่สุดในประวัติศาสตร์ อันยาวนานของดีลอยท์ โดยเรากำลังจะเป็นบริษัทขนาดใหญ่อันดับ 2 ในกลุ่ม 5 บริษัทใหญ่ (Big Five) และมีแนวโน้มสูงมากที่จะก้าวขึ้นมาเป็นบริษัทขนาดใหญ่ที่สุด"
นายโคปแลนด์กล่าวต่อไปว่า "ดีลอยท์ยังคงมีความได้เปรียบอย่างมากทาง การแข่งขันเนื่องจากเราสามารถให้บริการในหลายด้านแก่ลูกค้าของเราซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้น เรื่อยๆ ทั่วโลก และเรายังคงยึดมั่นต่อกลยุทธ์ในการให้บริการหลายด้าน ซึ่งได้แก่การให้ บริการร่วมกันทั้งในด้านการให้คำปรึกษาและบริการตรวจสอบบัญชี"
ตัวอย่างล่าสุดของการเติบโตดังกล่าวนี้รวมถึงการทำสัญญาครั้งใหญ่กับธนาคาร ลองเทิร์ม เครดิต แบงก์ในญี่ปุ่นและธนาคารรอยัล แบงก์ ออฟ สก็อตแลนด์ กรุ๊ป ซึ่งเป็น หนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุด 10 อันดับแรกของยุโรป
ปัจจัยสำคัญอันหนึ่งที่ทำให้ทางบริษัทเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องคือโครงการ ทรัพยากรบุคคลที่ช่วยให้ดีลอยท์ได้รับชัยชนะในการดึงผู้มีฝีมือมาทำงานด้วย โดยนาย โคปแลนด์กล่าวว่า "กลยุทธ์ของเราในการดึงดูดและรักษาหุ้นส่วนและพนักงานที่ดีที่สุดไว้ ช่วยให้เราเป็นแหล่งทรัพยากรด้านปัญญาสำหรับลูกค้าของเรา" โดยความสำเร็จล่าสุด ในด้านนี้ได้รวมถึงการเป็นบริษัทแห่งเดียวในกลุ่ม Big Five ที่มีรายชื่อติดอยู่ในอันดับ "100 บริษัทยอดเยี่ยมสำหรับการทำงานในสหรัฐ" ของนิตยสารฟอร์จูนเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน และยังมีรายชื่อติดอันดับ "100 บริษัทยอดเยี่ยม" ของนิตยสาร Working Mother เป็น ปีที่ 7 ติดต่อกันด้วย นอกจากนี้ บริษัทดีลอยท์ในออสเตรเลีย, สเปน, แคนาดา, นิวซีแลนด์, อังกฤษ, เนเธอร์แลนด์ และแอฟริกาใต้ยังมีรายชื่อติดอยู่ในอันดับบริษัทนายจ้างที่ดีที่สุดเช่นกัน ส่วนจำนวนการจ้างงานทั่วโลกในช่วงปีที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 92,000 คน
ความแข็งแกร่งทางการเงินของบริษัทยังได้รับแรงหนุนจากการให้ความสำคัญ ต่อโอกาสทางเทคโนโลยีและอี-บิสซิเนสอย่างต่อเนื่อง โดยนายโคปแลนด์กล่าวว่า "โอกาส ทางการประกอบธุรกิจอี-บิสซิเนสมีอยู่อย่างกว้างขวาง ซึ่งผลประกอบการที่แข็งแกร่งและ ชื่อเสียงของเราแสดงให้เห็นว่าเราคือผู้นำในธุรกิจด้านนี้ และเราได้ช่วยให้ลูกค้าประสบ ความสำเร็จด้วยการช่วยให้พวกเขาเข้าใจและสามารถใช้ประโยชน์จากธุรกิจอี-บิสซิเนส ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งชื่อเสียงที่เราได้รับในด้านนี้รวมถึงการที่บริษัทดีลอยท์ คอนซัลติง ได้รับ การเสนอชื่อจากบริษัทการ์ทเนอร์กรุ๊ป, อิงค์.ให้เป็น "Market Maker" สำหรับความ สามารถในการบริหารและสำหรับวิสัยทัศน์อันสมบูรณ์แบบในฐานะที่ปรึกษาด้านธุรกิจอี-บิสซิเนส และเรายังได้รับตำแหน่ง Consulting Partner Award of Excellence ประจำปี 2000 ในอเมริกาเหนือจากบริษัทซีเบล ซิสเต็มส์, อิงค์. ด้วย
ทั้งนี้ ดีลอยท์ ทูช โทห์มัตสึเป็นบริษัทด้านบริการแบบมืออาชีพชั้นนำแห่งหนึ่ง ของโลก โดยให้บริการการรับรองและคำปรึกษา, ภาษีและการให้คำปรึกษาระดับโลก ผ่านทางการดำเนินงานระดับชาติ และพนักงานกว่า 92,000 คนในกว่า 130 ประเทศ ได้ให้บริการต่อบริษัทที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของโลกประมาณ 1 ใน 5 ซึ่งรวมทั้งวิสาหกิจแห่ง ชาติ, สถาบันภาครัฐและบริษัทที่ประสบความสำเร็จซึ่งมีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว สำหรับบริษัทดีลอยท์ คอนซัลติง ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ให้คำปรึกษา ก็เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านอี-บิสซิเนส ชั้นนำแห่งหนึ่งของโลก โดยให้บริการในทุกแง่มุมของการแปรสภาพบริษัทนับตั้งแต่แผนยุทธ ศาสตร์การลงทุนและกระบวนการต่างๆไปจนถึงเทคโนโลยีสารเทศและทรัพยากรมนุษย์ และพนักงานระดับมืออาชีพที่มีความเชี่ยวชาญในระดับนานาชาติของบริษัทก็พยายามที่จะ ให้บริการแบบต่อเนื่องและสม่ำเสมอในทุกที่ที่ลูกค้าดำเนินการ เพราะพันธกิจของบริษัท คือการช่วยลูกค้าและพนักงานของบริษัทในการสร้างความเป็นเลิศ
แหล่งข่าว : ดีลอยท์ ทูช โทห์มัตสึ
ติดต่อ : ริค แฮนเซน บริษัทดีลอยท์ ทูช โทห์มัตสึ โทร.212-492-3746 rihansen@deloitte.com-- จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-จพ,สอ/กก(โทร. 637-5500 ต่อ 450)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ