ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 4 กันยายน 2544

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 5, 2001 06:35 —Asianet Press Release

4 ก.ย.-พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
การค้าขายอาวุธของรัสเซีย
มอสโคว์: บริษัท รอสโซโบรอนเน็กซ์พอร์ต (Rosoboronexport) ผู้ส่งออกอาวุธรายใหญ่ของรัสเซีย กำลังเจรจาเรื่องสัญญาการส่งออกมูลค่า 6.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ หลังจากที่ได้รับรายได้จำนวน 2.8 พันล้านเหรียญแล้วในปีนี้ นายชูคอฟสกี อังเดร เบลยานินอฟ (Zhukovsky Andrei Belyaninov) ผู้อำนวยการทั่วไปของบริษัทกล่าว โดยประเทศอินเดีย จีน และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คือตลาดอันดับต้นๆของอุปกรณ์ทางทหารของรัสเซีย ซึ่งมีการค้าขายแล้วใน 60 ประเทศ
การเพิ่มขึ้นของโรคมะเร็ง
เมลเบิร์น: อัตราการตายจากโรคมะเร็งในประเทศนิวซีแลนด์สูงที่สุดเป็นอันดับที่สามของโลกและจำนวนการตายยังเพิ่มขึ้นไปแทนที่โรคหัวใจ รายงานจากรอยัล ออสเตรเลียน คอลเลจ ออฟ เซอร์เจียน (Royal Australian College of Surgeon) โดยผู้มีชื่อเสียงทางการแพทย์เช่น ด็อกเตอร์เมอร์เรย์ เบรนแนน (Dr Murray Brennan) ประธานกิติมศักดิ์ของศูนย์มะเร็งเม็มโมเรียล สโลน เคทเทอร์ริ่ง (Memorial Sloan-Kettering Cancer Centre) ซึ่งตั้งอยู่ในนิวยอร์ค จะเข้าร่วมการประชุมเป็นเวลามากกว่า 3 วันนับจากวันพรุ่งนี้ในพาลเมอร์สตัน นอร์ธ ประเทศนิวซีแลนด์ เพื่อเจรจาถึงวิธีการรักษาโรค
การยับยั้งความชราอิงโกลสแตด: ครีมเสริมความงามที่พัฒนาโดยบริษัท เบรทเทอร์ คอสเมติคส์ (Breiter Cosmetics) จะชะลอขบวนการที่ก่อให้เกิดริ้วรอยความชราด้วยการลดความลึกของริ้วรอย โดยบริษัทเปิดเผยว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้ผ่านการศึกษามาอย่างถี่ถ้วน
นิทรรศการด้านสิทธิมนุษยชน
โยโกฮาม่า: นิทรรศการเพื่อยกย่องไซมอน เวสเซนทัล (Simon Wiesenthal) ซึ่งเป็นสถาปนิกชาวยิวผู้ที่รอดพ้นจากการกระทำทารุณของกลุ่มนาซีและได้อุทิศชีวิตเพื่อสิทธิมนุษยชนนั้น จะจัดแสดงนอกประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรก นายโซก้า แกคไค (Soka Gakkai) ผู้สนับสนุนนิทรรศการกล่าว จากวันที่ 12 กันยายนนี้ นิทรรศการ " ไอ แอม มาย บราเทอร์'ส คีปเปอร์ " จะจัดแสดงที่ห้องแสดงโซก้า แกคไค โทดะ เม็มโมเรียล ฮอล (Soka Gakkai Toda Memorial Hall) ในเมืองคานากาว่า ประเทศญี่ปุ่น
การยกระดับจดหมายอิเลคทรอนิคของจีน
ปักกิ่ง: บริษัท โซฮูดอทคอม (Sohu.com) ซึ่งเป้นบริษัทด้านสื่อของจีน ได้เปิดตัวบริการจดหมายอิลเคทรอนิคโดยไม่คิดค่าบริการล่าสุด โดยระบุว่าได้มีผู้สัมครเป็นสมาชิกแล้วจำนวนกว่า 1 ล้านรายเมื่อผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้เปิดใช้เมื่อกลางปีที่ผ่านมา บริการใหม่นี้จะรวดเร็วกว่า มั่นคงกว่า และเป็นส่วนตัวมากกว่า
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ