ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 25, 2001 17:09 —Asianet Press Release

25 ต.ค.-พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
การวินิจฉัยเชื้อเอชไอวี
เฮอร์คิวลิส: บริษัท ไบโอแร็ด แล็บบอราทอรี่ส์ (BioRad Laboratories) บริษัทผู้ถือสิทธิบัตรการวินิจฉัยเชื้อเอชไอวี (HIV)ซึ่งเป็นเชื้อไวรัสที่ก่อให้เกิดโรคภูมิคุ้มกันบกพร่องหรือเอดส์ (AIDS) ได้เปิดเผยว่า บริษัทได้ออกใบอนุญาตในการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์การตรวจค้นเชื้อเอชไอวีให้กับบริษัท จีนแล็บส์ ไดแอ็กนอสติคส์ (Genelabs Diagnostics)
การจัดซื้อทางด้านทหาร
มอสโคว์: สวีเดนมีท่าทีที่จะซื้อเรือลาดตระเวนความเร็วสูงของรัสเซียคือ มัสแตง (Mustang) และแมงกูส (Mangoose) จากการสาธิตเมื่อเร็วๆนี้โดยหน่วยงานรัสเซียน เฟดเดอรัล บอร์เดอร์ เซอร์วิส (Russian Federal Border Service) ที่ได้จัดการขึ้นโดยผู้ส่งออกอาวุธรับชาติอย่างบริษัท โรโซโบรอนเน็กซ์พอร์ต (Rosoboronexport)
เทคโนโลยีพันธุกรรม
เคมบริดจ์: บริษัท มิลเลนเนียม ฟาร์มาซูติคอลส์ (Millenium Pharmaceuticals) และบริษัท แอฟฟี่เมทริกซ์ (Affymetrix Inc) ได้ทำข้อตกลงร่วมกันเพื่อทำการวิจัยและพัฒนาและจัดหา เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีจีนชิป (GeneChip) ชุดใหม่ร่วมกัน
การออกใบอนุญาต
โอ๊คแลนด์: นายเกรแฮม สจ็วต (Graham Stuart) หัวหน้าฝ่ายการเงิน บริษัท ฟอนเทอร์ร่า โค-โอเปอเรทีฟ กรุ๊ป (Fonterra Co-operative Group Ltd) ได้เปิดเผยว่า บริษัทได้ออกตราสารเงินทุนมูลค่า 200 ล้านเหรียญนิวซีแลนด์ โดยตราสารดังกล่าวมีอัตราดอกเบี้ยต่ำสุด 7 เปอร์เซนต์และได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือระดับ เอบวก จากบริษัท สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (Standard & Poor's)
ปริมาณเที่ยวบิน
แฟรงเฟิร์ต: บริษัท แฟรพอร์ต เอจี (Fraport AG) ได้เปิดเผยถึงตารางการบินประจำฤดูหนาวของสนามบินแฟรงเฟิร์ตปี พ.ศ.2544 ว่า จะแสดงถึงจุดเชื่อมโยงกว่า 4,000 แห่งเป็นรายสัปดาห์ของจุดหมายปลายทาง 270 แห่งใน 104 ประเทศ ถึงแม้ว่าตัวเลขดังกล่าวอาจจะลดลงหากสายการบินลุฟท์ฮันซ่า (Lufthansa) ตัดตารางการบินลงเพราะข่าวลืออันเนื่องมาจากเหตุการณ์ 11 กันยายน
ตลาดไมโครดิสเพลย์
ซานโฮเซ่: บริษัท สแตนฟอร์ด รีซอร์สเซส-ไอซัพพลาย (Stanford Resources-iSuppli) บริษัทอัจฉริยะด้านการตลาด ได้เปิดเผยในรายงานว่า ตลาดโลกของอุปกรณ์ไมโครดิสเพลย์จะเติบโตขึ้นจาก 668 ล้านเหรียญในปีพ.ศ.2544 ถึง 1.9 ล้านเหรียญในปีพ.ศ.2550
อุปกรณ์อิเลคทรอนิคสำหรับผู้บริโภค
สิงคโปร์: บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (Seagate Technology) ได้เปิดศูนย์ทดสอบอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์เพื่อผู้บริโภคและระบบวิศวกรรม (Consumer Electronics Testing and Engineering Center (CETEC) ใหม่ล่าสุดในประเทศสิงคโปร์ เพื่อช่วยลูกค้าแผนกอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์เพื่อผู้บริโภคในเอเชียให้สามารถรวมฮาร์ดไดรฟ์เข้ากับอุปกรณ์สำหรับผู้บริโภคชุดใหม่ได้
การเคลื่อนไหวด้านกระบวนการอิเลคทรอนิค
นิวยอร์ค: บริษัท ซันการ์ด เทรดดิ้ง แอนด์ ริสค์ ซิสเต็มส์ (SunGard Trading and Risk Systems) ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการทางการเงินผ่านทางกระบวนการทางอิเลคทรอนิค ได้เปิดเผยถึงลูกค้ารายแรกของบริษัทในจีนแผ่นดินใหญ่คือ ธนาคารซีไอทีไอซี อินดัสเตรียล แบงค์ (CITIC Industrial Bank) ซึ่งมีทรัพย์สินมูลค่า 28.34 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยซีไอทีไอซีได้จ้างซันการ์ด เพื่อเสริมสร้างรากฐานในเรื่องของอัตราการแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศ ตลาดเงิน รายได้และธุรกิจตราสารอนุพันธ์
การประชุมเทคโนโลยีชีววิทยา
เคมบริดจ์: บริษัท มิลเลนเนียม ฟาร์มาซูติคอลส์ (Millennium Pharmaceuticals Inc.) ได้เปิดเผยถึงการนำเสนอการประชุมว่าด้วยโอกาสสำหรับนักลงทุนที่จัดขึ้นโดยสภาเทคโนโลยีชีววิทยาแห่งแมสซาชูเสท (Massachusettes Biotechnology) ในเมืองบอสตัน (Boston) ด้วยระบบเสียงของบริษัทว่า จะเผยแพร่สดผ่านทางเว็บไซต์
การประชุมเรื่องการดูแลสุขภาพ
เคมบริดจ์: บริษัท มิลเลนเนียม ฟาร์มาซูติคอลส์ (Millennium Pharmaceuticals) ได้เปิดเผยถึงการนำเสนอการประชุมว่าด้วยการดูแลสุขภาพของซาโลมอน สมิท บาร์นีย์ เฮลท์ แคร์ คอนเฟอร์เรนซ์ (Salomon Smith Barney Health Care Conference) ด้วยระบบเสียงของบริษัทว่า จะเผยแพร่สดผ่านทางเว็บไซต์
ความสำเร็จของไม้กอล์ฟสำหรับพัท
คาลส์บัด: ไม้กอล์ฟสำหรับพัทรุ่นทูบอล (2ball) ของบริษัท คัลลาเวย์ กอล์ฟ (Callaway Golf Company) ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงชัยชนะของผู้ชนะเลิศ คือ นายพอล ลอว์รี (Paul Lawrie) ผู้ชนะเลิศในการแข่งขันบริติช โอเพ่น 1999 (1999 British Open) พนักงานมืออาชีพของคัลลาเวย์ได้ใช้ไม้พัทเตอร์ในการทำเบอร์ดี้ระยะ 40 ฟุตบนหลุมสุดท้ายในการแข่งขันดันฮิล ลิงค์ แชมเปี้ยนชิป (Dunhill Links Championship) ที่สนามโอลด์ คอร์ส (Old Course) ที่เซนต์ แอนดรูว์
ผลการดำเนินการทางการเงิน:
โตรอนโต: บริษัท ซัน ไลฟ์ ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ออฟ แคนาดา (Sun Life Financial Services of Canada) ได้รายงานถึงรายได้สุทธิประจำไตรมาสที่ 3 จำนวน 215 ล้านเหรียญ ซึ่งสูงขึ้น 6 เปอร์เซ็นต์ และได้รายงานถึงผลประโยชน์ต่อหุ้นในอัตรา 0.12 เหรียญที่สามารถชำระได้ในวันที่ 31 ธันวาคม
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ