ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Friday March 16, 2001 10:24 —Asianet Press Release

15 มี.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
ไดล์แพดหมายโตเกียว
ซานตา คลาร่า: ไดล์แพด คอมมิวนิเคชั่นส์ อิงค์ (Dialpad Communications Inc) ซึ่งเป็นผู้พัฒนา โซลูชั่นระบบโทรศัพท์ที่ทำงานบนอินเทอร์เน็ต โปรโตคอล (IP Telephony Solution) ได้ประกาศในวันนี้ถึงการเปิด ไดล์แพด เจแปน (Dialpad Japan) เป็นสำนักงานในโตเกียวที่สามารถบริหารงานได้อย่างอิสระ และจะมีนาย โทชิมิสุ ทานากะ ดำรงตำแหน่งเป็นประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
การจดทะเบียนใช้สิทธิชื่อเว็บไซต์ในหลายภาษา
เพลเซนต์ ฮิล: ออลโดเมนดอทคอม (Alldomains.com) โดยกลุ่มผู้ให้บริการจดทะเบียนใช้สิทธิชื่อเว็บไซต์ โฮสท์เซ็นทริก (Hostcentric's Domain Services) ออกมาแถลงวันนี้ว่าจะเสนอบริการจดทะเบียนใช้สิทธิชื่อเว็บไซต์ล่วงหน้าสำหรับดอทคอม (.com) ดอทเนท (.net) และ ดอทโออาร์จี (.org ) ในภาษาแถบเอเชียตะวันออกกลางและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อาทิเช่น อาหรับ, ฮิบบรู, ฮินดี, เวียดนาม, อินโดนีเซียและไทย
ซอฟท์แวร์สำหรับข้อมูลการเงิน
นิวยอร์ค: บริดจ์ อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็ม อิงค์ (Bridge Information System Inc) บริษัทผู้ให้บริการข้อมูลด้านการเงิน ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ล่าสุดของบริษัทไปทั่วโลก ได้แก่ บริดจ์แอคทิเวลล์ (BridgeActivel) ซึ่งเป็นเวิร์คสเตชั่นซอฟท์แวร์ด้านตลาดการเงินที่ให้ข้อมูลราคา (Market Data)
ซินหัวและไชน่าดอทคอม
ฮ่องกง: ข่าวประชาสัมพันธ์วันนี้ระบุว่า บริษัทโกลเด้น ไทรพอท เทคโนโลยี จำกัด (Golden Tripod Technology Limited) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของสำนักข่าวซินหัว (Xinhua News Agency) จะทำการเจรจากับบริษัทไชน่าดอทคอม (Chinadotcom Corporation) เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่างทั้งสององค์กรให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น
ผลการดำเนินงาน
ปักกิ่ง: บริษัท ฮัวเน็ง พาวเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (Huaneng Power International Inc) ผู้ผลิตไฟฟ้าอิสระ (Independent Power Producer) รายแรกของจีน ประกาศผลการดำเนินงานประจำปีในช่วงเช้าวันนี้ว่า บริษัทมีผลกำไรสุทธิ 2.516 พันล้านหยวน (Renminbi-RMB) หรือ 304 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
ฮ่องกง: บริษัท ไชน่าดอทคอม (Chinadotcom Corporation) รายงานในวันนี้ว่า บริษัทมีรายได้ประจำปีการเงิน 2000 จำนวน 121.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 499% จาก 20.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 1999 ซึ่งบัญชีงบดุลที่สวยงามดังกล่าว เนื่องมาจากการบริหารอย่างมีประสิทธิภาพ ความสำเร็จในการเข้าจดทะเบียนในตลาดฮ่องกงหมวดสื่อมวลชน และการขยายดำเนินงานเข้าถึงตลาดต่าง ๆ ตลอดทั้ง 12 ตลาด
ซอฟท์แวร์เสียง
มิวนิค: ข่าวประชาสัมพันธ์ที่เผยแพร่ในวันนี้ระบุว่า บริษัท มีเดียทริกซ์ เทเลคอม จำกัด (Mediatrix Telecom Inc) จะให้สิทธิแก่ บริษัท ซีเมนต์ เอจี จำกัด (Siemens AG) ใช้ผลิตภัณฑ์ voice-over software ของบริษัท บน Session Initiation Protocol
สาขาโตเกียว
เบอร์ลิงตัน: เอ็นทีอาร์ยู (NTRU) ผู้พัฒนาระบบรักษาความปลอดภัยด้วยรหัสดิจิตอล (Digital Key Security) เปิดเผยในวันนี้ว่า บริษัทได้เปิดสำนักงานที่กรุงโตเกียว ภายใต้การดูแลของนาย โยชิฮิโตะ ยูซ่า (Mr Yoshihito Yusa)
ซันการ์ดจับลูกค้ากลุ่มธนาคาร
นิวยอร์ค: ซันการ์ด (Sungard) ผู้ให้บริการโซลูชั่นทางด้านไอทีสำหรับตลาดการเงิน เปิดเผยในวันนี้ว่า บริษัทฯ ได้ทำการติดตั้งผลิตภัณฑ์ อินฟินิตี้ (Infinity) เพื่อให้ธนาคารมิซูโอะ คอร์ปอเรท (Mizuho Corporate Bank) ใช้บริหารความเสี่ยงของสินทรัพย์โดยรวม (Cross-asset risk) ในสาขาต่างประเทศของธนาคาร
ก้าวสู่การให้บริการระดับมืออาชีพ
แวนคูเวอร์: ซีทีไอ ไดเวอร์ซิฟายด์ โฮลดิ้ง (CTI Diversified Holdings Inc) ประกาศในวันนี้ว่า ได้ข้อสรุปสำหรับการควบรวมกิจการกับบริษัท ไอที ทรานซิท จำกัด (IT Transit Limited) ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการระดับมืออาชีพแล้ว
เผยการประชุมทางโทรศัพท์สู่มหาชน
ดีทรอยท์: โควิซินท์ (Covisint) กล่าวในวันนี้ว่า ทางบริษัทจะเปิดโอกาสให้กับมหาชนรับทราบถึงการประชุมทางโทรศัพท์ของบริษัทกับบริษัทผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีที่ยังไม่เปิดเผยชื่อแห่งหนึ่ง โดยการประชุมนี้เพื่อถกในเรื่องการบริหารงานระบบธุรกิจเครือข่าย (Supply Chain Execution)
งานซีบิท
ซาน โฮเซ่: เอสเอเนวิเกเตอร์ อิงค์ (SANavigator Inc) ผู้พัฒนาระบบซอฟท์แวร์ด้านการจัดการจะแสดงแอพพลิเคชั่นการจัดเก็บข้อมูล (Storage Resource Application) ใหม่ล่าสุดของบริษัทที่งานซีบิท (CeBIT) ที่จะจัดขึ้นที่แฮนโนเวอร์ ประเทศเยอรมันในสิ้นเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้
ซิตี้แบงค์ผู้ดูแลผลประโยชน์ของนิวซีแลนด์ ฟันส์ แมเนจเมนท์
ซิดนีย์: บริษัทซิตี้แบงค์ เวิล์ดไวด์ ซีเคียวริตี้ เซอร์วิสเซส (Citibank Worldwide Securities Services) ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการด้านการเงินระดับโลก ได้กล่าวในวันนี้ว่า ทางบริษัทได้รับเลือกให้เป็นผู้รับฝากหลักทรัพย์ (Custodian) ให้แก่บริษัทนิวซีแลนด์ ฟันส์ แมเนจเมนท์ (New Zealand Funds Management)
เปิดตัวศูนย์ที่ฮ่องกง
ฮ่องกง: โกลบอล วัน (Global One) ผู้ให้บริการอี-บิซิเนสโซลูชั่น ประกาศเปิดตัวศูนย์โฮสติ้งที่ฮ่องกง (Hong Kong Global Hosting Center) ในวันนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะให้บริการทางอี-บิซิเนสสำหรับลูกค้าที่ดำเนินธุรกิจข้ามชาติ
เอ็มเอสเอ็น (MSN) เลือกแอเรสคอม (ARESCOM)
ฟรีมอนท์: แอเรสคอม อิงค์ (ARESCOM Inc) ผู้ให้บริการโครงข่ายความเร็วสูง (Broadband Infrastructure) ทั่วโลก ประกาศในวันนี้ว่า MSN ได้เลือกให้ทางบริษัทเป็นผู้ให้บริการความเร็วสูงแก่ทางลูกค้า
เพิ่มเติมเงื่อนไขข้อตกลง
ลอสอัลโทส: เอสซีอิมเมจ อิงค์ (ScImage Inc) และ บริษัท กู๊ดแมน จำกัด (Goodman Co. Ltd) ในประเทศญี่ปุ่น ประกาศในวันนี้ว่า ทั้งสองได้เพิ่มเติมเงื่อนไขข้อตกลงในสัญญาให้ครอบคลุมผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของเอสซีอิมเมจ
แอลซีดีที่สว่างกว่าชัดกว่า
โตเกียว: ข่าวประชาสัมพันธ์ที่เผยแพร่ในวันนี้ระบุว่า โตชิบ้า คอร์ปอร์เรชั่น (Toshiba Corporation) จะเปิดตัวแอลซีดี (LCD) ที่มีประสิทธิภาพและความละเอียดสูงในแถบยุโรปและสหรัฐอเมริกา ภายในไตรมาส 3 นี้
AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ที่ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-นป,นท,พธ,รค/วบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ