ASIANET: "FDA" อนุมัติการใช้ยา "Visudyne" รักษาโรคตา

ข่าวต่างประเทศ Monday April 17, 2000 11:02 —Asianet Press Release

แอตแลนตา--17 เม.ย.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทซีบา วิชั่นซึ่งเป็นบริษัทผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลรักษาตาของโนวาร์ติสและบริษัทคิวแอลที โฟโตเธราพิวติคส์ อิงค์ ได้ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า องค์การอาหารและยา (FDA) ของสหรัฐได้อนุมัติการบำบัดด้วยยา Visudyne ในการรักษาอาการเสื่อมสมรรถภาพของกล้ามเนื้อซึ่งเกี่ยวข้องกับวัย (AMD) ในแบบชื้น อันจะนำไปสู่สาเหตุของโรคตาบอดในผู้ที่มีอายุสูงกว่า 50 ปีในโลกตะวันตก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการรักษา AMD ในผู้ป่วยโรค classic subfoveal choroidal neovascularization (CNV)
ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์บางรายประมาณว่า ในจำนวนผู้ป่วยใหม่ 500,000 รายที่เป็นโรค AMD แบบชื้นทุกปีทั่วโลก 40-60 % จะเกิดร่องรอยเนื้อเยื่อขั้นพื้นฐานในช่วงการเป็นโรคดังกล่าว
นายลูซี วอน บิดเดอร์ ประธานฝ่ายธุรกิจการดูแลรักษาตาทั่วโลกของซีบา วิชั่นได้เปิดเผยว่า "การอนุมัติการบำบัดด้วยยา Visudyne เพื่อรักษาอาการ AMD นั้นนับเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งต่อวงการรักษาตา โดยยาดังกล่าวนับเป็นความหวังใหม่สำหรับชาวสหรัฐ 200,000 คนซึ่งสูญเสียการมองเห็นจากอาการ AMD แบบชื้นในทุกๆปี"
ด้านดร.จูเลีย เลวี่ ประธานและซีอีโอของคิวแอลทีได้เปิดเผยว่า "นับเป็นวันที่น่าภาคภูมิใจสำหรับเจ้าหน้าที่ทุกคนของแอลคิวทีและซีบา วิชั่น โดยเราได้ร่วมงานกันมาจนถึงวันนี้นับตั้งแต่เรารักษาผู้ป่วยโรค AMD รายแรกโดยการบำบัดด้วยยา Visudyne ในห้องทดลองทางการแพทย์เมื่อ 5 ปีที่แล้ว"
ในขณะนี้การบำบัดด้วยยา Visudyne ได้รับการอนุมัติและสามารถจำหน่ายได้ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์และมอลตา ในขณะที่กำลังมีการยื่นขออนุมัติด้านกฏระเบียบในสหภาพยุโรป, แคนาดา, นอรเวย์, ไอซ์แลนด์, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, บราซิล, อาร์เจนตินา, อินเดียและในประเทศอื่นๆ โดยในขณะที่กำลังมีการพิจารณาการยื่นขออนุมัติดังกล่าวนั้น ในปัจจุบันก็ได้มีการจำหน่ายยา Visudyne ในกว่า 25 ประเทศ
นายโรเบิร์ต เกรย์ ซีอีโอของมูลนิธิเพื่อคนตาบอดได้เปิดเผยว่า "ด้วยประสิทธิภาพของการบำบัดรักษาแบบใหม่ที่มีขึ้นในสหรัฐนั้น นับว่ามีความสำคัญเพิ่มขึ้นอย่างมากในการเพิ่มความตระหนักถึงภาวะนี้ในหมู่ประชาชนทั่วไป"
สำหรับผู้ป่วยและแพทย์ที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูจากเว็บไซท์ การรักษาด้วยยา Visudyne ได้ที่ www.visudyne.com หรือโทร 1-800-821-2450 ในอเมริกาเหนือ
การบำบัดด้วย Visudyne จะรวมถึงการใช้เลเซอร์ที่มีการออกแบบมาเป็นพิเศษที่จะผลิตแสงระดับต่ำปราศจากความร้อนในระดับ 689 nm ที่จำเป็นต่อการทำให้ยามีประสิทธิภาพ โดยแสงเลเซอร์นี้ได้รับการพัฒนาโดยบริษัทแสงเลเซอร์ชั้นนำของโลก 2 แห่งอันได้แก่ บริษัทโคฮีเรนท์ อิงก์ในแคลิฟอร์เนีย และบริษัทคาร์ล ไซส์ กรุ๊ปในเยอรมนี
Visudyne กำลังได้รับการพัฒนาร่วมกันจากบริษัทซีบาวิชั่น ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของโนวาร์ติส และบริษัทคิวแอลที โฟโต้เธราพิวติกส์ อิงค์ โดยซีบาวิชั่นจะเป็นผู้วางจำหน่ายยาตัวนี้ไปทั่วโลก ในขณะที่คิวแอลทีจะรับผิดชอบด้านการผลิตยา
บริษัทซีบา วิชั่นซึ่งมีสำนักงานใหญ่ทั่วโลกที่ตั้งอยู่ในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐนั้นเป็นผู้นำโลกในด้านการวิจัย, การพัฒนาและการผลิตผลิตภัณฑ์และบริการทางด้านสายตาและโรคตาซึ่งได้แก่คอนแทค เลนส์, ผลิตภัณฑ์ดูแลเลนส์และเวชภัณฑ์ด้านโรคตา สำหรับผลิตภัณฑ์ของซีบาวิชั่นมีวางจำหน่ายในกว่า 70 ประเทศ
ส่วนบริษัทคิวแอลที โฟโตเธราพิวติกส์ อิงค์ เป็นผู้นำระดับโลกในการพัฒนาและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางด้านเวชภัณฑ์ลิขสิทธิ์สำหรับใช้ในการรักษา photodynamic
สำหรับ Visudyne เป็นเครื่องหมายการค้าของโนวาร์ติส เอจี
แหล่งที่มา: ซีบา วิชั่น
ติดต่อ: คริสตี มาดารา ฝ่าย Corporate Communications ของซีบา วิชั่น ตั้งอยู่ที่ 11460 จอห์นส ครีค พาร์คเวย์ ดูลูธ, จอร์เจีย สหรัฐ 30097 โทร. (678) 415-3646 โทรสาร (678) 415-3592 หรือ อีเลย์น แวนด์เลอร์หรือทามารา ฮิคส์ ฝ่าย Corporate Communications ของคิวแอลที ตั้งอยู่ที่ 520 West 6th Avenue, Vancouver, BC Canada V5Z 4H5 โทร.1-800-663-5486, (604) 872-7881 โทรสาร (604) 873-0816
เว็บไซท์: http://www.qltinc.com
http://www.visudyne.com
http://www.cibavision.com --จบ--
--แปลและเรียบเรียงจากข่าว #21260-กช/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ