สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 9 สิงหาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 9, 2005 17:39 —Asianet Press Release

9 ส.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การแล่นเรือตระเวน
เวเลนเซีย, แคลิฟอร์เนีย: เรือควีน แมรี่ 2 ของบริษัทคูนาร์ด ไลน์ (Cunard Line) จะเริ่มเดินเรือเป็นครั้งแรกในปี 2550 ร่วมกับเรือคิวอี2 (QE2) โดยเรือนำเที่ยวทั้ง 2 ลำ จะออกเดินทางจากเมืองฟอร์ท ลาวเดอร์เดล พร้อมกันในวันที่ 10 ม.ค. 2550 โดยในเบื้องต้นจะเริ่มมุ่งหน้าลงใต้ ซึ่งจะทำให้เรือควีนแมรี่ 2 สามารถเดินเรือรอบโลกได้ในระยะเวลา 80 วัน ในขณะที่เรือคิวอี2 ซึ่งเป็นเรือพี่ของเรือควีน แมรี่ 2 จะเฉลิมฉลองการเดินทางครบรอบ 25 ปี ด้วยการการเดินทางรอบโลก 108 วัน
http://www.cunard.com
การเพิ่มขึ้นของฮุนได
นิวยอร์ก: นิตยสารบลูมเบิร์ก มาร์เก็ต ฉบับเดือนกันยายน รายงานว่า บริษัทฮุนได มอเตอร์ ซึ่งเป็นบริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ กำลังแข่งขันเพื่อที่จะได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ 5 อันดับแรกของโลกอย่างเร็วที่สุดในปี 2552 และเพื่อที่จะไปให้ถึงเป้าหมายดังกล่าว ฮุนไดจึงตั้งเป้าที่จะผลิตรถยนต์ให้ได้ 5.5 ล้านคันต่อปี ภายในปี 2550 เพิ่มขึ้น 25% จากจำนวน 4 ล้านคันที่ผลิตได้ในปัจจุบัน
http://www.bloomberg.com
บังโก บราเดสโก
เซา เปาโล, บราซิล: บังโก บราเดสโก (Banco Bradesco) ซึ่งเป็นธนาคารเอกชนรายใหญ่ที่สุดของบราซิล เปิดเผยถึงรายรับสุทธิ 2.621 พันล้านเรียลในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2548 (คิดเป็นกำไรสุทธิต่อหุ้น 5.34 เรียล) เพิ่มขึ้น 109.7 % เมื่อเทียบกับรายรับสุทธิ1.250 พันล้านเรียลในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2547 (คิดเป็นกำไรสุทธิต่อหุ้น 2.63 เรียล)
http://www.bradesco.com.br/ir
ผลประกอบการของอัลแคน
มอนทรีอัล: อัลแคน อิงค์ (Alcan, Inc) รายงานว่า บริษัทมีรายได้จากการปฏิบัติการที่ต่อเนื่องในไตรมาส 2 จำนวน 208 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 0.56 เหรียญสหรัฐฯ ต่อหุ้นสามัญ เทียบกับ 285 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 0.77 เหรียญสหรัฐฯ ต่อหุ้นสามัญในปีก่อนหน้านี้ และ 208 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 0.56 เหรียญสหรัฐฯ ต่อหุ้นในช่วงไตรมาสแรกของปี 2548
http://www.alcan.com
เทราเซน ไพพ์ไลน์ส
คัลการี: เทราเซน ไพพ์ไลน์ส อิงค์ (Teresen Pipelines, Inc) ผู้ประกอบการด้านระบบท่อลำเลียงคู่ขนาน เปิดเผยว่า บริษัทได้ริเริ่มกิจกรรมทางด้านวิศวกรรม สภาพแวดล้อม และการให้คำปรึกษาในโครงการขยายท่อลำเลียงคู่ขนานตามที่ได้วางเป้าหมายไว้
http://www.terasenpipelines.com
การดำเนินธุรกิจของรีครูทแม็กซ์
ซิดนีย์: รีครูทแม็กซ์ (Recruitmax) เปิดเผยว่า Ambit IT&T Recruitment ได้เลือกระบบซอฟต์แวร์ Recruitmax Staffing Edition สำหรับกระบวนการคัดเลือกบุคลากร และระบบ Recruitmax Impact เพื่อจัดการกับประสิทธิภาพการทำงานของบุคลากร
http://www.recruitmax.com
เซลล์เชื้อเพลิง
มิลาน และเคมบริดจ์, แมสซาชูเสตส์: นูเวร่า ฟูเอล เซลส์ อิงค์ (Nuvera Fuel Cells, Inc.) ผู้ออกแบบ พัฒนา และผลิตระบบพลังงานเซลเชื้อเพลิง เปิดเผยว่า เซลเชื้อเพลิงรถยนต์ยุคหน้าของบริษัท ซึ่งมีชื่อว่า Andromeda II นั้น บรรลุผลสำเร็จที่สำคัญๆ หลายประการในระหว่างการทดสอบคุณสมบัติเมื่อไม่นานมานี้ที่โรงงานของบริษัทที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี
www.nuvera.com
การขยายของแรดวิน
เทล อาวีฟ, อิสราเอล: แรดวิน (RADWIN) ผู้ให้บริการการเชื่อมโยง TDM บรอดแบนด์แบบไร้สายและบริการอีเทอร์เน็ตเปิดเผยถึงการขยายขอบเขตการขายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคด้วยการลงนามเป็นหุ้นส่วนกับสตรีม เน็ทเวิร์คส์, มิทซ์มาร่า และเอเชียน ไฮ เทคโนโลยี คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นผู้ให้บริการระบบไร้สายชั้นนำ
www.radwin.com
ขวัญใจของนิวซีแลนด์
นิวซีแลนด์: มาสเตอร์ตัน แมน นิค คือตัวเก็งของ Centrebet ที่จะคว้าชัยชนะอย่างล้นลามในรายการ NZ Idol ปีที่ 2
http://www.centrebet.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ