ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 28 กันยายน 2544

ข่าวต่างประเทศ Monday October 1, 2001 07:21 —Asianet Press Release

28 ก.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
เงินลงทุน
ลอส กาโตส: บริษัท ไอวัตต์ (iWatt Inc) บริษัทผู้บริหารพลังงาน ได้ประกาศถึงการปิดรอบแรกของหุ้นสามัญ โดยยืนยันถึงเงินลงทุนจำนวน 7.25 ล้านเหรียญสหรัฐจากกลุ่มนักลงทุนที่นำโดยแคลิฟอร์เนีย ซิกม่า พาร์ทเนอร์ (Californis's Sigma Partners)
การปล่อยหุ้น
โตรอนโต: บริษัท ซัน ไลฟ์ ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ออฟ แคนาดา (Sun Life Financial Services of Canada) จะเสนอหุ้นสามัญจำนวน 10 ล้านหุ้นในตลาด เพื่อระดมเงินจำนวน 300 ล้านเหรียญแคนาดาสำหรับการเข้าครอบครองบริษัท คีย์พอร์ท ไลฟ์ อินชัวรันซ์ (Keyport Life Insurance Company) และบริษัท อินดีเพนเดนท์ ไฟแนนเชียล มาร์เก็ตติ้ง (Independent Financial Marketing)
เทคโนโลยีเกี่ยวกับกระดูกสันหลัง
มินนิอาโพลิส: ระบบการฉีดของเหลวเข้าสู่เส้นเลือด อาจจะนำมาปลูกถ่ายเข้าไปในร่างกายโดยปราศจากการเปลี่ยนแปลงส่วนโค้งเว้าของกระดูกสันหลัง รายงานจากการศึกษาที่ตีพิมพ์ลงในวารสารสไปน์ (Spine) ซึ่งเป็นวารสารทางการแพทย์ โดยบริษัทที่อยู่เบื้องหลังเทคโนโลยีดังกล่าวคือ บริษัท ซัลเซอร์ สไปน์-เทค (Sulzer Spine-Tech) ได้กล่าวว่า ความเจ็บปวดและกลไกได้ปรับปรุงขึ้นโดยที่ไม่ต้องคำนึงถึงเนื้อที่ของส่วนดค้งเว้าของแผ่นหลัง
การค้าของจีน
ฮ่องกง: สภาการพัฒนาการค้าของฮ่องกง (The Hong Kong Trade Development Council) ได้เปิดเผยว่า การเข้าเป็นสมาชิกขององค์กรการค้าโลกของประเทศจีนในเดือนพฤศจิกายน จะเปิดโอกาสทางธุรกิจที่ยิ่งใหญ่ในจีนแผ่นดินใหญ่และฮ่องกง โดยผู้ค้าขายระหว่างประเทศเชื่อว่า การเติบโตของจีนจะใหญ่ที่สุดในโลกและตลาดจะเข้ากันได้กับสหรัฐอเมริกาในเวลา 5 ปี รายงานจากสำนักงานส่งเสริมการค้า
การซื้อหุ้นอีกครั้ง
ฮ่องกง: บริษัท แอลเจ อินเตอร์เนชั่นแนล (LJ International Inc) ผู้ผลิตเครื่องประดับกึ่งของมีค่า ได้เปิดเผยว่า บริษัทจะซื้อหุ้นจำนวน 1 ล้านหุ้นของบริษัทอีกครั้ง นายยู ชวน ยี (Yu Chuan Yih) ประธานและเจ้าหน้าที่บริหารระดับสูง กล่าวว่า บริษัทเชื่อว่าการซื้อหุ้นอีกครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความมั่นใจในธุรกิจของบริษัทและเป็นผลประโยชน์ที่ดีที่สุดของผู้ถือหุ้น
โดเมนดอทบิส
สเตอร์ลิง: บริษัท นิวเลเวล (NeuLevel Inc) บริษัทผู้จดทะเบียนโดเมนเนม จะจัดตารางใหม่สำหรับการเปิดตัวของโดเมน เนมที่ลงท้ายด้วยดอทบิส (.biz) ในวันที่ 23 ตุลาคม
มวยปล้ำแบบซูโม่
คาลส์บัด: อะเคโบโน (Akebono) ผู้ชนะเลิศกีฬามวยปล้ำแบบซูโม่ได้รับเกียรติลงในชุดบัตรที่มีจำนวนจำกัด ซึ่งได้รับการเผยแพร่โดยบริษัทซึ่งจัดทำของที่ระลึกเกี่ยวกับกีฬา คือ บริษัท อัพเพอร์ เดค (Upper Deck Company)
การแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงดีทรอยต์: บริษัท โควิซินท์ (Covisint) บริษัทด้านยานยนต์ ได้เสนอชื่อนายไมเคิล พี โอ'รูค (Michael P O'Rourke) อายุ 47 ปี เป็นรองประธานกรรมการและที่ปรึกษาทั่วไป
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ