สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 4 ธันวาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 4, 2001 15:07 —Asianet Press Release

4 ธ.ค.-พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
ผลิตภัณฑ์ซอฟท์แวร์
ซิดนีย์: บริษัท เอพริสม่า เมเนจเมนท์ เทคโนโลยีส์ (Aprisma Management Technologies) ผู้ให้บริการโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้เปิดเผยถึงชุดซอฟท์แวร์ใหม่ 3 รายการที่สามารถใช้งานตอบสนองได้เป็นอย่างดีกับความต้องการขององค์กรขนาดกลาง องค์กรระดับโลก และผู้ให้บริการในปัจจุบัน โดยผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ จะครอบคลุมระบบการบริหารโครงสร้างพื้นฐาน การเริ่มต้นบริการพาณิชย์อิเลคทรอนิค และระบบการจัดเก็บเงิน
ชุดซอฟท์แวร์
ซิดนีย์: บริษัท เอพริสม่า เมเนจเมนท์ เทคโนโลยีส์ (Aprisma Management Technologies) ได้แนะนำซอฟท์แวร์ที่มีเป้าหมายในการให้การสนับสนุนบริการเทคโนโลยีสารสนเทศที่เกี่ยวข้องกับระบบการบริหารโครงสร้างพื้นฐาน โดยซอฟท์แวร์ใหม่ของบริษัทนี้ใช้งานได้กับพื้นที่ที่มีปัญหาด้านเทคนิคในการสนับสนุนระบบและยังให้บริการโซลูชั่นซอฟท์แวร์อื่นๆได้เช่นกัน
ข้อตกลงด้านการบริหาร
ลอนดอน: บริษัท สปรินท์ (Sprint) บริษัทสื่อสารระดับโลก ได้เปิดเผยว่า บริษัทจะให้บริการโฮสติ้ง (hosting) และการบริหารให้กับบริษัท ทเวลฟ์ ฮอร์สเซส (Twelve Horses Inc.) ผู้พัฒนาซอฟท์แวร์การรับ-ส่งข้อความบนแพลทฟอร์มการรับ-ส่งข้อความระดับโลกของบริษัท โดยข้อตกลงดังกล่าวจะทำให้บริษัทดับลิน (Dublin) ให้บริการการทำตลาดแบบตรงแบบอิเลคทรอนิคที่ปลอดภัยให้กับลูกค้าในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก
การให้การสนับสนุนบริการอินเทอร์เน็ต
แคนซัส ซิตี้: บริษัท สปรินท์ (Sprint) ซึ่งเป็นบริษัทด้านการสื่อสาร ได้รับรองลูกค้าผู้ใช้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ต 'สปรินท์ลิงค์' (Sprintlink) ว่า จะได้ใช้บริการในระดับที่ดีกว่าและมีความน่าเชื่อถือด้านเทคนิค ตลอดจนมีประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น ยูเซฟ จาวาดี (Yousef Javadi) ประธาน บริษัทสปรินท์ อินเตอร์เนชั่นแนล (Sprint International) กล่าวว่า บริษัทเข้าใจว่าเครือข่ายเป็นส่วนประกอบที่สำคัญสำหรับความสำเร็จด้านพาณิชย์อิเลคทรอนิคของลูกค้า โดยข้อตกลงเรื่องบริการที่สปรินท์นำเสนออยู่นี้ จะทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ถึงการติดตั้งที่รวดเร็วและการดำเนินงานที่ดีที่ทำให้บริษัทสามารถให้บริการที่ดีกว่าและรวดเร็วกว่าแก่ลูกค้า
การให้บริการอินเทอร์เน็ต
โตเกียว: บริษัท เอเชีย โกลบอล ครอสซิ่ง (Asia Global Crossing) ผู้ให้บริการโซลูชั่นโทรคมนาคม เปิดเผยว่า บริษัทกำลังทดสอบอินเทอร์เน็ต โปรโตคอล เวอร์ชั่น 6 (Internet Protocal version 6) เพื่อลดการขาดแคลนที่อยู่อินเทอร์เน็ต โปรโตคอล (IP address) ที่มีบริการอยู่บนเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตในปัจจุบัน บริษัทวางแผนที่จะขยายการให้บริการให้ครอบคลุมทวีปเอเชีย ยุโรป และอเมริกา ตามปริมาณการใช้งานอินเทอร์เน็ตและความต้องการที่อยู่อินเทอร์เน็ต โปรโตคอลที่เพิ่มขึ้น
นวัตกรรมการขนส่ง
แมนเชสเตอร์:: บริษัท เซ็กเวย์ แอลแอลซี (Segway LLC) ได้เปิดเผยถึงการเปิดตัวเซ็กเวย์ ฮิวแมน ทรานส์พอร์เตอร์ (Segway ƒ Human Transporter (HT)) เครื่องยนต์เกี่ยวกับการขนส่งที่ใช้พลังงานไฟฟ้าและมีระบบจัดสมดุลในเครื่องเป็นเครื่องแรก โดยทรานส์พอร์เตอร์รุ่นนี้ถือเป็นการยกระดับการทำงานแบบไร้สายที่ทำให้ผู้คนสามารถเดินทางได้ไกลกว่า เคลื่อนที่ได้รวดเร็วกว่า และเพิ่มปริมาณการรองรับ
โฆษณาทรานส์พอร์เตอร์
แมนเชสเตอร์: โฆษณาฮิวแมน ทรานส์พอเตอร์ของเซ็กเวย์ (Segway's Human Transporter (HT)) เครื่องยนต์เกี่ยวกับการขนส่งที่ใช้พลังงานไฟฟ้าและมีระบบจัดสมดุลเป็นเครื่องแรก จะออกฉายในประเทศญี่ปุ่น วันอังคารที่ 4 ธันวาคม 2544
การผลิต
ดีทรอยท์: บริษัท ซีเอสเอ็ม เวิลด์ไวด์ (CSM Worldwide) ผู้ให้บริการการตลาดแบบอัจฉริยะ ได้เปิดเผยถึงการพยากรณ์เรื่องการผลิตด้านยานยนต์ในเอเชียและสภาพตลาดปัจจุบันที่การสรุปข้อมูลให้กับลูกค้าประจำไตรมาส โดยจุดเด่นของการนำเสนอครั้งนี้ประกอบด้วยการพยากรณ์สภาพตลาดในปัจจุบัน ซึ่งตลาดที่มีศักยภาพ คือ จีน อินเดีย และไทย ซึ่งจะมีการรวมระบบการผลิตที่มั่นคงกับแพลทฟอร์มระดับโลก การผลิตยานยนต์ระดับโลกในปี พ.ศ.2549 ของตลาดในปัจจุบันจะเพิ่มเป็น 12 เปอร์เซ็นต์ จากที่ปัจจุบันคิดเป็นเปอร์เซนต์ได้ 12 เปอร์เซ็นต์
ข้อตกลงด้านการวิจัย
ซานดิเอโก: บริษัท เคมบริดจ์ รีเสิร์ช แล็บบอราทอรี่ส์ (ChemBridge Research Laboratories (CRL)) ได้ทำข้อตกลงเป็นระยะเวลา 2 ปีกับบริษัท ทุลเลริค (Tularik Inc) เพื่อนำแพลทฟอร์มด้านเคมีของซีอาร์แอลมาใช้กับการวิจัยของทุลเลริค ซึ่งจะสามารถนำมาใช้ได้กับการพัฒนายา
เทคโนโลยีการสื่อสาร
ฮ่องกง: บริษัท เจฟลิน เทคโนโลยีส์ (Javelin Technologies Inc) ผู้ให้บริการด้านการสื่อสาร เปิดเผยถึงการเปิดสำนักงานขายในประเทศฮ่องกง โดยผลิตภัณฑ์พื้นฐานด้านการซื้อขายแบบอิเลคทรอนิคของเจฟลิน จะให้การสนับสนุนลูกค้าจำนวนเกือบ 250 รายในเกือบทุกแห่งในโลก
ผลิตภัณฑ์ซิลิคอน
เบอร์นิน: บริษัท โซอิเทค (Soitec) ผู้ผลิตซิลิคอน เปิดเผยว่า บริษัทเป็นผู้จัดหาเวเฟอร์ ซิลิคอน (silicon wafers) ที่จัดส่งเวเฟอร์ ซิลิคอนให้กับผู้ผลิตชิปที่ทำจากซิลิคอนทั่วโลก โดยเวเฟอร์ที่มีฉนวนแบบซิลิคอน (silicon-on-insulator (SOI)) ได้มีการนำมาใช้งานในการผลิตเซมิคอนดัคเตอร์ และการจัดส่งทางเรือนี้แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าของบริษัท
กีฬา
คาลส์บัด: ไท ไทรออน (Ty Tryon) นักกอล์ฟมืออาชีพของบริษัท คัลลาเวย์ (Callaway) เป็นนักกอล์ฟที่มีอายุน้อยที่สุดที่ได้รับการ์ดพีจีเอ ทัวร์ (PGA Tour) ด้วยการทำโบกี้ในการแข่งขันรอบสุดท้ายที่การแข่งขันรอบคัดเลือกในรายการพีจีเอ ทัวร์ (PGA Tour Qualifying Tournament)
การแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง
แฮมิลตัน: บริษัท ดับบลิว.พี. สจ็วรต แอนด์ โค (W.P. Stewart & Co., Ltd.) เปิดเผยว่า นายริชาร์ด รอว์ลินสัน (Richard Rawlinson) ได้เข้าร่วมงานในบริษัทในตำแหน่งประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารในบริษัท ดับบลิว.พี. สจ็วรต แอนด์ โค (ยุโรป) W.P. Stewart & Co. (Europe) Ltd.) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือที่ตั้งอยู่ในลอนดอนที่ทำการวิจัยและการลงทุน โดยนายรอว์ลินสันจะได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการบริษัทแม่คือ ดับบลิว.พี. สจ็วรต แอนด์ โค นอกจากนี้บริษัทยังได้แจ้งถึงการแต่งตั้งพนักงานที่มีประสบการณ์จำนวน 3 รายเข้าร่วมงานในทีมวิจัยและบริหารของบริษัท ได้แก่ โทมาโซ เครโมเนสิ (Tomaso Cremonesi), นายแอนดรูว์ เฮดลีย์ (Andrew Headley) ในลอนดอน และนายอิบราฮิม บูเชรี (Ebrahim Busheri) ในนิวยอร์ค
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ