ASIANET: วารสาร EAI มอบรางวัลแก่ GE Global และ FedEx Corp

ข่าวต่างประเทศ Friday May 25, 2001 11:52 —Asianet Press Release

ฮ่องกง--25 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัท GE Global eXchange Services และ FedEx Corporation ได้รับรางวัล "Best e-Business Solution" (โซลูชันธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ยอดเยี่ยม) ประจำปี 2001 จากวารสาร EAI
รางวัลอันทรงเกียรตินี้มอบเพื่อเป็นเกียรติแก่ความพยายามร่วมกันของบริษัททั้งสอง ในการก่อตั้ง FedExNet ซึ่งเป็นเครือข่ายพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่ FedEx เป็นเจ้าของและเป็นผู้ดำเนินกิจการ โดยเครือข่ายดังกล่าวดูแลการทำธุรกรรมกว่า 3 ล้านรายการต่อวันและให้บริการเฉพาะทางอย่างกว้างขวางแก่ลูกค้ากว่า 5,000 ราย นอกจากนี้ GE Global eXchange Services (GXS) ยังจัดหาเทคโนโลยีด้านการประสานระบบ (integration) ให้แก่ FedExNet ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวช่วยประหยัดเงินให้ FedEx ได้ 50 ล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่เริ่มมีการใช้งานในปี 1996
ในฐานะที่ FedExNet เป็นแกนกลางด้านการสื่อสารของ FedEx ทาง FedExNet จึงช่วยลดขั้นตอนในการทำธุรกรรมด้านการจัดหาและจัดส่งสินค้า (supply-chain) ระหว่าง FedEx กับซัพพลายเออร์และลูกค้า, ช่วยลดต้นทุน และทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นใน FedEx มากยิ่งขึ้น FedExNet ใช้ความสามารถด้านการแปลงข้อมูลและการส่งข้อความของระบบ Enterprise System (TM) ของ GXS ในการประสานระบบต่างๆในการจัดหาและจัดส่งสินค้าเข้าด้วยกันเพื่ออำนวยความสะดวกในการจัดหาสินค้าและบริการและเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าของ FedEx ดังตัวอย่างต่อไปนี้:-
*FedExNet สนับสนุนบริการแจ้งข่าวสารในระบบเรียลไทม์ ซึ่งรวมถึงอีเมล์, โทรสาร, การเพจข้อความ และการพิมพ์ ในปัจจุบันนี้ FedExNet ส่งอีเมล์กว่า 50,000 ฉบับต่อวันเพื่อรองรับการจัดส่งสินค้าทางอินเทอร์เน็ต โดยจะเตือนให้ผู้รับสินค้าทราบว่าสินค้ากำลังจะมาถึงพร้อมกับหมายเลขแอร์บิลที่เกี่ยวข้อง
*FedExNet ช่วยให้ลูกค้าสามารถเชื่อมต่อกับ FedEx ได้ทางอินเทอร์เน็ต, สายเช่า หรือเครือข่ายการสื่อสารมูลค่าเพิ่ม เพื่อเข้าสู่ตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับเอกสารทางธุรกิจที่ครอบคลุมถึงการขนส่งสินค้า, การติดตามสินค้า, ใบกำกับการขาย และการส่งเงิน
Jim Myers กรรมการผู้จัดการด้านบริการพัฒนาประสานระบบกล่าวว่า "การได้รับรางวัลจากวารสาร EAI คือหลักฐานยืนยันคุณภาพบริการของ FedExNet ที่มอบให้กับลูกค้าและซัพพลายเออร์ผู้ที่ได้รับประโยชน์จากการประสานระบบมาเป็นเวลานานหลายปี โดยระบบ Enterprise System ของ GXS เป็นส่วนประกอบหลักที่รองรับระบบนี้และได้รับเลือกให้มาทำหน้าที่ดังกล่าวเนื่องจากเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการพิสูจน์คุณภาพแล้วและมีอุปกรณ์ด้านการส่งข้อความและแปลงข้อความที่มีขีดความสามารถสูง"
Steve Scala รองประธานด้านโซลูชั่นการประสานระบบของ GXS กล่าวว่า "เมื่อธุรกิจของบริษัทหนึ่งต้องจัดส่งสินค้าไปทั่วโลก การประสานระบบจึงมีความสำคัญมากในการให้ข้อมูลแก่ลูกค้าในระบบเรียล-ไทม์ เราภาคภูมิใจที่ความพยายามของเราในการทำงานร่วมกับ FedEx โดยใช้ระบบ Enterprise System ได้รับรางวัล "Best e-Business Solution""
บริษัท FedEx
ด้วยรายได้ต่อปีที่ระดับ 2 หมื่นล้านดอลลาร์ บริษัท FedEx Corp. คือผู้นำโลกในด้านการจัดหาระบบการขนส่ง, พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ และบริการบริหารสายการจัดหาและจัดส่งสินค้า บริษัทให้บริการแก่ธุรกิจด้านต่างๆผ่านทางเครือข่ายของบริษัทในเครือที่ดำเนินงานอย่างเป็นอิสระ ซึ่งรวมถึง FedEx Express ซึ่งเป็นบริษัทขนส่งสินค้าด่วนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก, บริษัท FedEx Ground ซึ่งเป็นผู้ให้บริการจัดส่งพัสดุขนาดเล็กภาคพื้นดินที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของอเมริกาเหนือ, FedEx Freight ซึ่งเป็นผู้นำในการให้บริการบรรทุกสินค้าในภูมิภาค, FedEx Custom Critical ซึ่งเป็นบริษัทที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกในด้านการขนส่งพัสดุที่มีความเร่งด่วนอย่างมาก และ FedEx Trade Networks ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านการเป็นตัวแทนติดต่อศุลกากร, การให้คำปรึกษา, เทคโนโลยีสารสนเทศ และโซลูชั่นที่ให้ความสะดวกทางการค้า
บริษัท GE Global eXchange Services
บริษัท GE Global eXchange Services (GXS) เป็นผู้ดำเนินการหนึ่งในเครือข่ายพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์แบบธุรกิจสู่ธุรกิจ (B2B) ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีหุ้นส่วนทางการค้ากว่า 100,000 ราย บริษัทดูแลการทำธุรกรรมเป็นจำนวนราว 1 พันล้านรายการต่อปี ซึ่งธุรกรรมเหล่านี้ครอบคลุมสินค้าและบริการเป็นมูลค่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ ทางบริษัทเปิดดำเนินงานใน 58 ประเทศ และใช้กระบวนการคุณภาพ Six Sigma ในการให้บริการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ซึ่งสามารถช่วยเหลือธุรกิจทั่วโลกในการลดต้นทุนด้านการจัดหาและจัดส่งสินค้า โดยบริษัท GE Global eXchange Services เป็นส่วนหนึ่งของบริษัท General Electric Company ของสหรัฐ และมีสำนักงานใหญ่ที่เมืองเกเธอร์สเบิร์ก รัฐแมรีแลนด์ โทร. (800) 560-4347 ผู้สนใจสามารถเยี่ยมชมเว็บไซท์ของบริษัทได้ที่ http://www.gegxs.com
แหล่งข่าว: GE Global eXchange Services
ติดต่อ: Grace Ng จาก GE Global exchange, +852-2884-6035 หรือ grace.ng@gxs.ge.com
เว็บไซท์: http://www.gegxs.com/--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-จพ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ