ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 21 กันยายน 2544

ข่าวต่างประเทศ Monday September 24, 2001 08:38 —Asianet Press Release

21 ก.ย.-พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
ความท้าทายด้านพาณิชย์อิเลคทรอนิค
โตเกียว: กลุ่มผู้นำธุรกิจระหว่างประเทศจัดทำคำแนะนำเกี่ยวกับความท้าทายในเรื่องนโยบายพาณิชย์อิเลคทรอนิคในยุคข้อมูลข่าวสาร ภายหลังจากได้ข้อสรุปในการประชุมเรื่องการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของธุรกิจระดับโลกกับพาณิชย์ทรอนิคในกรุงโตเกียว
ศูนย์บัตรเครดิตระดับโลก
คลีฟแลนด์: บริษัท พาร์คเกอร์ แฮนนิฟิน คอร์ปอร์เรชั่น (Parker Hannifin Corporation) ได้จัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกสำหรับการหมุนเวียนบัตรเครดิตมูลค่า 825 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อให้เป็นไปตามการตกลงก่อนหน้านี้ที่จะดำเนินการให้ครบตามกำหนดในเดือนตุลาคม พ.ศ.2546 โดยโครงการบัตรเครดิตทั่วโลกนี้จะเกี่ยวข้องกับธนาคาร 12 แห่งจากประเทศอังกฤษ ญี่ปุ่น เยอรมัน เนเธอร์แลนด์ ฟินแลนด์ และสหรัฐอเมริกา
เว็บท่าสำหรับทันตกรรม
คิวเพอร์ทิโน: จัสท์ฟอร์เดนทัล (Just4Dental) ซึ่งเป็นโครงการนำร่องของการดำเนินการทางด้านอินเทอร์เน็ต เพื่ออำนวยความสะดวกระหว่างทันตแพทย์และซัพพลายเออร์นั้น ได้มีการประกาศโครงการในวันนี้โดยคอมเมิร์ซเน็ท (CommerceNet) ซึ่งเป็นกลุ่มที่สนับสนุนความก้าวหน้าด้านพาณิชย์อิเลคทรอนิค โดยเทคโนโลยีอีเช็ค (eCheck) ที่ได้จดทะเบียนสิทธิบัตร จะถูกนำมาใช้เป็นเวลา 6 สัปดาห์และผู้ที่เกี่ยวข้องสามารถเข้าถึงผลและกำหนดการยกระดับที่ต้องการสำหรับการดำเนินการเชิงพาณิชย์
บริการรับ-ส่งข้อความของสหรัฐอเมริกา
ซีแอตเติล: บริษัท แอ็คทีฟ วอยซ์ (Active Voice Inc) จะขายบริการรับ-ส่งข้อความของบริษัทแก่บริษัท เอ็นอีซี อเมริกา (NEC America) เพื่อจัดการการปฏิบัติการของธุรกิจแอ็คทีฟ วอยซ์ที่ซีแอตเติล โดยการครอบครองบริการนี้จะช่วยสนับสนุนเอ็นอีซีในการส่งมอบเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ยุคหน้าแก่องค์กรทั่วโลก
เครือข่ายบริษัทโทรคมนาคมเกาหลี
โซล: บริษัท เดคอม ครอสซิ่ง (Dacom Crossing) บริษัทร่วมลงทุนระหว่างบริษัท เอเชีย โกลบอล ครอสซิ่ง (Asia Global Crossing) และบริษัท เดคอม คอร์ปอร์เรชั่น (Dacom Corporation) ได้รับใบอนุญาตในการเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคม ซึ่งจะเชื่อมโยงกรุงโซลไปยังเครือข่ายทั่วโลกของเอเชีย โกลบอล ครอสซิ่ง
ผลการดำเนินการทางการเงิน :
บีเวอร์ตัน: รายได้ประจำไตรมาสแรกของบริษัท ไนกี้ (Nike Inc) จำนวน 2.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ ต่ำลงหนึ่งเปอร์เซนต์จากของปีที่แล้ว นายฟิลลิป เอช. ไนท์ (Philip H. Knight) ประธานและผู้บริหารระดับสูง กล่าวว่า บริษัทยินดีเป็นอย่างยิ่งกับความก้าวหน้าครั้งสำคัญที่ได้ดำเนินการบริหารความท้าทายในธุรกิจรองเท้าของสหรัฐอเมริกา และท่ามกลางการอ่อนตัวลงอย่างต่อเนื่องของผลกระทบของอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประทเศ
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ