ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2544

ข่าวต่างประเทศ Monday November 12, 2001 16:55 —Asianet Press Release

9 พ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
การขนส่งสินค้าให้จีน
อาริโซนา: บริษัท ทรี-ไฟว์ ซิสเต็มส์ (Three-Five Systems) ได้เริ่มขนส่งชิ้นส่วนแอลซีดี (LCD) ให้แก่ลูกค้าในประเทศจีน โดยชิ้นส่วนแอลซีดีชุดแรกนี้จะนำมาใช้ในโทรศัพท์ไร้สายและแอพพลิเคชั่นอุปกรณ์สื่อสารส่วนบุคคลพีดีเอ (PDA) ซึ่งการจัดส่งสินค้าครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าของทรี ไฟว์ในเรื่องยุทธศาสตร์การกระจายการลงทุนระดับโลกที่เหนือชั้น
การขายที่เพิ่มขึ้น
ไฮเดลเบิร์ก: เอกสารประชาสัมพันธ์เปิดเผยถึงผลประกอบการทางการเงินไตรมาสที่ 1 (1 เมษายน - 30 มิถุนายน) ของปีพ.ศ.2544 ว่า มียอดขายเพิ่มขึ้น 8 เปอร์เซนต์และผลการปฏิบัติการเพิ่มขึ้นไม่เกิน 22 เปอร์เซ็นต์ โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกามีผลกระทบกับผลประกอบการทางการเงินประจำไตรมาสที่ 2 ของบริษัท ไฮเดลเบอร์เกอร์ ดรัคแมสชิเนน เอจีส์ (Heidelberger Druckmaschinen AG's)
ยอดการขายในครึ่งปีแรก (1 เมษายน - 30 กันยายน) ของไฮเดลเบอร์ก กรุ๊ปคือ 2.3 พันล้านเหรียญยูโร ซึ่งเพิ่มขึ้น 5 เปอร์เซนต์จากยอดการขายของปีที่ผ่านมาคือ 2.2 พันล้านเหรียญยูโร ผลการประกอบการตกลงในช่วงระหว่าง 43 - 110 ล้านเหรียญยูโร กำไรหลังจากหักภาษีจำนวน 62 ล้านเหรียญยูโรต่ำลง 20 ล้านเหรียญยูโรในช่วงครึ่งปีแรกของปีงบประมาณการเงินของปีที่ผ่านมา
การขยายบริการ
โตเกียว: บริษัท อินเทอร์เน็ต อินนิทิเอทีฟ เจแปน (Internet Initiative Japan หรือ IIJ) ได้ประกาศถึงการร่วมมือของบริษัท เอเชียเน็ท อินเทอร์เน็ท โฮลดิ้ง (AsiaNet Internet Holding) ซึ่งเป็นบริษัทที่ IIJ ถือหุ้นบางส่วน และบริษัท พีที อินโมสท์ เมกา มีเดีย (PT. Inmost Mega Media) ผู้ให้บริการมัลติมีเดียของอินโดนีเซีย เพื่อเปิดตัวบริการเอ-โบน วีพีเอ็น (A-Bone VPN) โดยการขยายขอบเขตการบริการนี้จะครอบคลุมประเทศในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิคจำนวน 9 ประเทศคือ ญี่ปุ่น สิงคโปร์ ฮ่องกง มาเลเซีย ไทย ฟิลิปปินส์ เกาหลี จีน และอินโดนีเซีย โดยไต้หวันจะเป็นประเทศต่อไปที่จะรวมอยู่ในพื้นที่บริการช่วงต้นปีพ.ศ.2545
เทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูล
แคลิฟอร์เนีย: บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (Seagate Technology) ได้ประกาศประวัติศาสตร์หน้าใหม่แห่งเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลด้วยการสาธิตความจุของข้อมูลที่ทำลายสถิติโลก ซึ่งมีความจุมากกว่า 100 พันล้านดาต้า บิทต่อตารางนิ้ว (100 Gb/in2) โดยใช้หัวบันทึกระบบแม่เหล็กแบบรวมและแผ่นดิสค์แบบป้องกันการเกาะสนิม (AFC disc) โดยการสาธิตเทคโนโลยีที่ทันสมัยนี้จะนำไปสู่ความสามารถในการบรรจุข้อมูลใหม่ที่จะตอบสนองความต้องการด้านตลาดที่กำลังเติบโตและเสริมสร้างแอพพลิเคชั่นใหม่ๆที่น่าตื่นเต้น
การแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง
อินเดียนา: บริษัท เดลโค เรมี่ อินเตอร์เนชั่นแนล (Delco Remy International) ได้ประกาศถึงการแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงทางการเงิน 2 ราย และที่มีผลบังคับใช้ในทันที คือ นายเจ ทิโมที การ์การ์โร (J. Timothy Gargaro) จะเปลี่ยนตำแน่งจากหัวหน้าฝ่ายบริหารด้านการเงินเป็นรองประธานกรรมการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ และนายเดวิด อี. สโตล (David E. Stoll) จากตำแหน่งเดิมคือ รองประธาน, เหรัญญิก และเลานุการ จะรักษาการณ์ในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายบริหารด้านการเงิน
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ