ASIANET: สวีเดนเตรียมซื้อเรือลาดตระเวนความเร็วสูงของรัสเซีย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 24, 2001 17:54 —Asianet Press Release

มอสโคว์-24 ต.ค.-พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
ประเทศสวีเดนมีท่าทีที่จะซื้อเรือมัสแตง(Mustang)และแมงกูส (Mangoose) ซึ่งเป็นเรือลาดตระเวนความเร็วสูงของรัสเซีย จากล่าสุดที่ได้มีการจัดแสดงเรือลาดตระเวนดังกล่าวให้กับนายคอนท์สติน ท็อทสกี (Kontsntin Totsky) ผู้อำนวยการสำนักงานรัสเซียเฟดเดอรัล บอร์เดอร์ เซอร์วิส (Russian Federal Border Service) และทหารชายแดนของสวีเดน ในระหว่างการไปเยือนเมืองแอสทราคาน (Astrakhan)
โดยการไปเยือนในครั้งนี้ บริษัท โรโซโบรอนเน็กซ์พอร์ต (Rosoboronexport) ได้จัดแสดงประโยชน์ของอาวุธรุ่นล่าสุดและอุปกรณ์ทางการทหารของรัสเซียให้กับแขกต่างประเทศ โดยปราศจากค่าใช้จ่ายในการจัดนิทรรศการพิเศษใดๆ
ทั้งนี้ คณะผู้แทนของทหารชายแดนสวีเดนที่ได้ร่วมเดินทางกับนายท็อทสกีไปยังเมืองแอสทราคานได้มีโอกาสสร้างความคุ้นเคยกับกิจวัตรประจำวันของทหารชายแดนรัสเซียในบริเวณทะเลแคสเปียน (Caspian) ตลอดจนพิจารณาอาวุธและอุปกรณ์ทางการทหาร รวมทั้งเรือลาดตระเวนชายแดนในการปฏิบัติการจริงเช่นกัน
แขกต่างประเทศได้ให้ความสนใจเป็นพิเศษกับเรือลาดตระเวนความเร็วสูงรุ่นล่าสุดของรัสเซีย คือ มัสแตงและแมงกูส ซึ่งออกแบบและผลิตโดยผู้ผลิตอาวุธของรัสเซีย โดยคณะผู้แทนสวีเดนเชื่อว่า เรือดังกล่าวจะสมบูรณ์แบบสำหรับการต่อสู้กับผู้บุกรุกชายแดน
คณะผู้แทนได้กล่าวว่า เรือรุ่นดังกล่าวจะทำให้การปฏิบัติการการของกองกำลังชายแดนของสวีเดนเป็นไปได้สะดวกและมีความเป็นไปได้ที่สวีเดนจะซื้อเรือดังกล่าว
ที่มา: บริษัท โรโซโบรอนเน็กซ์พอร์ต (Rosoboronexport)
ติดต่อ: บริการสื่อมวลชนของโรโซโบรอนเน็กซ์พอร์ต (Rosoboronexport Press Service)
โทร.+7-095-201-9915, โทรสาร +7-095-202-7300
--แปลและเรียบเรียงโดย สพ/รค--

แท็ก รัสเซีย   AsiaNet   asian   TOT   FED   เฟด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ