สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน 2548

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 10, 2005 17:43 —Asianet Press Release

10 พ.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ผลการปฏิบัติการของซีวีอาร์ดี
ริโอ เดอ จาเนโร: คอมปาเนีย วาเล โด ริโอ โดเช่ หรือซีวีอาร์ดี (Companhia Vale do Rio Doce: CVRD) กำลังรายงานถึงผลประกอบการด้านการเงินและการปฏิบัติการที่ดีอย่างต่อเนื่อง ด้วยการทำลายสถิติแบบไตรมาสต่อไตรมาส

ความคิดเห็นของซีอีโอ
วองชิงตันดีซี: โรเบิร์ต เดวิด วีวัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ OSS.Net ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านการปฏิบัติการสารสนเทศ (IO) และระบบอัจฉริยะการรวบรวมข่าวสารจากแหล่งข่าวเปิด (OSINT) ได้แสดงความคิดเห็นในเรื่องความหลากหลายของอัจฉริยะภาพและเรื่องราวของ IO ผ่านทางเว็บไซต์บริษัทของเขา

การจัดใหม่ของอัลแคน
ปารีส: อัลแคน อิงค์ (Alcan, Inc) ได้ประกาศข้อเสนอสำหรับการจัดตั้งใหม่ของพอร์ทโฟลิโอแบบแพกเกจจิงในยุโรปไปยังสภาแรงงานยุโรป
การฟื้นฟูอาเจะห์
ซานฟรานซิสโก, แคลิฟอร์เนียและอาเจะห์: เด็กจำนวนมากในจ.อาเจะห์ ได้หยุดเรียนหนังสือเนื่องจากขาดแคลนระบบการขนส่งที่มีประสิทธภาพและสามารถเข้าถึงและผู้ค้าขายในท้องถิ่นก็ต้องการคำชี้แนะและการสนับสนุนเพื่อเริ่มธุรกิจของพวกเขาใหม่ ตามรายงานการประเมินครั้งแรกในเรื่องการฟื้นฟูหลังคลื่นยักษ์สึนามิและความพยายามในการปรับโครงสร้างใหม่ในจ.อาเจะห์ ประเทศอินโดนีเซีย


โรงงานใหม่
ออเบิร์น ฮิลส์, มิชิแกน: บอร์จวอร์เนอร์ ทอร์คทรานสเฟอร์ ซิสเต็มส์ (BorgWarner TorqTransfer Systems) กำลังขยายสาขาในประเทศเกาหลีด้วยการเปิดโรงงานใหม่ในศูนย์อุตสาหกรรมโอชัง ไซแอนทิฟิก คอมเพล็กซ์ ใกล้กับเมืองชุงจู ประเทศเกาหลีใต้

ความมั่นใจของเป๊ปซี่โค
เพอร์เชส, นิวยอร์ก: ในระหว่างการแสดงความคิดเห็นในการประชุมนักลักทุนที่นิวยอร์กในวันพุธ บริษัทเป๊ปซี่โค (PepsiCo) จะแสดงความมั่นใจในแรงกระตุ้นทางด้านการทำธุรกิจของบริษัทและเปิดเผยถึงเจตนาของตนที่จะทุ่มเม็ดเงินใหม่ 0.03 ดอลลาร์สหรัฐฯ ของผลกำไรเป็นสัปดาห์ที่ 53 ในการปรับโครงสร้างใหม่เพื่อลดต้นทุนในการปฏิบัติการของบริษัท

เทศกาลภาพยนตร์
สิงคโปร์: เทศกาลภาพยนตร์เอเชียครั้งที่ 1 (AFFF) ซึ่งให้เกียรติเป็นครั้งแรกแก่ผู้ผลิต, ผู้กับกำ, ผู้ประพันธ์, ผู้กำกับภาพ, นักแสดงและผู้ผลิตสารคดีจากภาพยนตร์เรื่อง เอเชียน เดียสปอร่า (Asian Diaspora) จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศสิงคโปร์จากวันที่ 23 ถึง 30 พ.ย. 2548

การประชุมเชิงวิทยาศาสตร์
บูดาเพสท์: สถาบันวิทยาศาสตร์ฮังการี่ ซึ่งได้รับแรงดลบันดาลใจจากความสำเร็จของการประชุมวิทยาศาสตร์โลก ในปี 2546 ซึ่งได้ร่วมเป็นพันธมิตร กับองค์การศึกษา,วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (UNESCO) องค์การยูเนสโกและสภาสหภาพวิทยาศาสตร์ระหว่างประเทศ (ICSU) กำลังจะจัดการประชุมวิทยาศาสตร์โลกครั้งที่ 2 ขึ้นในระหว่างวันที่ 10 ถึง 12 พ.ย. 2548


การปรับข้อมูลแหล่งทรัพยากร
ซิดนีย์: แอลลีกิแอนซ์ ไมนิ่ง เอ็นแอล (Allegiance Mining NL) เปิดเผยถึงการปรับข้อมูลทรัพยากรแร่นิกเกิล

การขยายตัวของเอ็มเค
วอชิงตันดีซี: มาลินาโร่ โคเกอร์ หรือเอ็มเค (Malinaro Koger: MK) บริษัทที่ปรึกษาทางด้านอสังหาริมทรัพย์ในโรงแรมระดับสากล เปิดเผยว่า บริษัทได้ขยายฐานการปฏิบัติการไปสู่ระดับนานาชาติโดยเปิดสำนักงานในกรุงปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ ประเทศกจีน

ผลลัพธ์ของท่าอากาศยานแฟรงค์เฟิร์ต
แฟรงค์เฟิร์ต แอม เมน: ธุรกิจการปฏิบัติการของฟราพอร์ท กรุ๊ป (Fraport Group) ได้พัฒนาไปได้ด้วยดีในช่วง 9 เดือนแรกของปีงบประมาณประจำปี 2548

การเริ่มยื่นประมูล
คาลี: ทรานส์เทล เทนเดอร์โค จำกัด (Transtel Tenderco, Ltd) บริษัทในเครือของทรานส์เทล เอส. เอ. (Transtel S.A.) ได้เริ่มยื่นประมูลซื้อ Purchase and Consent Solicitation Statement ลงวันที่ 28 ต.ค. 2548 ตามมาด้วยการที่เทนเดอร์โคยื่นประมูลเพื่อซื้อหน่วยธุรกิจที่โดดเด่นบางหน่วยหรือทุกหน่วยของทรานส์เทลด้วยเงินสด
ผู้เชี่ยวชาญการเดินทางท่องเที่ยว
ซิดนีย์: ทราเวล เดอะ เวิร์ล (Travel the World) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการเดินทางท่องเที่ยวที่หยั่งรู้ ขณะนี้กำลังนำเสนอการเดินเรือสวอน เฮนเลนิกส์ ครุยส์ ในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ