ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Friday May 11, 2001 07:04 —Asianet Press Release

11 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
เผยแพร่รายได้ที่ยังไม่ได้ตรวจสอบบัญชี
ไทเป: บริษัท แอ็ดวานซ์ เซมิคอนดัคเตอร์ เอ็นจิเนียริ่ง (Advanced Semiconductor Engineering, Inc.) ได้เผยแพร่ถึงรายได้ที่ยังไม่ได้ผ่านการตรวจสอบบัญชีจำนวน 3,000,000 เหรียญ และรายได้จากการดำเนินการด้านบรรจุภัณฑ์ในเดือนเมษายน ปีพ.ศ.2544 จำนวน 1,645,000 เหรียญ
โซลูชั่นใหม่เกี่ยวกับสายตา
ซาน ดิเอโก: ผู้ผลิตเทคโนโลยีเกี่ยวกับสายตา 'ไลท์พอยท์' (LightPointe) ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ไฟลท์ไลท์155 (FlightLite155) ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นการสื่อสารด้านเสียงที่สามารถวัดได้
การซื้อกองทุนเกี่ยวกับถ่านหิน
โตรอนโต: เชอร์ริท โคล พาร์ทเนอร์ชิป (Sherritt Coal Partnership) ได้ยืนยันวันนี้ถึงการซื้อกองทุนลัสคาร์ โคล อินคัม ฟันด์ (Luscar Coal Income Fund)
ภาควิชาการแพทย์ญี่ปุ่นรับมือกับโรคกระดูกเปราะ
เดอะ วูดแลนด์ส: บริษัท เจโนเมทริกซ์ (Genometrix Inc) ได้เลือกภาควิชาการแพทย์นิปปอน (Nippon Medical School) มหาวิทยาลัยการแพทย์เอกชนของญี่ปุ่น เพื่อพิสูจน์ถึงการเปลี่ยนร่างของสารอินทรีย์เดี่ยว (single nucleotide polymorphisms) ที่เชื่อมโยงกับโรคกระดูกเปราะในประชากรญี่ปุ่น
หนอนแพร่ไวรัสคอมพิวเตอร์
มาร์โลว: เทรนด์ ไมโคร (Trend Micro) ได้ประกาศเตือนถึงความพยายามล่าสุดของการแทรกซึมของไวรัส หนอนอินเทอร์เน็ตที่เรียกว่า วีบีเอส_โฮมเพจ เอ (VBS_Homepage A) ซึ่งจะเผยแพร่ผ่านทางไมโครซอฟท์ เอาท์ลุคเท่านั้น
การเผยแพร่การประชุมบริษัท
โตเกียว: บริษัท เอคอม (ACOM.CO Ltd) ได้กล่าววันนี้ถึงการประชุมเกี่ยวกับกลยุทธ์ของบริษัทในวันที่ 11 พะฤษภาคมนี้ว่า จะเผยแพร่กระจายเสียงทางเว็บไซต์ของบริษัทที่ www.acom.co.jp
การร่วมทุนด้านการเดินเรือ
ทัลซ่า: บริษัท ซินโทรเลียม (Syntroleum Corp) และปิโตรเลียม จีโอ เซอร์วิส (Petroleum Geo-Services) จะร่วมมือกันในการร่วมลงทุน เพื่อพัฒนา,ทำตลาด,และดำเนินการด้านการอำนวยความสะดวกเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์การเดินเรือ
รองประธานกรรมการการเงินคนใหม่ของเซลเกท
ซันนี่เวล: บริษัท เซลเกท (CellGate Inc) บริษัทด้านเภสัชกรรม ได้เผยแพร่วันนี้ถึงการแต่งตั้ง ริชาร์ด จี เทยเลอร์ (Richard G Taylor) ในตำแหน่งรองประธานกรรมการฝ่ายการเงินและบริหาร
การเชื่อมโยงวิทยุคลื่นสั้น
ฟอสเตอร์ ซิตี้: ไลฟ์365 (Live365) หรือชุมชนการกระจายเสียงผ่านอินเทอร์เน็ตที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้เปิดตัวการทดสอบการส่งวิทยุคลื่นสั้นกับเทคโนโลยีเพลย์เยอร์365 (Player365) ที่ช่วยให้ผู้ใช้บริการเข้าถึงสถานีวิทยุด้วยการเชื่อมโยงแบบไร้สาย
การประชุมผู้ถือหุ้นของวิสทิออน
เดียร์บอร์น: บริษัท วิสทิออน (Visteon Corporation) ได้จัดการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี เพื่อประกาศแผนการซื้อหุ้นในช่วง 12 เดือนข้างหน้า เพื่อตั้งกองทุนสำหรับโครงการส่งเสริมพนักงาน
ญี่ปุ่นนำหน้าตลาด
ฮ่องกง: บริษัทวิเคราะห์เงินกู้ธนาคารและตลาดพันธบัตร อย่างบริษัท โลน ไพรซิ่ง (Loan Pricing Corporation) ได้กล่าววันนี้ว่า ญี่ปุ่นกำลังเป็นตลาดชั้นนำของเอเชีย แปซิฟิคสำหรับการให้กู้จากเดือนมกราคมและมีนาคม
ลดใบอนุญาตร่วมกันคาลส์บัด: บริษัท ซูมิโตโม่ รับเบอร์ อินดัสตรี (Sumitomo Rubber Industries Ltd) และบริษัท คัลลาเวย์ กอล์ฟ (Callaway Golf Company) ได้ร่วมกันประกาศถึงการตกลงที่จะจำกัดข้อตกลงเรื่องใบอนุญาตร่วมกัน
รายได้สุทธิลดลง
แฮมิลตัน: บริษัท ดับบลิว พี สจ็วต (W.P Stewart & Co Ltd) ได้รายงานวันนี้ถึงรายได้สุทธิจำนวน 23.3 ล้านเหรียญประจำไตรมาสแรก ปีพ.ศ.2544 ซึ่งลดลงจากรายได้ของปีที่แล้วที่ 26.6 ล้านเหรียญ
นักบวชได้รางวัลสันติภาพ
โตเกียว: มูลนิธิ นิวาโน พีซ (The Niwano Peace Foundation) ได้เสนอชื่อนักบวชคริสเตียนชาวปาเลสไตน์ คือ อาบูนา เอไลอัส ชาโค แห่งอิสราเอล (Rev.Abuna Elias Chacour of Israel) เป็นผู้รับรางวัลรายที่ 18 ของรางวัลสันติภาพ
ประกาศศูนย์ข้อมูล
โตเกียว: บริษัท ครอสเวฟ คอมมิวนิเคชั่นส์ (Crosswave Communications Inc) ด้ประกาศวันนี้ถึงแผนการเปิดศูนย์ข้อมูลในกรุงเกียวโตซึ่งเป็นสาขาที่ 6 ในญี่ปุ่นดิ อิโคโนมิสต์เริ่มเข้าสู่บริการ
ฮ่องกง: ดิ อิโคโนมิสต์ กรุ๊ป (The Economist Group) จะออกแบบ ดิ อิโคโนมิสต์ นิตยสารข่าวต่างประเทศและธุรกิจรายสัปดาห์ให้เป็นรูปแบบใหม่เป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปี
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ