ASIANET: "เทรนด์ ไมโคร"ประกาศสนับสนุนการจัดตั้งองค์กรต่อต้านไวรัส

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 23, 2000 11:02 —Asianet Press Release

แคลิฟอร์เนีย--23 ก.พ.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทเทรนด์ ไมโคร อิงค์ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำในด้านการป้องกันไวรัสทางอินเทอร์เน็ตได้ประกาศเมื่อวานนี้ว่า บริษัทได้ร่วมมือกับนายโจ เวลล์สซึ่งกำลังจัดตั้ง Warlab (Wells Antivirus Research Laboratory) ซึ่งเป็นองค์กรวิจัยเกี่ยวกับการต่อต้านไวรัสเพื่อสาธารณประโยชน์ ถึงแม้จะอยู่ในเครือของเทรนด์ ไมโคร แต่ Warlab จะยังคงมีความเป็นเอกเทศและจะให้บริการต่อผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ต่อต้านไวรัสรวมถึงผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่อต้านไวรัสทั้งหมดด้วย
นายโจ เวลล์ส ประธานและผู้ก่อตั้ง Warlab ได้เปิดเผยว่า "Warlab นั้นแตกต่างจากห้องทดลองอื่นๆในการต่อต้านไวรัสซึ่งปัจจุบันยังคงรักษาหรือดำเนินการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่อต้านไวรัส, ตอบโต้ต่อวิกฤตการณ์ต่างๆและให้ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ โดย Warlab จะเป็นองค์กรวิจัยที่อุทิศให้กับการวิจัยอิสระเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์, ให้ข้อมูล, บริการสาธารณประโยชน์ด้านการศึกษา และประเมินอันตรายของไวรัสได้อย่างแม่นยำและเป็นไปแบบเรียล-ไทม์ รวมทั้งมีแผนที่จะเชิญชวนและตีพิมพ์รายงาน, บทความและเรียงความจากบรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านการต่อต้านไวรัสทั่ววงการอุตสาหกรรม"
นางอีวา เชน ผู้บริหารของเทรนด์ ไมโคร ซีทีโอกล่าวว่า "การร่วมเป็นหุ้นส่วนกับโจ เวลล์สนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่ง โดยเรามีเป้าหมายร่วมกันในการช่วยให้ผู้ใช้และอุตสาหกรรมการต่อต้านไวรัสมีความรู้มากขึ้นเกี่ยวไวรัสต่างๆด้วยการให้ข้อมูลและบริการด้านการต่อต้านไวรัสที่น่าเชื่อถือและสามารถปฏิบัติได้ และเราเชื่อว่า Warlab จะช่วยสร้างภาวะแวดล้อมที่แข็งแกร่งในการต่อต้านไวรัสสำหรับทั้งภาคอุตสาหกรรมและผู้ใช้ขั้นสุดท้าย"
แม้ Warlab จะให้ประโยชน์ต่อผู้ใช้จำนวนมาก แต่บริการของ Warlab มุ่งเป้าหมายในขั้นต้นไปที่ผู้เชี่ยวชาญด้าน corporate IS ซึ่งมีความต้องการมากที่สุดสำหรับข้อมูลที่ถูกต้องแม่นยำ, สมบูรณ์และทันสมัย โดยบริการในขั้นต้นของ Warlab จะไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆซึ่งบริการดังกล่าวรวมถึงวารสารออนไลน์, ความสามารถในการค้นหาเว็บไซท์ต่อต้านไวรัสหลายๆเว็บไซท์ในเวลาเดียวกันและวิเคราะห์ความเสี่ยงทางด้านวิทยาศาสตร์ของไวรัสตัวใหม่ๆ โดยรายได้ของ Warlab ในขั้นต้นจะมาจากบริการที่คิดค่าธรรมเนียมอันได้แก่บริการด้านการฝึกอบรม (corporate IS, การวิจัยเกี่ยวกับไวรัสและ live-virus workshops) รวมถึงบริการให้คำปรึกษา (การอบรมและการทดลองผลิตภัณฑ์/ภาวะแวดล้อมในสถานที่ของลูกค้า) ในขณะที่ได้มีการวางแผนที่จะให้บริการด้านอื่นๆด้วยซึ่งจะมีการประกาศให้ทราบต่อไป หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการของ Warlab กรุณาดูจากเว็บไซท์ www.warlab.com
สำหรับนายโจ เวลล์สนั้นได้รับการยอมรับจากทั่วโลกว่าเป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้านไวรัสคอมพิวเตอร์อิสระที่มีชื่อเสียงและได้รับการยกย่องมากที่สุด โดยเขาได้ทำการวิเคราะห์ไวรัสคอมพิวเตอร์ครั้งแรกในปี 1989 และในปัจจุบันเขาเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีในผลงาน Wildlist (www.wildlist.org) ซึ่งเป็นรายชื่อไวรัสที่มีอยู่ โดยได้ช่วยในการกำหนดมาตรฐานการตั้งชื่อไวรัสและการทดสอบผลิตภัณฑ์ และ Wildlist เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่สำคัญที่สุดสำหรับอุตสาหกรรมในการติดตามและจัดลำดับความสำคัญของไวรัสต่างๆซึ่งกำลังแพร่ระบาดทั่วโลกและมีผลกระทบอย่างมากต่อธุรกิจและผู้บริโภค
บริษัทเทรนด์ ไมโคร อิงค์เป็นผู้นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการด้านการตรวจสอบข้อมูลและการป้องกันไวรัสโดยควบคุมจากเซิร์ฟเวอร์ส่วนกลาง โดยการปกป้องข้อมูลที่ส่งผ่านอินเทอร์เน็ต เกตเวย์, อีเมล์ เซิร์ฟเวอร์และไฟล์ เซิร์ฟเวอร์นั้น บริษัทเทรนด์ ไมโครจะช่วยให้บริษัทต่างๆทั่วโลกทำการหยุดยั้งไวรัสและรหัสอันตรายอื่นๆจากศูนย์กลางได้ก่อนที่ไวรัสนั้นจะระบาดเข้าสู่เครื่องคอมพิวเตอร์
สำนักงานใหญ่ของบริษัทเทรนด์ ไมโครตั้งอยู่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นและมีสำนักงานตั้งอยู่ในทวีปอเมริกาเหนือและใต้, ยุโรป, เอเชียและในประเทศออสเตรเลียด้วย สำหรับสำนักงานใหญ่ภาคพื้นอเมริกาเหนือนั้นตั้งอยู่ที่เมืองคูเปอร์ติโน รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยบริษัทจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทั้งทางตรงและผ่านทางเครือข่ายธุรกิจและรีเซลเลอร์
สำหรับแบบฟอร์มการประเมินผลผลิตภัณฑ์ของบริษัทเทรนด์ ไมโครนั้น สามารถดาวน์โหลดได้จากเว็บไซท์ http://www.antivirus.com และผู้เยี่ยมชมเว็บไซท์อาจทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ออนไลน์ผ่านทาง Virtual Lab ของเทรนด์ ไมโคร
แหล่งที่มา: บริษัทเทรนด์ ไมโคร อิงค์
ติดต่อ: โจ เวลล์ส จาก Warlab โทร 775-751-9374 หรือ joe@net-nerds.com หรือ คริสติน โซก้า (อเมริกาเหนือ/ใต้, เอเชีย) โทร 408-863-6362 หรือ (สหรัฐ) 800-228-5651 ต่อ 6362 หรือ Kristin_Zoega@trend.com.tw หรือ ดอนนา เรนเนโม (ยุโรป) โทร +47-22-86-24-43 หรือ donna_rennemo@trendmicro.com
เว็บไซท์: http://www.antivirus.com
http://www.warlab.com --จบ--
--แปลและเรียบเรียงจากข่าว #21211-กช/กก--

แท็ก antivirus   AsiaNet   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ