ASIANET: "เอาท์เบลซ"เสริมบริการ WAP สำหรับผู้ใช้อินเทอร์เน็ตผ่านโทรมือถือ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 28, 2000 20:30 —Asianet Press Release

ฮ่องกง--29 มิ.ย.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทเอาท์เบลซ ผู้นำตลาดในด้านการพัฒนาและให้บริการด้านโซลูชั่นเว็บไซท์ รวมถึงให้บริการด้านคำปรึกษา ได้ประกาศเมื่อวานนี้ในการเปิดตัวบริการเทคโนโลยี WAP (Wireless Application Protocol) ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าของเอาท์เบลซสามารถนำเสนอบริการอี-เมล์และบริการอินเตอร์แอคทีฟเคลื่อนที่แก่ผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านทางโทรศัพท์มือถือ
บริการ WAP รูปแบบใหม่จะช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถใช้งานด้านอี-เมล์บนเว็บไซท์ต่างๆของเอ๊าท์เบลซโดยใช้อุปกรณ์ไร้สายระบบ WAP ซึ่งรวมถึงโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยในขณะนี้บรรดาเว็บมาสเตอร์จะสามารถมอบความสะดวกสบายในการส่งข้อมูลทางอิเล็คทรอนิคเคลื่อนที่ให้แก่ผู้ใช้บริการของตนด้วยการเข้าใช้บริการของเอาท์เบลซผ่านทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยการทำงานของ WAP จะทำให้ผู้ใช้บริการสามารถอ่านและตอบอี-เมล์โดยใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่
การดำเนินการดังกล่าวนี้นับเป็นขั้นแรกของเอาท์เบลซในการดำเนินกลยุทธ์สื่อสารไร้สายเคลื่อนที่แบบอิสระที่ครบวงจรมากขึ้น โดยบริการเคลื่อนที่ดังกล่าวจะเพิ่มความสะดวกสบายในระดับสูงให้กับผู้ใช้บริการซึ่งมักจะอยู่บนท้องถนนเป็นส่วนใหญ่
เอาท์เบลซได้เปิดตัวเว็บไซท์ "Me Want WAP" เป็นเว็บสำหรับการทดลองใช้ระบบดังกล่าวโดยอยู่ที่ http://www.mewantwap.com และในการใช้งานระบบ WAP นั้น ผู้ใช้ต้องทำการปรับการกำหนดระบบ WAP ของโทรศัพท์ของผู้ใช้ตาม address ดังนี้: http://www.mewantwap.com/wap/index.wml
โทรศัพท์เคลื่อนที่และอินเทอร์เน็ตเคลื่อนที่เป็นเทคโนโลยีที่เฟื่องฟูแห่งอนาคตอันใกล้ โดย WAP Forum คาดว่าภายในปี 2003 จะมีการจำหน่ายโทรศัพท์มือถือที่ใช้ระบบ WAP จำนวน 525 ล้านเครื่องในสหรัฐและยุโรป โดยสถาบันวิจัยฟอร์เรสเตอร์ รีเสิร์ช คาดว่า 1 ใน 3 ของชาวยุโรปทั้งหมดจะใช้บริการอินเทอร์เน็ตจากโทรศัพท์เคลื่อนที่เป็นประจำภายในปี 2004
นอกจากนี้ โทรศัพท์เคลื่อนที่และอินเทอร์เน็ตเคลื่อนที่ยังมีความน่าดึงดูดใจอย่างมากสำหรับเอเชีย โดยประเทศต่างๆ อาทิ อินเดีย และจีน มีประชากรเป็นจำนวนมาก, การใช้เครื่องพีซีในระดับต่ำ และสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานที่จำกัด ซึ่งในสภาพแวดล้อมเช่นนั้นการติดตั้งระบบเข้าสู่อินเทอร์เน็ตผ่านทางโทรศัพท์เคลื่อนที่จะเป็นการง่ายกว่าการติดตั้งผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ที่จำเป็นต้องมีการเชื่อมต่อในวิธีเดิมกับผู้ให้บริการเคเบิลและอินเทอร์เน็ต
ตัวอย่างเช่น ในจีนนั้นมีผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ประมาณ 40 ล้านคนในปัจจุบัน และคาดว่าจำนวนดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับกว่า 100 ล้านคนภายในสิ้นปี 2001 ในทางตรงกันข้าม มีผู้ใช้ระบบออนไลน์เพียงประมาณ 12.3 ล้านคนในจีนตามตัวเลขของบริษัทอินเตอร์แอ็คทีฟ ออเดียนซ์ เมชัวร์เมนต์ เอเชีย ที่ได้มีการเปิดเผยในเดือนนี้ ซึ่งศักยภาพของอินเทอร์เน็ตไร้สายได้อยู่ในระดับสูงและมีความสำคัญในเอเชีย
นายยัต ซิว ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของบริษัทเอาท์เบลซ ได้กล่าวว่า "อุตสาหกรรมไร้สายในเอเชียกำลังขยายตัวอย่างมาก ซึ่งในขณะที่การใช้ระบบไร้สายกำลังได้รับความนิยมนั้น เว็บไซท์ WAP-WML (Wireless Mark-up Language) จำนวนมาก ก็ได้เริ่มขยายตัวออกไป โดยบริษัทเอาท์เบลซมีความตั้งใจที่จะอยู่ในระดับแนวหน้าในอุตสาหกรรมและในแวดวงเทคโนโลยี ซึ่งการกระจายข่าวสารจากคอมพิวเตอร์เป็นความก้าวหน้าที่ยิ่งใหญ่ และจากการให้บริการเทคโนโลยีนี้แก่ลูกค้าของเรา เราก็หวังว่าพวกเขาจะสามารถเป็นผู้นำในวงการนี้ด้วย"
บริษัทเอาท์เบลซก่อตั้งขึ้นในเดือนพ.ค.ปี 1998 ที่ฮ่องกง และเป็นบริษัทอินเทอร์เน็ตแห่งแรกของเอเชียที่คาดการณ์ว่าจะมีอุปสงค์จำนวนมากในบริการเว็บไซท์และโซลูชั่นแบบอิงกลุ่ม โดยหน้าที่ของเอาท์เบลซคือการพัฒนา, เสนอบริการ และจัดการเว็บท่าหลายภาษา, เว็บไซท์, และบริการด้านข้อความให้แก่บริษัทและเว็บไซท์ต่างๆ เอาท์เบลซให้บริการฟรีในรูปของหุ้นส่วนแบบ co-brand หรือขายบริการแบบ enterprise โดยคิดอัตราค่าบริการต่อผู้ใช้ต่อเดือน
เอาท์เบลซเป็นผู้จัดหาโซลูชั่นเทคโนโลยีที่สำคัญให้กับเว็บไซท์หลายพันไซท์, ตรวจดูเว็บเพจกว่า 8 ล้านเพจต่อวัน และมีผู้ลงทะเบียนใช้เทคโนโลยีดังกล่าวแล้ว 5 ล้านราย ส่วนสำนักงานใหญ่ของบริษัทตั้งอยู่ที่ฮ่องกง และมีสำนักงานสาขาที่ปักกิ่ง, เยอรมนี, และซิลิคอน แวลลีย์ในสหรัฐ โดยมีการจัดแบ่ง hosting และ co-location ตามภูมิภาคต่างๆทั่วโลก เอาท์เบลซเป็นบริษัทเอกชนที่ได้รับเงินลงทุนจากบริษัทแปซิฟิค เซ็นจูรี ไซเบอร์เวิร์คส์, ฮิการิ สุชิน และโลตัส แอสเซ็ท แมเนจเมนท์
สำหรับผู้ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซท์ corp.outblaze.com
สำหรับสื่อมวลชนที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ: นายอิบราฮิม เอล-มูลไฮ ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารองค์การ, เอาท์เบลซ ลิมิเต็ด
อี-เมล์: pr@outblaze.com
โทรศัพท์: +852-2534-1234
โทรสาร: +852-2832-7807 --จบ--
--แปลและเรียบเรียงจากข่าว # 21200-กช/กก--

แท็ก Application   wireless   AsiaNet   asian   APP  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ