ASIANET: บูมเปิดตัวแพลทฟอร์มการค้าออนไลน์ในแพน-เอเชีย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 19, 2001 16:36 —Asianet Press Release

ฮ่องกง,--19 ก.ย.--พีอารืนิวส์ไวร์ เอเชีย/เอเชียเน็ท
แพลทฟอร์มแรกที่เปิดให้นักลงทุนทำการซื้อขายใน 10 ประเทศและตลาดการค้า 12 แห่งในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค ผ่านทางอินเทอร์เน็ต
บริษัท บูม (BOOM) บริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีการเงินและผู้ค้าหุ้นผ่านอินเทอร์เน็ตแห่งแรกของเอเชีย ได้ประสบความก้าวหน้าอีกครั้งด้วยการเปิดตัวแพลทฟอรมการซื้อขายออนไลน์ในแพน-เอเชีย โดยการเข้าถึงแบบออนไลน์ไปยังตลาดหลักทรัพย์หลักทั่วทวีปเอเชียผ่านสัญญาณแค่เพียงครั้งเดียวของชั่วโมงการใช้บริการอินเทอร์เน็ต ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นของยุคใหม่แห่งประวัติศาสตร์ทางการเงินของภูมิภาค
ปัจจุบันบูมได้นำเสนอการซื้อขายหุ้นสามัญใน 10 ประเทศและ 12 ตลาดการค้าทั่วทวีปเอเชีย รวมทั้งตลาดการค้าอีก 3 แห่ง ในสหรัฐอเมริกา แก่นักลงทุนทั่วโลก โดยบริษัทคาดว่า การพัฒนาครั้งนี้จะเพิ่มขนาดธุรกิจของบูมขึ้นเป็นอีก 2 เท่าภายในไม่ถึงหนึ่งปี
"การค้าข้ามพรมแดนระหว่างประเทศเป็นการพัฒนาที่เติบโตเร็วที่สุดในอุตสาหกรรมบริการการเงิน " นายมาร์ค บี ดัฟฟ์ (Mark B Duff) กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บูม กล่าว "โดยบริษัทประเมินว่า ในปัจจุบันบริการของบริษัทในแพน-เอเชียสนองความต้องการของนักลงทุนจำนวนประมาณ 15 ล้านรายทั่วโลก ซึ่งแตกต่างจากก่อนหน้านี้ที่การตกลงทำการซื้อขายและการดูแลเกี่ยวกับการค้าระหว่างประเทศแพงเกินไปสำหรับบุคคลทั่วไป ปัจจุบันทุกๆคนสามารถซื้อขายหุ้นได้ทั้งในระดับท้องถิ่นและระหว่างประเทศในราคาถูก ต้องขอบคุณอินเทอร์เน็ต"
โดยการเข้าถึงของบริการออนไลน์ของบูมขยายตัวไปยังตลาดการค้าของประเทศต่างๆคือ ASX ในออสเตรเลีย เฉินเจิ้นและเซี่ยงไฮ้ในจีน KHEx ในฮ่องกง JSX ใน อินโดนีเซีย ตลาดการค้าทั้งหมดในประเทศญี่ปุ่นที่รวมถึงตลาดหลักทรัพย์โตเกียวและโอซาก้า (TSE และ OSE) นอกจากนี้ยังมีตลาดหลักทรัพย์ของประเทศเกาหลี (KSE) ฟิลิปปินส์ (PSE)สิงคโปร์ (SGX) ไต้หวัน (TSE) ไทย (SET) แนสแดค (NASDAQ) และตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ค (NYSE) และเอเม็กซ์ (AMEX)ในสหรัฐอเมริกา บูมวางแผนที่จะเพิ่มตลาดหลักทรัพย์ลอนดอนเข้าไปในเครือข่ายในเร็วๆนี้ เพื่อปูทางสำหรับลูกค้าที่ต้องการเพิ่มหลักทรัพย์ของยุโรปในพอตการลงทุนของตัวเอง
(หมายเหตุ : กรุณาเปิด http://boom.com/about/ann.asp?name=ann2001-09-19.html เพื่อพิจารณาบริษัทที่อยู่ในบัญชีชั้นนำที่มีบริการผ่านบูม)
"ไม่มีการซื้อขายหุ้นใดที่ผูกขาดราคาประเมิน ในยุคแห่งการแข่งขันได้นำเสนอทางเลือกแก่ลูกค้าและในสภาพการลงทุนที่กำลังตกต่ำอย่างที่ปรากฎอยู่นี้ นักลงทุนกำลังแสวงหาการขยายขอบเขตและกระจายความเสี่ยงของพอตการลงทุน ในขณะที่คู่แข่งขันได้เจาะจงที่การตัดราคาค่านายหน้า บูมได้ใส่ใจกับการเพิ่มประสิทธิภาพของเทคโนโลยี เพื่อจัดหาบริการที่มีคุณภาพสูงกว่าและมอบคุณค่าที่มากกว่าโดยไม่คิดค่าบริการเพิ่ม"
ดัฟฟ์กล่าวเพิ่มเติมว่า ยังมีบริการอื่นที่นอกเหนือไปกว่าการให้บริการรายการซื้อขายหลักทรัพย์ที่หลากหลาย " วันนี้ ลูกค้าของบริษัทพอใจกับประเภทบริการที่หลากหลายในตลาด นอกเหนือจากศูนย์บริการลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมงแล้ว บริษัทได้นำเสนอข้อมูลตลาดตามเวลาจริงหรือเรียล ไทม์ (real-time market data), การให้สินเชื่อซื้อขายหลักทรัพย์ (margin financing), บัญชีเงินสดที่มีภาระดอกเบี้ย (interest-bearing cash accounts), ศูนย์ซื้อขายใบสำคัญแสดงสิทธิและกองทุนดัชนี (warrant and index fund centers), ศูนย์รับฝากระดับภูมิภาค (regional custody), การให้ความปลอดภัยด้วยการรับประกันเงินฝาก (safekeeping with deposit protection insurance) "
ชาวเอเชียและนักลงทุนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมในสหรัฐอเมริกาและยุโรป สามารถใช้บริการดังกล่าว ผ่านทางสำนักงานใหญ่ของบูมที่ฮ่องกง โดยแพลทฟอร์มการซื้อขายในภูมิภาคชนิดใหม่นี้จะให้การตกลงซื้อขายอย่างสมบูรณ์จัดหาการปฏิบัติการที่กว้างขวางทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิคผ่านเครือข่ายของบริษัทนายหน้าซื้อขายหุ้นจำนวน 37 แห่ง และจะมีมีบริษัทแลกเปลี่ยนตั๋วเงิน 2 บริษัทหรือมากกว่าในแต่ละประเทศ แพลทฟอร์มการซื้อขายของบูมจึงมีการทำงานที่สามารถทดแทนกันได้
จากที่ดัฟฟ์ได้ระบุไว้นั้น การซื้อขายแบบออนไลน์ไม่ใช่ความแปลกใหม่อีกต่อไป แต่เป็นความจริงที่นายหน้าซื้อขายหุ้นจำนวนเกือบหนึ่งร้อยรายกำลังนำเสนอการซื้อขายหุ้นผ่านทางอินเทอร์เน็ตในฮ่องกงแต่เพียงประเทศเดียว ดัฟฟ์กล่าวว่า ฮ่องกงเป็นตลาดค้าปลีกหุ้นที่มีการแข่งขันกันมากที่สุดในโลก บริษัทมั่นใจว่า การมุ่งเป้าไปที่ตลาดระหว่างประเทศที่แตกต่างไปจากรายอื่น นวัตกรรมที่มีอยู่เสมอ และรายการรับประกันคุณภาพ จะประสบผลสำเร็จทั้งมืออาชีพและนักลงทุนรายย่อย
บูม เป็นชื่อย่อที่ผสมขึ้นจากอักษรต้นของชื่อเต็ม คือ Beyond Other Ordinary Markets
ข้อมูลเกี่ยวกับบูม บูมเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านเทคโนโลยีเกี่ยวกับการเงิน มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ฮ่องกง เน้นการลงทุนข้ามประเทศ บูม ให้บริการการดำเนินคำสั่งซื้อขาย (order execution) ระบบบัญชีฝากหลักทรัพย์ที่รวมอยู่ในชื่อผู้ฝาก (omnibus accounting) และบริการดูแลรับฝากหลักทรัพย์ (custodial) ของตลาดหลักทรัพย์ในเอเชีย-แปซิฟิคและสหรัฐอเมริกาให้แก่นักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนมืออาชีพการนำเสนอบริการในลักษณะบัญชีเดียวผ่านระบบออนไลน์สำหรับหลักทรัพย์จดทะเบียนที่เปลี่ยนมือได้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก
ผู้ถือหุ้นของบูม ประกอบด้วย บริษัท ออสเตรเลีย แอนด์ นิวซีแลนด์ แบงค์กิ้ง กรุ๊ป (Australia and New Zealand Banking Group Limited:ANZ),เดอะ โอเวอร์ซี ไชนีส แบงค์กิ้ง คอร์ปอร์เรชั่น (OverseasChinese Banking Corporation: OCBC) ,เดอะ ฮ่องกง อียู แฟมิลี่ (Hong Kong Eu Family) , และสองกลุ่มนักลงทุนในซิลิคอน แวลเลย์ (Silicon Valley) บูมเป็นตัวแทนซื้อขายหลักทรัพย์ที่ได้รับใบอนุญาตจาก คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตราสารล่วงหน้า(Securities and Futures Commission (SFC) บูมเป็นชื่อย่อที่มาจากอักษรต้นของคำว่า beyond other ordinary markets
ที่มา : บูม
ติดต่อ: เจนนี่ เอ็นจี (Jenny Ng) ของบริษัท บูม
โทร. +852-2255-8850, อีเมล์ jenny.ng@boomhq.com;
หรือ ไบรอัน พาเตอร์สัน (Brian Paterson) บริษัท ไฟร์แบรนด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ (Firebrand Communications Ltd),
โทร. +852-2122-9762, อีเมล์ brian@firebrand.com.hk, สำหรับบูม (กรุณาคลิคที่
แท็ก AsiaNet   เอเชีย   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ