บลูมเบิร์ก เทเลวิชั่น พร้อมเจาะตลาดไทยแล้ว

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 3, 2005 12:28 —Asianet Press Release

นิวยอร์ก, 3 ก.พ.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ผู้นำระดับโลกด้านข่าวสารธุกริจและการเงิน เปิดตัวบริการที่ช่อง 78 ของยูบีซี
บลูมเบิร์ก เทเลวิชั่น ได้เปิดตัวเครือข่ายข่าวธุรกิจและการเงินตลอด 24 ชั่วโมงในประเทศไทยวันนี้ เพื่อเป็นการขยายธุรกิจในเอเชีย ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่กลุ่มนักลงทุนชาวไทยจะได้รับชมรายการที่ได้รับรางวัลของบลูมเบิร์ก
บลูมเบิร์ก เทเลวิชั่น ผลิตและจัดจำหน่าย รายการทั่วโลกแยกกันถึง 10 ช่อง 7 ภาษา บลูมเบิร์ก เทเลวิชั่น เป็นผู้นำด้านข่าวธุรกิจและการเงินสำหรับมืออาชีพและกลุ่มนักลงทุนส่วนบุคคลที่เอาจริงเอาจัง
บลูมเบิร์ก เทเลวิชั่น จะออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง ต่อวันทางช่อง 78 ของยูไนเต็ด บรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่นหรือยูบีซี ประเทศไทย ซึ่งเข้าถึงสมาชิกยูบีซีประมาณ 400,000 ราย บลูมเบิร์ก เทเลวิชั่น พร้อมให้บริการแล้วกับสมาชิกเคเบิ้ลระบบดิจิตอลของยูบีซีในแพ็คเกจทองคำ
เดวิด วอชเทล จากบลูมเบิร์ก กล่าวว่า กลุ่มนักลงทุนที่เอาจริงเอาจังทั่วเอเชียสามารถเปลี่ยนมารับชมรายการของบลูมเบิร์ก เทเลวิชั่นได้ เพื่อรับข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการตัดสินใจทางด้านธุรกิจอันชาญฉลาด ปัจจุบันบริษัทกำลังตอบสนองความต้องการของประเทศที่มีเศรษฐกิจสดใสแห่งหนึ่งในภูมิภาค
สมาชิกสามารถเข้าถึงบลูมเบิร์ก ไลฟ์ ได้ โดยรายการข่าวเช้าของบลูมเบิร์ก เทเลวิชั่น ในเอเชีย จะนำเสนอรายงานจากสำนักข่าวของบลูมเบิร์กในประเทศต่างๆ ตั้งแต่ โตเกียว, ฮ่องกง, กรุงเทพฯ, ซิดนีย์, สิงคโปร์, โซล, ไทเป, เซี่ยงไฮ้, ปักกิ่ง รวมทั้งบทสัมภาษณ์บุคคลที่เป็นข่าวดังในแต่ละวัน, ข่าวธุรกิจ และความเคลื่อนไหวในแวดวงตลาดหุ้นยุโรปและสหรัฐฯ รายการข่าวรอบโลกล่าสุด ข่าวพยากรณ์อากาศ และกีฬา
บลูมเบิร์ก ไลฟ์ มีผู้ดำเนินรายการร่วมกัน 2 ราย คือ เบอร์นาร์ด โล ผู้สื่อข่าวทีวีสายการเงิน และแคทเธอรีน ยาง ผู้ประกาศข่าวที่ได้รับรางวัลมาแล้ว โดยบลูมเบิร์ก ไลฟ์ จะพาผู้ชมไปพบกับซีอีโอชื่อดัง, นักวิเคราะห์ด้านธุรกิจ และผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรม ที่สรรหามุมมองในภูมิภาคและศูนย์กลางการเงินในโลกว่าปัจจัยใดที่ทำให้เกิดความเคลื่อนไหวในตลาดขณะนี้
บลูมเบิร์ก เทเลวิชั่น เปิดให้บริการแล้วในเอเชียผ่านทางสตาร์ฮับในสิงคโปร์, ฮ่องกง เคเบิลทีวี และ ทีวีบี เพิร์ล ในฮ่องกง, แอสโทรในมาเลเซีย, สกาย เคเบิลในฟิลิปปินส์, สกาย เพอร์เฟคในญี่ปุ่น และอื่นๆ
เกี่ยวกับบลูมเบิร์ก เทเลวิชั่น
บลูมเบิร์ก เทเลวิชั่น เป็นเครือข่ายข่าวธุรกิจและการเงินที่รายงานข่าวตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งดำเนินการผลิตและจัดจำหน่ายทั่วโลกผ่านช่องทางต่างๆ 10 ช่อง 7 ภาษา บลูมเบิร์ก เทเลวิชั่น เป็นเครือข่ายโทรทัศน์รายใหญ่เป็นอันดับ 3 ของสหรัฐฯและเป็นเพียงเครือข่ายเดียวที่ให้บริการข่าวการเงินตลอด 24 ชั่วโมงต่อวัน 7 วันต่อสัปดาห์ โดยข่าวการเงินจะมีการวิเคราะห์แบบเจาะลึกจากผู้เชี่ยวชาญและข้อมูลตลาดแบบเรียลไทม์จากบลูมเบิร์ก เทอร์มินอล ซึ่งมีมืออาชีพด้านการเงินทั่วโลกมากกว่า 260,000 รายใช้งานอยู่ในปัจจุบัน
ด้วยการสนับสนุนจากกองทัพนักข่าวและบรรณาธิการกว่า 1,600 รายจากสำนักข่าว 103 แห่งทั่วโลก โดยมีสตูดิโอในเมืองหลักๆ ได้แก่ นิวยอร์ก, ลอนดอน, โตเกียว, ฮ่องกง, ซิดนีย์ และสิงคโปร์ บลูมเบิร์ก เทเลวิชั่น ทำให้ผู้ชมสามารถเข้าถึงเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับตลาดต่างๆได้โดยตรงทุกขณะที่มีเหตุการณ์ใดๆเกิดขึ้น
เกี่ยวกับบลูมเบิร์ก
บลูมเบิร์ก เป็นผู้ให้บริการข่าวสาร, ข้อมูล และบทวิเคราะห์ชั้นนำระดับโลก บลูมเบิร์ก เทอร์มินอล และบริการมีเดียของบลูมเบิร์กยังให้บริการข่าวสารทั้งแบบเรียลไทม์และข่าวสารที่ถูกจัดเก็บไว้ในอดีต, ข้อมูลการเงิน, ราคา, การซื้อขาย และเครื่องมือสื่อสารในรูปแบบบริการเดี่ยวหรือแพ็คเกจให้แก่บริษัทต่างๆ, องค์กรข่าวสาร, ผู้เชี่ยวชาญการเงินและกฎหมาย และผู้สนใจทั่วโลก บริการมีเดียของบลูมเบิร็ก ประกอบด้วย บลูมเบิร์ก นิวส์ ซึ่งเป็นบริการข่าวสารระดับโลกที่มีผู้สอื่ข่าวมากกว่า 1,600 รายจากสำนักข่าว 103 แห่งทั่วโลก บลูมเบิร์ก เทเลวิชั่น เป็นเครือข่ายข้อมูลธุรกิจและการเงินที่เผยแพร่ตลอด 24 ชั่วโมงซึ่งผลิตและเผยแพร่ไปทั่วโลกผ่านช่องทางต่างๆ 10 ช่อง 7 ภาษา ส่วนบลูมเบิร์ก เรดิโอ ซึ่งให้บริการข่าวแบบรวดเร็วฉับไวผ่านทางสถานีวิทยุผ่านดาวเทียมเอ็กซ์เอ็ม, ซิริอุส และเวิลด์สเปซไปทั่วโลก และดับบลิวบีบีอาร์ 1130AM ในนิวยอร์ก นอกจากนี้บลูมเบิร์ก แมกกาซีน กรุ๊ป และบลูมเบิร์ก เพรส ได้ตีพิมพ์นิตยสารและหนังสือสำหรับมืออาชีพด้านการลงทุนอีกด้วย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมเว็บไซต์ http://www.bloomberg.com
ที่มา: บลูมเบิร์ก
ติดต่อ: ไมเคิล คามิเนอร์ อีเมล์ Michael@mkpr.com หรือ ซาร่าห์ บาลช์ อีเมล์ sarah@mkpr.com จากไมเคิล คามิเนอร์ พับลิค รีเลชั่นส์ โทร.+1-212-627-8098 สำหรับบลูมเบิร์ก
เว็บไซต์: http://www.bloomberg.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ