ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 7 พฤศจิกายน 2544

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 8, 2001 09:04 —Asianet Press Release

7 พ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
วิกฤตการณ์ทางการเงิน
ออตตาว่า: นายพอล มาร์ติน (Paul Martin) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของแคนาดาได้เปิดเผยว่า การประชุมรัฐมนตรีคลังกลุ่มประเทศต่างๆ 20 ประเทศ (G20) และผู้ว่าการธนาคารครั้งที่ 3 จะจัดขึ้นในวันที่ 16-17 พฤศจิกายน โดยจะมีการเจรจากันถึงเรื่องบทบาทของกลุ่มประเทศจี 20 ในการต่อต้านขบวนการก่อการร้ายและค้นหาวิธีการเพื่อทำให้โลกฟื้นตัวขึ้นได้จากวิกฤตการณ์ทางการเงิน
ผู้ส่งออกอาวุธ
มอสโคว์: บริษัท โรโซโบรอนเน็กซ์พอร์ต (Rosoboronexport) ซึ่งเป็นบริษัทส่งออกอาวุธของประเทศรัสเซียได้เปิดเผยว่า บริษัทได้ฉลองครบรอบปีที่ 1 ของการก่อตั้งบริษัทเมื่อประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน (Vladimir Putin) ออกพระราชบัญญัติเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ.2543ให้ผู้ค้าอาวุธของรัสเซียรวมตัวกัน เพื่อหลีกเลี่ยงการแข่งขันที่ไม่จำเป็น
การร่วมลงทุนของผู้ผลิต
อิลินอยส์: บริษัท แคเทอร์พิล่าร์ (Caterpillar Inc.) และบริษัท มิตซูบิชิ เฮฟวี่ อินดัสตรี (Mitsubishi Heavy Industries Ltd. หรือ MHI) ได้ลงนามในข้อตกลง เพื่อขยายและเสริมสร้างความแข็งแกร่งการร่วมลงทุนในระยะยาวในบริษัท ชิน แคเทอร์พิล่าร์ มิตซูบิชิ (Shin Caterpillar Mitsubishi Ltd. หรือ SCM) โดย MHI จะย้ายการผลิตอุปกรณ์ก่อสร้างซึ่งรวมถึงเครื่องเกลี่ยดินไปยังศูนย์การผลิตของ SCM ในเมืองซากามิฮาร่า (Sagamihara) ประเทศญี่ปุ่น
บริการด้านความปลอดภัย
แฟรงเฟิร์ต: บริษัท แฟรพอร์ต เอจี แฟรงเฟิร์ต แอร์พอร์ต เซอร์วิส เวิลด์ไวด์ (Fraport AG Frankfurt Airport Services Worldwide) ได้มีส่วนร่วมในบริการเกี่ยวกับความปลอดภัยในอุโมงค์ยูโรที่เชื่อมระหว่างประเทศอังกฤษและทวีปยุโรป โดยบริษัท ไอซีทีเอส ยุโรป บี.วี. (ICTS Europe B.V.) ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านความปลอดภัยและตั้งอยู่ในประเทศเนเธอร์แลนด์ นั้น จะให้บริการความปลอดภัยในบริเวณปลายทางของอุโมงค์ยูโรทางฝั่งประเทศอังกฤษ โดยบริษัท แฟร์พอร์ต ซีวาส จีเอ็มบีเอช (Fraport's CIVAS GmbH) ได้ถือหุ้นในบริษัทดังกล่าวจำนวน 45 เปอร์เซ็นต์ บริษัท แฟร์พอร์ต แอร์พอร์ต (FRA) กล่าวว่า ความร่วมมือของบริษัทและกระทรวงมหาดไทยของเยอรมันได้จัดตั้งจุดควบคุมความปลอดภัยตามประเภท เพื่อการยกระดับบริการให้กับผู้โดยสารชั้นเฟิร์สท์ คลาส และชั้นธุรกิจ
ข้อตกลงเกี่ยวกับวัคซีน
เพนซิลวาเนีย: เว็ท เลเดอร์ลี วัคซีน (Wyeth Lederle Vaccines) ซึ่งเป็นส่วนธุรกิจของบริษัท เว็ท-เอเยอร์ส ฟาร์มาซูติคอลส์ (Wyeth-Ayerst Pharmaceuticals) ซึ่งเป็นแผนกของบริษัท อเมริกัน โฮม โปรดัคส์ คอร์ปอร์เรชั่น (American Home Products Corporation) และสถาบันเพื่อสุขภาพของประชาชนและสิ่งแวดล้อมแห่งชาติในประเทศเนเธอร์แลนด์ (Rijksinstituut voor Volksgezondheid en Milieu หรือ RIVM, the National Institute of Public Health and the Environment in The Netherlands) ได้เปิดเผยว่า ทั้งสองหน่วยงานได้ดำเนินการตามข้อตกลงว่าด้วยการพัฒนาและใบอนุญาตแบบสงวนสิทธิในสาขาโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ
ทางเลือกของบริการเชื่อมโยง
โคเปนเฮเกน: บริษัท เดนแวร์ (Danware) ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ได้แจ้งถึงการเผยแพร่ระบบเน็ทออพ รีโมท คอนโทรล วี7.0 (NetOp Remote Control v7.0) ซึ่งได้ออกแบบมาเพื่อผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ต้องการบริการการเชื่อมโยงแบบหลากหลาย มีความปลอดภัยและความเร็วสูง
การสั่งซื้อสว่านแบบเลเซอร์
พอร์ตแลนด์: บริษัท อิเลคโทร ไซน์ทิฟิค อินดัสตรี (Electro Scientific Industries) ได้เปิดเผยว่า บริษัท ซัมซุง อิเลคโทร-เมคานิคส์ (Samsung Electro-Mechanics) ได้สั่งซื้อสว่านแบบเลเซอร์รุ่น 5385 ซีโอ2 (Model 5385 CO2) โดยจะมีการขนส่งสินค้าดังกล่าวทางเรือไปยังศูนย์การผลิตของซัมซุงที่เมืองกีเฮียง (Kiheung) ในประเทศเกาหลี ซึ่งจะถูกนำมาใช้สำหรับการผลิตแผงวงจรแบบพรินท์ (printed circuit boards) ที่ใช้ในโทรศัพท์เคลื่อนที่และตลาดแพคเกจจิ้งแผ่นวงจรรวม (IC packaging market)
ผลการวิจัย
ฮ่องกง: บริษัท โกลบอล ซอร์ซเซส (Global Sources Ltd.) ได้เปิดเผยว่า อิเลคทรอนิค เอ็นจิเนียริ่ง ไทมส์-เอเชีย (Electronic Engineering Times-Asia) ได้พิมพ์ผลการวิจัยการพัฒนาระบบที่ได้มี ซึ่งเป็นภาษาอังกฤษ ภาษาจีน และเกาหลี โดยการวิจัยดังกล่าวจะมีรายละเอียดของการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบระบบฝังตรึง (Embedded Systems) และแผนกที่นำระบบดังกล่าวมาใช้มากที่สุดในระดับของชุมชนวิศวกรรมเอเชีย โดยการวิเคราะห์จะอยู่บนการมีส่วนร่วมของวิศวกรออกแบบจำนวน 2,443 รายจากประเทศจีน ไต้หวัน ฮ่องกง สิงคโปร์ เกาหลี อินเดีย และประเทศอื่นๆในภูมิภาค
การเผยแพร่ข้อมูล
ฮ่องกง: บริษัท สปีดคาสท์ (SpeedCast Ltd.) ผู้ให้บริการระบบสื่อสัญญาณบรอดแบนด์แบบผ่านดาวเทียมที่ตั้งอยู่ในฮ่องกง ได้แจ้งถึงการเป็นพันธมิตรร่วมกับบริษัท อีที เน็ทเวิร์ค เซอร์วิสเซส ลิมิเต็ด (ET Network Services Limited หรือ ETNS) ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตในประเทศจีน เพื่อจัดส่งบริการการเผยแพร่ข้อมูลให้แก่ลูกค้าประเภทองค์กร
การขายบริษัทลูก
ฮ่องกง: บริษัท เฟิร์สท อีคอมดอทคอม (First Ecom.com) ซึ่งมีธุรกิจเกี่ยวกับโซลูชั่นการชำระเงินแบบอิเลคทรอนิคและการใช้พลังงานแก็สและน้ำมัน ได้ประกาศถึงการขายบริษัท เฟิร์สท อีคอมเมิร์ซ ดาต้า เซอร์วิสเซส ลิมิเต็ด (First Ecommerce Data Services Limited หรือ FEDS) ให้กับบริษัท ทรานส์เงิลด์ เพยเมนท์ โซลูชั่น เอ็น.วี. (Transworld Payment Solutions N.V.)ของคูราเกา (Caracao) โดย FEDS เป็นบริษัทลูกของเฟิร์สท อีคอมดอทคอมและเป็นแผนกการดำเนินการชำระเงินในอเมริกาและภูมิภาคแคริบเบียน
อัตราแขกผู้ใช้บริการ
ฮ่องกง: บริษัท แมนดาริน โอเรียนทอล โฮเต็ล กรุ๊ป (Mandarin Oriental Hotel Group) ได้เปิดเผยว่า บริษัทกำลังนำเสนออัตราค่าบริการชุดธุรกิจและความพึงพอใจที่สงวนสิทธิเฉพาะให้กับผู้ใช้บริการชาวจีน
ศูนย์บริการทางเคมี
นอร์ท แคโรไลน่า: บริษัท ฟาร์มาคอร์ (PharmaCore Inc.) ได้เปิดเผยถึงการเปิดศูนย์การผลิตสารเคมีเชิงสังเคราะห์จากธรรมชาติของจีเอ็มพี (GMP) เพื่อเพิ่มปริมาณในระดับที่สามารถรองรับได้หลายกิโลกรัม สารประกอบตะกั่ว และสื่อตัวกลางที่เกี่ยวกับเภสัชกรรม
นอกจากนี้ฟาร์มาคอร์ยังได้แต่งตั้งนายเอ็ดวร์ด เชท (Edward Chait) เป็นประธานและผู้บริหารระดับสูง
การทำลายสถิติ
แคลิฟอร์เนีย: บริษัท คัลลาเวย์ กอล์ฟ (Callaway Golf) ได้เปิดเผยว่า ได้มีการทำลายสถิติแห่งประวัติศาสตร์ขึ้น โดยแอนนิก้า ซอเรนสแตม (Annika Sorenstam) พนักงานของบริษัท คัลลาเวย์ กอล์ฟได้ทำลายสถิติใหม่ในการแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ (LPGA) เป็นเงินรางวัลจำนวน 1,990,868 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเป็นชัยชนะครั้งที่ 8 ของเธอในปีพ.ศ.2544
รางวัลแฟชั่น
โตรอนโต: รายงานจากสื่อมวลชนแจ้งว่า การแข่งขันรางวัลสเมอร์นอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล แฟชั่น อวอร์ด (Smirnoff International Fashion Awards) ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 29 พฤศจิกายนที่เมืองโตรอนโต พร้อมด้วยเงินรางวัลชนะเลิศมูลค่ามากกว่า 115,000 เหรียญแคนาดานั้น จะมีนักออกแบบรุ่นเยาว์ระดับชั้นนำเข้าร่วมการแข่งขัน
ประวัติศาสตร์ด้านอวกาศ
แคนซัส: บริษัท เดอะ แคนซัส คอสมอสเฟียร์ (The Kansas Cosmosphere) และบริษัท สเปซ เซ็นเตอร์ (Space Center) กำลังจำหน่ายชิ้นส่วนขนาดเล็กที่ยังคงมีอยู่จากการซ่อมบำรุงยานอวกาศกัส กริสซัมส์ ลิเบอร์ตี้ เบล 7 เมอร์คิวรี่ (Gus Grissom's Liberty Bell 7 Mercury) ยานควบคุมอพอลโล 13 รุ่นโอดิสซี (Apollo 13) ซึ่งมีให้บริการที่เว็บไซต์ http://www.cosmo.org
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ