สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Monday August 15, 2005 18:17 —Asianet Press Release

15 ส.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การฟ้องร้องเรื่องสิทธิบัตร
อีสท์ แกรนบี, คอนเนคติกัต: นูเฟิร์น (Nufern) เปิดเผยว่า บริษัทได้มอบหมายให้บริษัทกฎหมาย เดย์, เบอร์รี่ แอนด์ โฮเวิร์ด แอลแอลพี (Day, Berry and Howard LLP) เป็นตัวแทนในการแก้ต่างคดีความละเมิดสิทธิบัตร ที่ FENA และ OFS ได้ยื่นฟ้องในคอนเนคติกัต และได้มีการประกาศไปเมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2548

รายการของบลูมเบิร์ก
นิวยอร์ก: บลูมเบิร์ก (Bloomberg) ผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านข้อมูลข่าวสารและบทวิเคราะห์ เปิดเผยรายชื่อรายการสดและบทสัมภาษณ์ที่จะเผยแพร่ทางบลูมเบิร์ก เทเลวิชั่น (Bloomberg Television), บลูมเบิร์ก เรดิโอ (Bloomberg Radio) และบลูมเบิร์ก โปรเฟสชันนอล (Bloomberg Professional) ในช่วงสัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 15-19 สิงหาคม

เทคโนโลยีเครื่องกล
พอร์ทแลนด์, โอเรกอน: แอ็กเซียล เวคเตอร์ เอนจิน คอร์ปอเรชั่น (Axial Vector Engine Corporation) เปิดเผยว่า บริษัทจะยื่นขอจดสิทธิบัตรต่อสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐฯ

พันธมติรทางด้านเทคโนโลยี
ซาน ฟรานซิสโก, แคลิฟอร์เนีย: บริษัทโอเพ่นทีวี คอร์ป (OpenTV Corp) ผู้จัดหาเทคโนโลยีและบริการที่ช่วยในการส่งมอบโทรทัศน์แบบดิจิตอลและอินเตอร์แอคทีฟ เปิดเผยว่า สตาร์ฮับ (StarHub) ซึ่งตั้งอยู่ในสิงคโปร์ ได้เลือกโอเพ่นทีวีเป็นหุ้นส่วนทางด้านเทคโนโลยีที่สำคัญสำหรับการพัฒนาแพลตฟอร์ม set top box ระบบดิจิตอลขั้นสูงของบริษัท

พันธบัตร
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) เปิดเผยถึงการออกพันธบัตรฉบับใหม่ระยะเวลา 2 ปี มูลค่า 3.0 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งจะมีการกำหนดราคาพันธบัตรในวันที่ 17 สิงหาคม 2548

ผลประกอบการของควินไทล์ส
รีเสิร์ช ไทรแองเกิล ปาร์ก, นอร์ธ แคโรไลน่า: ควินไทล์ส ทรานส์เนชั่นแนล คอร์ป (Quintiles Transnational Corp.) รายงานผลประกอบการรายไตรมาสสิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิ.ย. 2548 ซึ่งแสดงให้เห็นว่ารายได้สุทธิของบริษัทได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น 26% เป็น 537.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ


ศึกอภิปรายการเลือกตั้ง
ซิดนีย์: Centrebet ได้ลดอัตราต่อรองของพรรคแรงงานในการเป็นตัวเก็งที่จะครองอำนาจในนิวซีแลนด์ต่อไปอีกสมัย หลังจากที่มีการอภิปรายผ่านทางโทรทัศน์เมื่อคืนวันพฤหัสบดี

การจัดอันดับการลงทุน
ริโอ เดอ จาเนโร: คอมปาเนีย วาเล โด ริโอ โดเช่ หรือซีวีอาร์ดี (Companhia Vale do Rio Doce: CVRD) กล่าวว่า โดมิเนียน บอนด์ เรทติ้ง เซอร์วิส (Dominion Bond Rating Service: DBRS) ซึ่งเป็นหน่วยงานจัดอันดับของแคนาดา ได้จัดอันดับความน่าเชื่อถือตราสารที่ไม่มีหลักประกัน (Senior Unsecured debt) ของบริษัทที่ระดับ BBB (ต่ำ)

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ