ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายน 2544

ข่าวต่างประเทศ Friday September 7, 2001 06:56 —Asianet Press Release

6 ก.ย. - พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
การปรับปรุงของรีดเดอร์ส ไดเจสท์
มะนิลา: รีดเดอร์ส ไดเจสท์ (Reader"s Digest) นิตยสารที่มีผู้อ่านมากที่สุดในโลก จะได้รับการปรับปรุง ด้วยรูปเล่มใหม่ที่เปิดตัวในรูปแบบการพิมพ์จำนวน 48 รูปแบบใน 19 ภาษา โดยเริ่มตั้งแต่ฉบับเดือนกันยายน พ.ศ.2544 เป็นต้นไป
โรคมะเร็งที่ตับอ่อน
เมลเบิร์น : หญิงชาวเผ่าเมารี (Maori) มีอัตราสูงที่สุดในโลกในการเป็นมะเร็งที่ตับอ่อน แม้ว่าโรคดังกล่าวแทบจะไม่หลงเหลืออยู่ในแถบบริเวณใกล้เคียงของหมู่เกาะแปซิฟิค จากการประชุมประจำปีของวิทยาลัยด้านศัลยแพทย์แห่งออสเตรเลีย (The Australian College of Surgeon) วานนี้ระบุว่า การวิจัยเกี่ยวกับโรคมะเร็งประเภทดังกล่าวถูกละเลยไป โดยมีความนิยมที่จะวิจัยในโรคมะเร็งที่เป็นที่รับรู้กันมากกว่าอย่างมะเร็งเต้านมและมะเร็งที่ต่อมลูกหมาก ซึ่งมีแนวโน้มที่จะสร้างความเจ็บปวดให้กับผู้คนที่อายุยังน้อย
การโอนเงินครั้งประวัติศาสตร์
คิลลอร์กลิน: การโอนเงินครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างเอเย่นต์สัญชาติไอร์แลนด์ของเวสท์เทิร์น ยูเนี่ยน (Western Union) และธนาคารจีนทั้งสองราย เพื่อการบริจาคให้กับมหาวิทยาลัยปักกิ่งนั้น ได้มีผู้นำประเทศจีนคือ นายจู หรงจี (Zhu Rongji) เป็นประจักษ์พยาน โดยพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ของเวสท์เทิร์น ยูเนี่ยนกับธนาคารเพื่อการเกษตรของจีนและสำนักไปรษณีย์แห่งประเทศ จะได้ดูแลการเปิดสถานที่ตั้งแห่งใหม่จำนวน 10,000 แห่งในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนภายในปีพ.ศ.2546
เครือข่ายของอเมริกาและญี่ปุ่น
ทัลซ่า: บริษัท วิลลเยมส์ คอมมิวนิเคชั่นส์ (Williams Communications) ซึ่งเป็นบริษัทด้านสื่อสัญญาณบรอดแบนด์ เปิดเผยว่า บริษัทจะให้บริการเครือข่ายใต้น้ำระหว่างญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา โดยระบบนี้จะส่งสัญญาณสำหรับอินเทอร์เน็ต เสียง และข้อมูลข่าวสาร
โรคมะเร็งที่สามารถรักษาได้
เมลเบิร์น: ผู้ป่วยด้วยโรคมะเร็งจำนวน 50 เปอร์เซนต์สามารถรักษาได้ ข้อมูลจากหัวหน้าศูนย์โรคมะเร็งระดับโลกหรือศาสตราจารย์ เมอร์เรย์ เบรนแนน (Professor Murray Brennan) ชาวนิวซีแลนด์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเป็นข่าวที่ดีหากพิจารณาถึงจำนวนหนึ่งในสามรายของประชากรที่จะเป็นโรคมะเร็ง
สิงคโปร์: บริษัท เวอร์จิน โมบายล์ (Virgin Mobile) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนมูลค่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐระหว่างบริษัท สิงเทล (SingTel) และบริษัท เวอร์จิน กรุ๊ป (Virgin Group) ได้เปิดเผยถึงการบริหารในระดับอาวุโสที่เข้าสู่ตลาดสิงคโปร์ โดยบริษัทจะนำเสนอข้อตกลงที่มีสาระ เรียบง่าย และมีคุณค่า ภายใต้คุณภาพความสนุกของเวอร์จิน
เครือข่ายที่รวดเร็วกว่า
โตเกียว: บริษัท อินเทอร์เน็ต อินนิทิเอเทีฟ เจแปน (Internet Initiative Japan Inc) ได้เพิ่มความเร็วของเครือข่าย เพื่อยกระดับข้อตกลงด้านการบริการแก่ลูกค้า โดยความเร็วของราวนด์ ทริปได้ถูกรายงานไว้ที่ 30 มิลิเซคคันด์
อุปกรณ์อินเทอร์เน็ตแบบไร้สาย
ลา จอลลา: บริษัท แดนเจอร์ (Danger Inc) ได้เปิดตัวโซลูชั่นอินเทอร์เน็ตแบบไร้สายหรือฮิปท็อป (Hiptop) ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่สามารถทำให้ผู้ใช้บริการสามารถท่องอินเทอร์เน็ต แลกเปลี่ยนข้อมูล และรับจดหมายอิเลคทรอนิคพร้อมกับข้อมูลที่ส่งมาด้วย
ซอฟท์แวร์ระบบชำระเงิน
ดับลิน: บริษัท ทรินเทค กรุ๊ป (TrinTech Group) ได้เปิดเผยว่า ธนาคารเซ็นต์จอร์จ (St George Bank)ของออสเตรเลีย จะรับรองในซอฟท์แวร์แก้ปัญหาที่เกี่ยวกับการชำระเงินคือ เพย์แวร์ รีโซลฟ์ (Payware Resolve) ซึ่งได้ประยุกต์ใช้โดยบริษัท อีฟันด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ลิมิเต็ด (eFunds International Limited) ซึ่งเป็นผู้ค้าของบริษัทในย่านเอเชีย แปซิฟิค
เทคโนโลยีที่เป็นที่ต้องการ
ดีทรอยท์: บริษัท โควิซินท์ (Covisint) ผู้จัดหาส่วนประกอบด้านยานยนต์ ได้เสนอชื่อให้บริษัท แม็ททรกว์วัน (MatrixOne) ซึ่งเป็นบริษัทดำเนินการขนส่งแบบออนไลน์ ให้เป็นผู่จัดหาเทคโนโลยีที่เป็นที่ต้องการ โดยผลงานของบริษัทเรื่องแวลู เชน (Value Chain) จะรวมเข้ากับชุดผลิตภัณฑ์ของโควิซินท์
รอยไหม้ที่สามารถป้องกันได้
เมลเบิร์น: รอยไหม้ขนาดใหญ่ที่เป็นเหตุให้เกิดการเสียโฉมและความเจ็บปวดอย่างรุนแรงนั้น สามารถหลีกเลี่ยงได้หากผู้คนตระหนักถึงการเก็บแบตเตอรี่ใหม่ไว้ในเครื่องเตือนภัยประจำบ้าน รายงานจากการประชุมประจำปีของวิทยาลัยว่าด้วยศัลยแพทย์แห่งนิวซีแลนด์ โดยทักษะด้านการปลูกเนื้อเยื่อใหม่หมายถึงรอยไหม้สามารถจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่านี้
การครอบครองบริษัทซอฟท์แวร์
บรูมฟีลด์: บริษัท แม็คดาต้า คอร์ปอร์เรชั่น (MaData Corporation) ได้ประกาศว่า บริษัทจะเข้าครอบครองบริษัท เอสเอ เนวิเกเตอร์ (SA Navigator Inc) ซึ่งเป็นบริษัทด้านซอฟท์แวร์การบริหารเครือข่ายแบบสะสมเป็นมูลค่า 29.75 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยข้อตกลงดังกล่าวจะยกระดับความสามารถของบริษัทในการจัดส่งโซลูชั่นขององค์กรแบบคอร์ ทู เอดจ์ (core-to-edge)
วิทยุระบบดิจิตอล
ลอนดอน: บริษัท เรดิโอสเคป (RadioScape Ltd) ผู้พัฒนาโซลูชั่นการสื่อสารระบบดิจิตอลชั้นนำ ได้ประกาศถึงผลิตภัณฑ์ที่ให้อำนาจกับผู้ผลิตสินค้าอิเลคทรอนิคส์เพื่อผู้บริโภคให้สามารถผลิตวิทยุระบบดิจิตอลได้รวดเร็วกว่าและประหยัดกว่า
การแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง
นิวยอร์ค: บริษัท ไฟแนนเชียล เทคโนดลยีส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (Financial Technologies International) ได้แต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงของบริษัท เมอร์ริล ลินช์ (Merrill Lynch) คือ นายเจมส์ เจ ดูเลย์ (James J Dooley) เป็นประธานและหัวหน้าผ่ายปฏิบัติการ
ฮาล์ฟ มูน เบย์: บริษัท วีไอพี โทน (VIP Tone) เปิดเผยว่า บริษัทได้ขยายทีมงานขายระดับโลกด้วยการแต่งตั้งนายอลัน แลงสตัน (Alan Langston) เป็นรองประธาน ฝ่ายการขายทั่วโลก และแต่งตั้งนายแอนดรู ไมส์เนอร์ (Andrew Meisner) เป็นรองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจสำหรับออสเตรเลียและเอเชีย แปซิฟิค
คาล์สบัด: บริษัท คัลลาเวย์ กอล์ฟ (Callaway Golf Company) ได้ประกาศว่า ไมเคิล ไรเดอร์ (Michael Rider) ได้รับการสนับสนุนให้เป็นรองประธานอาวุโสของบริษัท
แฮมิลตัน: บริษัท ดับบลิว พี สจ๊วต แอนด์ โค (W P stewart & Co) ได้เปิดเผยว่า นายซาลิม ชาร์ (Salim Chaar) ได้ร่วมงานในบริษัทเป็นรองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายบริหารตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน ในขณะที่นายรอคโค มาครี (Rocco Macri) จะเป็นรองกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายการเงินกับนางสาวลิซ่า เลเวย์ (Lisa Levey) เป็นรองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายที่ปรึกษาทั่วไป
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ