ASIANET: MBA ทางอินเทอร์เน็ตของมหา'ลัยฮ่องกงติดอันดับ 1 ในเอเชีย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 3, 2000 12:31 —Asianet Press Release

ฮ่องกง--3 พ.ค.--เอชเค พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
โปรแกรมอินเทอร์แอคทีฟ เอ็มบีเอ (iMBA) ของมหาวิทยาลัยซิตี้ ยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ ฮ่องกง ซึ่งเปิดสอนโดยได้รับความร่วมมือจากบริษัทเคเบิล แอนด์ ไวร์เลส เอชเคที จัดเป็นโปรแกรมการสอนที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ในผลการสำรวจล่าสุดของนิตยสารเอเชียวีคฉบับประจำเดือนพ.ค.2000
ในผลการสำรวจดังกล่าว เอเชียวีคระบุว่า ซิตี้ ยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ ฮ่องกงได้มีอนาคตที่สดใสจากการใช้เทคโนโลยีในการสร้างระบบการศึกษาทางไกล โดยโปรแกรมดังกล่าวจัดเป็นโปรแกรม MBA ออนไลน์แห่งแรกของโลกที่ใช้ระบบการติดต่อ 3 ทาง ซึ่งรวมถึงทีวีอินเตอร์แอคทีฟแห่งแรกของโลกและบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงด้วย
โปรแกรม iMBA เสมือนจริงนี้เป็นการเล็คเชอร์และการสอนทางอินเทอร์เน็ตโดยผ่านทางเครือข่ายความเร็วสูง ซึ่งเปิดโอกาสให้นักศึกษาเข้าเรียนในชั้นเรียนได้โดยผ่านทางเครื่องคอมพิวเตอร์ และสามารถจัดหาอุปกรณ์การเรียนเพิ่มเติมทางอินเทอร์เน็ตได้ด้วย ส่วนองค์ประกอบอื่นๆในโปรแกรม ซึ่งรวมถึงงานโปรเจคท์และการประชุมนั้นต้องติดต่อที่มหาวิทยาลัย
โปรแกรมการเรียนแบบอินเตอร์แอคทีฟที่มีความยืดหยุ่นสูงนี้ช่วยให้ผู้บริหารที่มีภารกิจรัดตัวสามารถเลือกเรียนได้ในเวลาและสถานที่ที่มีความเหมาะสมต่อตารางเวลาของตนเองมากที่สุด โดยศาสตราจารย์ริชาร์ด ยัน-กี โฮ คณบดีคณะธุรกิจของมหาวิทยาลัยซิตี้ ยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ ฮ่องกงกล่าวว่า "iMBA เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของเราในการสร้างวิทยาลัยธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์และเปิดมิติใหม่ในการพัฒนากำลังคนในฮ่องกงและภูมิภาค"
มหาวิทยาลัยซิตี้ ยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ ฮ่องกงได้จัดโปรแกรม MBA ไว้อีก 2 โปรแกรมคือ MBA สำหรับผู้บริหาร และ MBA พาร์ท-ไทม์ โดยจัดผ่านทางคณะธุรกิจ ซึ่งโปรแกรมทั้งสองนี้ก็สามารถทำคะแนนได้สูงมากในผลการสำรวจเดียวกันนี้ด้วย โดยอยู่ที่อันดับ 2 และ 3 ในบรรดามหาวิทยาลัยของฮ่องกง
ศาสตราจารย์โฮกล่าวว่า "การที่โปรแกรมของเราได้อันดับสูงเช่นนี้นับเป็นขั้นตอนสำคัญในการเดินทางอันยาวนานของเราเพื่อก้าวขึ้นเป็นสถาบันการศึกษาด้านธุรกิจในฮ่องกง และสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการร่วมมือกับประชาคมธุรกิจเพื่อยกระดับคุณภาพผู้บริหาร"
ผู้สนใจกรุณาติดต่อ:
Miss Pat Wong, Faculty Secretary (Graduate Programmes)
Faculty of Business, City University of Hong Kong
โทรศัพท์: (852) 2788 8527 (สำนักงาน), 96834529 (มือถือ)
โทรสาร: (852) 2788 7182
อี-เมล์: fbbwg@cityu.edu.hk.-- จบ--
--แปลและเรียบเรียงจากข่าว # 21101--จพ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ