ASIANET: "GE Global eXchange" แนะนำโซลูชัน B2B ในเอเชีย

ข่าวต่างประเทศ Friday May 11, 2001 11:18 —Asianet Press Release

ฮ่องกง--11 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์ เอเชีย-เอเชียเน็ท
บริษัท GE Global eXchange Services (GXS) ซึ่งเป็นผู้นำด้านพาณิชย์อินเทอร์เน็ตแบบธุรกิจสู่ธุรกิจ (B2B) และเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท General Electric Company ประกาศเมื่อวานนี้ว่าทางบริษัทเริ่มจัดจำหน่ายโซลูชันพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์แบบ B2B ที่ใช้งานได้ง่าย 2 แพคเกจในภูมิภาคเอเชีย
โซลูชันที่ใช้งานได้ง่าย 2 แพคเกจที่เริ่มเปิดแนะนำในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกสัปดาห์นี้คือ Electronic Buying Solution และ Electronic Selling Solution โดย Electronic Buying Solution นั้นเป็นแพคเกจสำหรับการจัดซื้อทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่มีจุดประสงค์เพื่อลดกระบวนการทางธุรกิจและลดต้นทุนทางการจัดหา แพคเกจนี้จะช่วยให้ผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อในเอเชียสามารถสำรวจการแข่งขันทางการกำหนดราคาและลดปริมาณกระดาษที่ใช้ในการจัดหา, สั่งซื้อ และขนส่ง ส่วน Electronic Selling Solution นั้นมีจุดประสงค์เพื่อช่วยเหลือธุรกิจในการเพิ่มยอดขายผ่านทางช่องทางการขายช่องทางใหม่, การยกระดับการบริหารช่องทางการขาย และการสื่อสารภายในชุมชนการค้าของผู้ขาย, ผู้จัดจำหน่าย และลูกค้า
โซลูชันทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ดังกล่าวนี้มีจุดประสงค์เพื่อช่วยเหลือธุรกิจในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำกำไรผ่านทางสายอุปทาน โดยทาง GXS ได้นำโซลูชันดังกล่าวมาแนะนำในที่ประชุมโซลูชันครั้งแรกของ GXS ที่ใช้ชื่อว่า e-Business Executive Forum ซึ่งจัดขึ้นทั่วทั้งภูมิภาคในสัปดาห์นี้ ซึ่งการจัดประชุมโซลูชันและการเปิดจำหน่ายโซลูชันเหล่านี้ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกเป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงความเป็นผู้นำของ GXS ในภูมิภาคในปีนี้
GXS ซึ่งมีประสบการณ์กว่า 30 ปีด้านธุรกิจสู่ธุรกิจเป็นผู้บริหารหนึ่งในเครือข่ายพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์แบบ B2B ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ขณะนี้ GXS ให้บริการคู่ค้ากว่า 100,000 รายและดูแลการทำธุรกรรมราว 1 พันล้านฉบับต่อปี ซึ่งธุรกรรมเหล่านี้มีมูลค่าทางสินค้าและบริการถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ
นาย Ignatius Wei รองประธาน GXS ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกกล่าวว่า "เมื่อปีที่แล้วมีผลิตภัณฑ์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์แบบ B2B ที่ซับซ้อนออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก ผลิตภัณฑ์เหล่านี้โฆษณาว่าสามารถใช้งานได้อย่างรวดเร็วแต่กลับทำไม่ได้ตามที่โฆษณา มีการโฆษณาเกินจริงมากเกินไปในพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์แต่กลับมีบริษัทที่ประสบความสำเร็จน้อยเกินไป บริษัทหลายแห่งพบว่าเป็นการยากที่จะก้าวเข้าสู่ตลาดพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์แบบ B2B"
นาย Wei กล่าวเสริมว่า "GXS กำลังดำเนินบทบาทสำคัญในการอำนวยความสะดวกแก่ธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ในขณะที่เศรษฐกิจกำลังฟื้นตัวขึ้นในทุกวันนี้ เราใช้เทคโนโลยีที่ได้รับการยอมรับและเราประสานเทคโนโลยีเหล่านี้เข้ากับระบบเดิมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ความสำเร็จของเราในการช่วยเหลือบริษัทต่างๆในการคงระดับผลกำไรและในการขยายกิจการเข้าสู่ตลาดใหม่ๆจะดึงดูดความสนใจของธุรกิจต่างๆในเอเชีย ขณะนี้ถือเป็นจังหวะเวลาที่เหมาะสมเนื่องจากหลายประเทศในเอเชียเริ่มเข้าใจศักยภาพของการบริหารสายอุปทานผ่านทางอินเทอร์เน็ต ลูกค้าของเราในเอเชียกำลังเพิ่มปริมาณการซื้อและการขายสินค้าและบริการทางอ้อมทางระบบออนไลน์ถึงแม้เศรษฐกิจยังมีปัญหาอยู่ สิ่งเหล่านี้คือสัญญาณบ่งชี้ถึงวิธีการที่บริษัทต่างๆใช้ในการเข้าสู่โลกพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในช่วงเริ่มต้น"
ผลการศึกษา B2B โดย IDC ซึ่งเป็นสำนักงานวิเคราะห์อุตสาหกรรมระบุว่าค่าใช้จ่ายในการจัดซื้อทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ในปีนี้จะเพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าจากปี 2000 และค่าใช้จ่ายด้านโซลูชันการจัดซื้อทางระบบอิเล็กทรอนิกส์จะมีสัดส่วนเกือบ 40 % ของค่าใช้จ่ายด้าน B2B ทั้งหมดในปี 2001
บริษัท GE Global eXchange Services
บริษัท GE Global eXchange Services (GXS) เป็นเจ้าของหนึ่งในเครือข่ายพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์แบบ B2B ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีคู่ค้ากว่า 100,000 ราย เครือข่ายของบริษัทรองรับธุรกรรมกว่า 1 พันล้านฉบับต่อปีและธุรกรรมเหล่านี้ครอบคลุมมูลค่าสินค้าและบริการราว 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ GXS มีกิจการใน 59 ประเทศ และใช้กระบวนการรับประกันคุณภาพ Six Sigma ในการจัดหาโซลูชันด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ให้แก่ธุรกิจทั่วโลกเพื่อช่วยในการลดต้นทุนจากสายอุปทาน บริษัท GE Global eXchange Services เป็นส่วนหนึ่งของบริษัท General Electric Company ของสหรัฐ และมีสำนักงานใหญ่อยู่ในรัฐแมรีแลนด์ (สหรัฐ) ผู้ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมเว็บไซท์ http://www.gegxs.com
แหล่งข่าว: บริษัท GE Global eXchange Services
ติดต่อ: Grace Ng จาก GE Global eXchange, +852-2884-6035 หรือ grace.ng@gxs.ge.com หรือ Daisy Leung จาก Ogilvy Public Relations, +852-2884-8546 หรือ daisy.leung@ogilvy.com สำหรับ GE Global eXchange
เว็บไซท์: http://www.gegxs.com-- จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-จพ/กช--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ