ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Monday July 23, 2001 07:27 —Asianet Press Release

20 ก.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
คณะกรรมาธิการด้านกิจการจับปลาวาฬ
โตเกียว: คณะกรรมาธิการด้านกิจการจับปลาวาฬนานาชาติ (The International Whaling Commission (IWC))จะพบกันในการประชุมประจำปีที่กรุงลอนดอนสัปดาห์หน้า โดยเลือกที่จะเผยแพร่การเจรจาสดๆผ่านทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งจะเป็นวิธีที่สนับสนุนให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องในเรื่องลักษณะและเนื้อหาของการเจรจาที่จัดขึ้น
การชี้แจงเรื่องมาตราฐานอาหารยุโรป
ฮ่องกง: สำนักงานมาตรฐานอาหารของอังกฤษได้เผยแพร่เอกสารที่ระบุว่า ผู้ผลิตอาหารในนามลี กุม กี (Lee Kum Kee)ได้แสดงความยินยอมกับกฎหมายของสหภาพยุโรปในการจำกัดสารคลอราโพรพานอลในอาหาร เพื่อชี้แจงเรื่องความสับสนที่เกิดขึ้นในการเจรจาของทั้งสองฝ่าย
พันธมิตรของผู้ผลิตด้านเภสัชกรรม
แอนโดเวอร์: พันธมิตรในเชิงกลยุทธ์ระหว่างบริษัท ฟอร์มาเทค (Formatech Inc) และบริษัท แอ็บบอท แลบบอราทอรี่ส์ (Abbott Laboratories) ได้ประกาศว่า บริษัทจะเสนอการเข้าถึงบริการระดับคุณภาพทางด้านเภสัชกรรมและเทคโนโลยีทางชีววิทยาในการสร้างและพัฒนาผลิตภัณฑ์แก่ลูกค้า
การวิจัยเกี่ยวกับทางเลือกใหม่ของเชื้อเพลิงยานพาหนะ
เออร์วิน: บริษัท ควอนตัม เทคโนโลยี เวิลด์ไวด์ (QUANTUM Technologies Worldwide Inc) และบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ (Ford Motor Company) ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าในวงการอุตสาหกรรมเกี่ยวกับต้นแบบเชื้อเพลิงแบบใหม่ หลังจากการรวมกันทางด้านทรัพยากรเพื่อปรับปรุงการใช้งานของยานพาหนะ
การประชุมด้านการขนส่งปีพ.ศ.2545
วอชิงตัน: นายเดนนิส โฟเดเบิร์ก (Dennis Foderberg) ประธานกรรมาธิการจัดงานเปิดเผยว่า ผู้แทนจำนวนกว่า 6,000 รายและผู้ร่วมแสดงงานจำนวน 250 รายจะรวมตัวกันในการประชุมโลกที่เก้า (Ninth World Congress) ในเรื่องระบบการขนส่งอัจฉริยะในเมืองชิคาโกปีหน้า
ผลการดำเนินการทางการเงิน:
เพอร์เชส: บริษัท เป๊ปซี่ (PepsiCo) ได้รายงานวันนี้ถึงการเติบโตของรายได้ที่เพิ่มขึ้นสองเท่า พร้อมกับรายได้สุทธิจำนวน 16 เปอร์เซนต์ที่จำนวน 652 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยแต่ละแผนกของบริษัทต่างก็มีการเพิ่มขึ้นที่ดีเช่นกัน
ซานโฮเซ่: บริษัท โคแมก (Komag Inc) ผู้ผลิตไดรฟ์สำหรับแผ่นดิสค์ของสื่อ ได้แจ้งยอดการขายจำนวน 77.4 ล้านเหรียญสหรัฐ ของไตรมาสที่สองประจำปีพ.ศ.2544 ซึ่งต่ำลง 12 เปอร์เซนต์จากตัวเลขของปีที่แล้ว
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ