สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 18 ธันวาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 18, 2001 18:03 —Asianet Press Release

18 ธ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
การซื้อกิจการบริษัท
ไครสต์เชิร์ช: บริษัท เจนเนอรัล เคเบิล นิวซีแลนด์ (General Cable New Zealand) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในข้อตกลงเพื่อซื้อหุ้นของบริษัท แบรนด์ เร็กซ์ ออสเตรเลีย (Brand Rex Australia) ผู้ให้บริการเคเบิลข้อมูลและโทรคมนาคมในประเทศออสเตรเลีย โดยจะมีการปิดการซื้อหุ้นครั้งนี้วันที่ 28 ธันวาคม และเปิดให้เจนเนอรัล เคเบิล นิวซีแลนด์ทำตลาดในประเทศออสเตรเลียผ่านศูนย์การให้บริการในเมืองซิดนีย์ บริสเบน เมลเบิร์น และเพิร์ท
รางวัลการตลาด
ฮ่องกง: บริษัท ซีเอ็มพี เอเชีย (CMP Asia) บริษัทผู้จัดงานแสดงสินค้าของฮ่องกงได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้ชนะเลิศรางวัลเอชเคทีดีซี เซอร์วิส อวอร์ด (HKTDC Services Award) สำหรับการทำตลาดการส่งออก ซึ่งซีเอ็มพีทุ่มเทให้กับการทำความเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าและชี้แนะโอกาสธุรกิจใหม่ๆ
ตลาดทันตกรรม
โตเกียว: บริษัท ออเร็กซ์ คอมพิวเต็ด เรดิโอกราฟฟี่ (Orex Computed Radiography Ltd.) และบริษัท โยชิดะ เดนทอล แมนูแฟคเจอริ่ง (Yoshida Dental Manufacturing Co.) ได้ประกาศถึงการลงนามในข้อตกลงในการกระจายสินค้าระยะยาว โดยให้สิทธิเฉพาะแก่ผลิตภัณฑ์ของออเร็กซ์ในตลาดทันตกรรมประเทศญี่ปุ่น ผลิตภัณฑ์ของออเร็กซ์ประกอบด้วยเครื่องเอ็กซ์เรย์ระบบคอมพิวเตอร์และเครื่องสแกนเนอร์ที่ใช้แสงเลเซอร์ซึ่งใช้ในวงการทางการแพทย์และทันตกรรม
พันธมิตรทางการเงิน
โตรอนโต: บริษัท ซัน ไลฟ์ ไฟแนนเชียล เซอร์วิสเซส ออฟ แคนาดา (Sun Life Financial Services of Canada Inc) และบริษัท แคลริกา ไลฟ์ อินชัวรันซ์ (Clarica Life Insurance) ได้ประกาศถึงการรวมการปฏิบัติการ โดยแคลริกา ไลฟ์ อินชัวรันซ์จะกลายเป็นบริษัทในเครือของซัน ไลฟ์ ไฟแนนเชียล เซอร์วิสเซส ออฟ แคนาดา ทั้งนี้ยังมีการใช้ชื่อแคลริกาและตั้งอยู่ในวอเตอร์ลู
โรงงานเคมี
เพอร์นิส: บริษัท รีโซลูชั่น เพอร์ฟอร์แมนซ์ โปรดัคส์ แอลแอลซี (Resolution Performance Products LLC) ผู้ผลิตและพัฒนาเรซินที่ประกอบด้วยเอพ็อกซี่ โพลิเมอร์ (epoxy polymer) ได้เปิดเผยถึงการเปิดโรงงานการผลิตแห่งใหม่ที่เพอร์นิส ในประเทศนิวซีแลนด์ นายเอ็ดดวร์ด ฮูเซแมนส์ (Eduard Hoozemans) ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจระดับโลก กล่าวว่า การลงทุนในโรงงานแห่งใหม่นี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของรีโซลูชั่นในการจัดหาชุดผลิตภัณฑ์สำหรับเคลือบและเป็นสื่อกลางคุณภาพสูงให้กับลูกค้าทั่วโลก
ผลิตภัณฑ์น้ำหอมปลอม
นิวยอร์ค: บริษัท ยูนิลีเวอร์ คอสเมติคส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (Unilever Cosmetics International) ได้เปิดเผยถึงการจับกุมผลิตภัณฑ์น้ำหอมปลอมที่ผลิตอย่างผิดกฎหมาย ยี่ห้อยูซีไอ (UCI) เอสเต้ ลอเดอร์ (Estee Lauder) และพูอิก (Puig) ที่คอสต้า ริก้า เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม พ.ศ.2544
การจัดเก็บข้อมูล
บรูมฟีลด์: บริษัท แมคดาต้า คอร์ปอร์เรชั่น (McDATA Corporation) ผู้ให้บริการโซลูชั่นเครือข่ายการจัดเก็บ ได้เปิดเผยถึงการเปิดสำนักงานขายในออนทาริโอ ประเทศแคนาดา โดยแมคดาต้าจะจัดหาโซลูชั่นเครือข่ายการจัดเก็บและระบบเครือข่ายแบบแซน (storage area networks หรือ SANs) ที่สามารถแก้ปัญหาการจัดเก็บได้ในวงกว้าง
เทคโนโลยีอัจฉริยะ
เมาน์เทน วิว: บริษัท เดอะ โซลิด อินฟอร์เมชั่น เทคโนดลยี (The Solid Information Technology Corp) เปิดเผยว่า บริษัทกำลังร่วมงานกับบริษัท ริสโต ลินทูรี (Risto Linturi) เพื่อสร้างเทคโนโลยีและมาตรฐานใหม่ๆ ที่เชื่อมโยงกับบ้าน อาคาร และเครือข่าย โดยเทคโนโลยีใหม่นี้จะสามารถนำมาใช้ได้กับโทรศัพท์เคลื่อนที่ คอมพิวเตอร์ ระบบความบันเทิง และอุปกรณ์อื่นๆที่ใช้ภายในบ้านและสำนักงานที่รวมเข้ากับเครือข่าย
การรักษาโรคมะเร็งเคมบริดจ์: บริษัท มิลเลนเนียม ฟาร์มาซูติคอลส์ (Millennium Pharmaceuticals Inc.) และบริษัท เซโนว่า กร็ป (Xenova Group) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในข้อตกลงในการพัฒนาและทำการค้าผลิตภัณฑ์โนเวล คอมพาวด์ (novel compound) ของเซโนว่า ซึ่งใช้ในการรักษาเนื้องอกที่เป็นมะเร็ง ด็อกเตอร์จอห์น มารากานอร์ (Dr.John Maraganore) รองประธานอาวุโส ฝ่ายพัฒนาสินค้าเชิงกลยุทธ์ บริษัท มิลเลนเนียม กล่าวว่า มิลเลนเนียมยังคงสร้างผลงานที่สำคัญและทันสมัยในการรักษาโรคมะเร็งผ่านวิธีการผสมผสานจากทั้งผลิตภัณฑ์ที่ได้รับใบอนุญาตและสมรรถภาพ บริษัทเชื่อว่า ความร่วมมือครั้งนี้จะมีประสิทธิภาพในการพัฒนาโครงการเกี่ยวกับโรคมะเร็ง
การสำรองพลังงาน
ลอส กาตอส: บริษัท ไอวัตต์ (iWatt Inc.) บริษัทบริหารพลังงานของสหรัฐอเมริกา ได้เปิดเผยถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวอย่าง ไอดับบลิว2201 (iW2201) หรือระบบควบคุมพลังงานแบบดิจิตอล ซึ่งมีประสิทธิภาพในการควบคุมพลังงานที่ดีกว่าและได้รับการปรับปรุงในเรื่องการออกแบบมาแล้ว นายไมค์ พอว์ลิค (Mike Pawlik) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ไอดับบลิว2201 เป็นการปรับเปลี่ยนความซับซ้อนในการออกแบบพลังงานสำรองและการนำเสนอรูปแบบแห่งการประหยัดต้นทุนด้านวัสดุและวิศวกรรม
การเปิดตัวไอแม็กซ์
เซี่ยงไฮ้: วานนี้ ได้มีการเปิดโรงภาพยนตร์ 3 มิติไอแม็กซ์ (IMAX) แห่งแรกในประเทศจีนจำนวน 2 โรงที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของเซี่ยงไฮ้ ซึ่งถือเป็นการจัดตั้งธุรกิจครั้งแรกของบริษัท ไอแม็กซ์ คอร์ปอร์เรชั่น (IMAX Corporation) ในประเทศจีน นายดอน ซาแวนท์ (Don Savant) รองประธานและและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขาย ในเอเชีย แปซิฟิค กล่าวว่า บริษัทยังยินดีและรอการเปิดให้บริการโรงภาพยนตร์ไอแม็กซ์เชิงพาณิชย์ในจีนกับบริษัท โกลเด้น ฮาเวสท์ (Golden Harvest) ที่ตั้งอยู่ในเขตปูซี (Puxi) เมืองเซี่ยงไฮ้
การแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง
แฟรงเฟิร์ต: บริษัท ฟราพอร์ต เอจี (Fraport AG) ได้เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่า บริษัทได้จัดตั้งตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปขึ้นมา 2 ตำแหน่ง เพื่อดูแลแผนกบริการการจราจร การค้า และการบริการด้านการบินภาคพื้นดินและแผนกการขนส่งสินค้าของแฟรงเฟิร์ต แอร์พอร์ต เซอร์วิสเซส เวิลด์ไวด์ ซึ่งจะมีผลวันที่ 1 มกราคม พ.ศ.2545 คาดว่า นายเบิร์นด แอล สตรัค (Bernd L. Struck) และนายปีเตอร์ ชมิทซ์ (Peter Schmitz) จะได้รับตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปในแผนกดังกล่าวตามลำดับ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายการกระจายอำนาจและเพิ่มความใส่ใจให้กับลูกค้าของบริษัท แฟรพอร์ต เอจี
อลิโซ วีโจ: บริษัท ฟลูออร์ คอร์ปอร์เรชั่น (Fluor Corporation) ได้เปิดเผยถึงการแต่งตั้งนายอลัน แอล โบคแมนน์ (Alan L. Boeckmann) ให้ดำรงตำแหน่งประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2545 ฟลูออร์ คอร์ปอร์เรชั่นจะจัดหาบริการในแผนกวิศวกรรม การจัดหาที่ การก่อสร้าง การปฏิบัติการ การบำรุงรักษา และการบริหารโครงการ
เคมบริดจ์: บริษัท ไบโอเกน (Biogen Inc.) ได้เปิดเผยถึงการสนับสนุนให้ด็อกเตอร์โตชิโอะ นากาตะ (Toshio Nakata, D.Sc.) ประธานบริษัท ไบโอเกน เจแปน (Biogen Japan Ltd.) และรองประธานบริษัท ไบโอเกน เป็นรองประธานอาวุโส บริษัท ไบโอเกน และประธาน บริษัท ไบโอเกน เจแปน ทั้งนี้ไบโอเกนเป็นบริษัทเภสัชกรรมด้านชีววิทยาที่ดำเนินการเกี่ยวกับการค้นหาและพัฒนายาสำหรับการดูแลรักษาสุขภาพผ่านการตัดต่อทางพันธุกรรม โดยด็อกเตอร์นากาตะจะรับผิดชอบการพัฒนาและการปฏิบัติการเชิงพาณิชย์ของไบโอเกนในญี่ปุ่น
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ