ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 29 สิงหาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 30, 2001 07:03 —Asianet Press Release

29 ส.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
ยารักษาโรคความจำเสื่อม
ลอนดอน: การวิจัยล่าสุดได้แสดงถึงวิธีการรักษาโรคความจำเสื่อมหรือที่เรียกกันว่า อะริเซ็ปท์ (Aricept) สามารถยับยั้งการโจมตีของโรคได้ โดยผลการวิจัยดังกล่าวได้ถูกตีพิมพ์ในวารสารสำนักวิทยาการว่าด้วยระบบประสาทแห่งสหรัฐอเมริกา (American Academy of Neurology Journal)ซึ่งระบุถึงอาการ,การรับรู้,พฤติกรรมและกิจกรรมของผู้ป่วยในชีวิตประจำวันว่า ดีขึ้นเมื่อได้รับยา
ข้อตกลงด้านอินเทอร์เน็ตของสายการบิน
ไทเป: สายการบิน ไชน่า แอร์ไลน์ (China Airlines) เปิดเผยว่า บริษัทจะเป็นสายการบินในเอเชียแห่งแรกที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายในพื้นที่บริการของสายการบิน เนื่องมาจากข้อตกลงที่ได้ทำไว้กับยักษใหญ่แห่งเทคโนโลยีคือ บริษัท ซิสโก้ ซิสเต็มส์ (Cisco Systems)
การร่วมลงทุนด้านยานยนต์
เลค ฟอเรสต์: บริษัท เทนเนโค ออโตเมทีฟ (Tenneco Automotive) เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุนในนาม วอล์คเกอร์ เอ็กซอส์ท ไทยแลนด์ (Walker Exhaust Thailand Co Ltd) กับบริษัทผู้ผลิตระบบท่อไอเสียคือ บริษัท ยานนาพันธุ์ (Yarnapund Ltd) โดยบริษัทจะจัดหาระบบท่อไอเสียรถกระบะให้กับอีซูสุ I190 (Isuzu I190) เมื่อการผลิตรถดังกล่าวเริ่มต้นในปีพ.ศ.2545
ข้อตกลงเกี่ยวกับพันธุกรรม
อาบิงตัน: บริษัท อ็อกซาเจน ลิมิเต็ด (Oxagen Limited) ซึ่งเป็นบริษัทเกี่ยวกับพันธุกรรมของอังกฤษ จะร่วมงานกับบริษัท เซอริลลิด ไบโอไซแอนซ์ ลิมิเต็ด (Cerylid Biosciences Limited) ซึ่งเป็นบริษัทผู้ดำเนินการเกี่ยวกับยาที่ตั้งอยู่ในประเทศออสเตรเลีย เพื่อเสาะหาพันธุกรรมของโรคเยื่อบุมดลูกอักเสบ
การขยายสนามบิน
แฟรงเฟิร์ต: บริษัท แฟรพอร์ต เอจี (Fraport AG) ผู้ดำเนินการและเจ้าของสานมบินแฟรงเฟิร์ต ได้ส่งมอบเอกสารเรื่องการวางแผนในภูมิภาคและความสอดคล้องกับสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เป็นไปตามกฎระเบียบของรัฐบาลในการขยายสนามบิน
การปิดการขายคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล
ซิดนีย์: บริษัท เกตเวย์ (Gateway) ผู้จำหน่ายคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่ตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกา ได้ปิดสำนักงานของบริษัทในประเทศออสเตรเลีย,นิวซีแลนด์,มาเลเซียและสิงคโปร์ โดยระบุถึงการทบทวนเรื่องการดำเนินการทั่วโลก บริษัทกล่าวว่า รายการการสนับสนุนและการรับประกันสำหรับลูกค้าที่มีอยู่จะได้รับการบริการและแพ็คเกจที่แบ่งเป็นส่วนๆ ซึ่งเกินกว่าข้อกำหนดทางกฎหมาย โดยรายการดังกล่าวถูกนำเสนอให้กับพนักงานที่ถูกตัดให้เหลือน้อยลง
การควบคุมบริษัทของออสเตรเลียเมลเบิร์น: นางสาวคริสทีน คริสเตียน (Ms Christine Christian) กรรมการผู้จัดการบริษัท ดัน & แบรดสตรีท ออสเตรเลียน (Dun&Bradstreet's Australian) ได้นำการควบคุมบริษัทที่ได้มาด้วยการซื้อหุ้น ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยทีมหุ้นเอเอ็มพี เฮนเดอร์สัน โกลบอล อินเวสเตอร์ (AMP Henderson Global Investor) โดยการตกลงดังกล่าวจะแบ่งการถือหุ้นจำนวน 77.5 เปอร์เซนต์ให้กับการบริหารส่วนท้องถิ่นพร้อมกับอีก 20 เปอร์เซนต์ให้กับเอเอ็มพี ในขณะที่การเสนอราคาเบื้องต้นจะได้รับการวางแผนในปีพ.ศ.2547
การยืนยันเรื่องความสอดคล้องกัน
โตเกียว: บริษัท อินเทอร์เน็ต อินนิทิเอทีฟ เจแปน (Internet Initiative Japan Inc) ได้เพิ่มระบบความสอดคล้องกันรุ่นทันเนิล-ไทพ์ ไอพีวี6 (tunnel-type Ipv6) เข้ากับบริการการเข้าถึงเครือข่ายเคเบิลล่าสุดของบริษัท
ผลการดำเนินการทางการเงิน
ซิดนีย์: บริษัท อินโฟมีเดีย ลิมิเต็ด (Infomedia Limited) ได้รายงานผลการดำเนินการทางการเงินประจำปีพ.ศ.2544ว่า รายได้สูงขึ้นสองหลักหลังจากการเติบโตทางด้านภาษี
ฮ่องกง: บริษัท ซีเอ็มพี เอเชีย (CMP Asia) หรืออดีตบริษัท มิลเลอร์ ฟรีแมน (Miller Freeman) เปิดเผยถึงงานแสดงสินค้าที่สำคัญและสื่อสิ่งพิมพ์ว่า ได้รับผลทางเงินครึ่งปีที่ดี
การแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง
โอ๊คแลนด์: บริษัท ฟอนเทอร์ร่า โคออเปอเรทีฟ กรุ๊ป (Fonterra Cooperative Group) ได้แต่งตั้งนายปีเตอร์ชุยท์ (Peter Schuyt) เป็นผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบริหารระดับโลกของเอ็นแซทเอ็มพี (NZMP) และนายเกรแฮม สจ๊วต (Graham stuart) เป็นหัวหน้าฝ่ายการเงิน
โตเกียว: บริษัท เอเชีย โกลบอล ครอสซิ่ง (Asia Global Crossing) ได้แต่งตั้งนายโทมู โอคาดา (Tomoo Okasa) เป็นประธานและผู้บริหารระดับสูง
บรูมฟีลด์: บริษัท แมคดาต้า คอร์ปอร์เรชั่น (McDATA Corporation) ได้แต่งตั้งนายจอห์น เอ เคลลี่ (John A. Kelly) ประธานคณะกรรมการบริหารของบริษัท
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ