ASIANET: ไซเบอร์เซีย.คอมเปิดตัวเว็บไซท์สืบค้นลำดับวงศ์ตระกูลชาวจีน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 29, 2000 12:39 —Asianet Press Release

สิงคโปร์--29 ก.พ.--พีอาร์เอ็นไอ-เอชเค-เอเชียเน็ท
บริษัทไซเบอร์เซีย.คอม ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านการสืบประวัติวงศ์ตระกูล, ครอบครัวและชุมชนของจีน ได้ประกาศในวันนี้ถึงการเปิดตัวเว็บไซท์ซุนเกน.คอม โดยเว็บไซท์ดังกล่าว ซึ่งมีชื่อในออนไลน์ว่า www.xungen.com เป็นศูนย์กลางการสืบค้นวงศ์ตระกูลเป็นภาษาจีนแบบเบ็ดเสร็จที่เชื่อมโยงผู้ใช้บริการซึ่งมีเชื้อสายจีนทั่วโลก ซึ่งทำให้ผู้ใช้เหล่านั้นสามารถลำดับวงศ์ตระกูล, เก็บประวัติครอบครัว และแม้แต่ค้นหาญาติที่สูญหาย
ไซเบอร์เซีย.คอม ได้พัฒนาศูนย์การสืบค้นวงศ์ตระกูลซุนเกนโดยใช้วิธีการสืบค้นข้อมูลย้อนหลัง โดยซุนเกน.คอมใช้ฐานข้อมูลในขั้นต้นจากประวัติในหอสมุดเซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมประวัติครอบครัวชาวจีนที่ใหญ่ที่สุดของโลก ทั้งนี้ ไซเบอร์เซีย.คอมได้ทำข้อตกลงแต่เพียงผู้เดียวกับทางหอสมุด และข้อตกลงนี้ได้รับการสนับสนุนจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในจีน นอกจากนี้ ไซเบอร์เซีย.คอม ยังได้พัฒนาฐานข้อมูลประวัติครอบครัวชาวจีนของตนเองจากการร่วมงานกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสืบประวัติวงศ์ตระกูลชั้นนำ
ผู้ใช้บริการจะสามารถนำประวัติครอบครัวของตนมาสมทบในฐานข้อมูลได้ด้วยการอัพโหลดประวัติครอบครัวของตนในรูปแบบที่ง่ายต่อการใช้ ซึ่งจะเป็นแหล่งที่เก็บประวัติที่มีค่าของครอบครัวที่ดำเนินมาหลายยุคสมัยอย่างปลอดภัย โดยระบบของซุนเกน.คอมจะทำการเชื่อมโยงไปยังครอบครัวออนไลน์และสมาชิกครอบครัวอื่นๆด้วยการเชื่อมโยงชื่อ, ต้นตระกูล และยุคสมัย
จากการที่มีเว็บไซท์ www.chineseroots.com เป็นเว็บไซท์ในเครือนั้น ผู้ใช้ซุนเกน.คอมจะสามารถเข้าสู่เนื้อหาที่มุ่งความสนใจไปที่ชาวจีนจำนวนมากรวมทั้งเครื่องมือที่สะดวกในการสืบหาเกี่ยวกับครอบครัว ซึ่งรวมถึงเครื่องมือสืบค้นชื่อ, ศูนย์"เจียผู", ชมรมครอบครัว, ห้องแชท, บอร์ดข่าวสาร, อัลบัมรูป, รายชื่อเหตุการณ์ และแม้แต่ส่วนถาม-ตอบจากผู้เชี่ยวชาญ ในขณะที่บริการเครือข่ายมูลค่าเพิ่มและกิจกรรมอี-คอมเมิร์ซกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา
จากคุณสมบัติดังกล่าวและลักษณะอื่นๆ ไซเบอร์เซีย.คอมมีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีจีน, ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนข้อมูล, สนับสนุนการพัฒนาความสัมพันธ์ของครอบครัว และส่งเสริมความสนิทสนมขึ้นในหมู่ชาวจีนทั่วโลก ส่วนซุนเกน.คอมนั้นเป็นหุ้นส่วนของคูลคอนเน็คท์ (www.coolconnect.com) สำหรับการพัฒนาชุมชน ซึ่งผู้สนใจจะสามารถเรียกดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซท์ของไซเบอร์เซีย.คอม (www.cybersia.com)
ทั้งนี้ ไซเบอร์เซีย.คอม เป็นบริษัทสื่ออินเทอร์เน็ตโลกที่มีความมุ่งมั่นในการเป็นผู้ให้บริการชั้นนำในการสืบหาลำดับวงศ์ตระกูล, ครอบครัว และชุมชุนจีน ทางบริษัทเป็นผู้เชี่ยวชาญในอินเทอร์เน็ตภาษาจีน โดยมีเว็บไซท์ในเครือ 2 แห่ง อันได้แก่ Chineseroots.com และ Xungen.com
ส่วนหอสมุดเซี่ยงไฮ้นั้น เป็นแหล่งเก็บประวัติครอบครัวรายใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีประวัติลำดับครอบครัว 12,000 ครอบครัวรวมทั้งหมด 90,000 ชุด โดยการเก็บรวบรวมยุคแรกสุดคือสมัยราชวงศ์ซ้องในศตวรรษที่ 14 และมีประวัติของบุคคลที่มีชื่อเสียงของจีน อาทิ ลู ซุน, นักเขียนชื่อดัง และเจียง ไค เช็ค นักการเมืองที่มีชื่อเสียงของจีน และเมื่อไม่นานมานี้ทางหอสมุดได้รายงานถึงที่อยู่ของลูกหลานของดร.ซุน ยัด เซน นักปฏิวัติชื่อดังของจีนอีกผู้หนึ่ง โดยทางหอสมุดได้จัดตั้งศูนย์วิจัยที่เก็บประวัติลำดับครอบครัวและการศึกษาต้นตระกูล ซึ่งในแต่ละปีมีผู้มาสืบค้นต้นตระกูลกว่า 10,000 ราย
ติดต่อ : เฟย์ ควอน ฝ่ายการสื่อสารและประชาสัมพันธ์
faye@cybersia.com
โทรศัพท์ : +65.4291.209
มือถือ : +65.9690.5320
แหล่งข่าว: ไซเบอร์เซีย.คอม --จบ--
--แปลและเรียบเรียงจากข่าว # 21215 --สจ/กก--

แท็ก ครอบครัว   AsiaNet   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ