สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 19 เมษายน 2548

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 19, 2005 16:54 —Asianet Press Release

19 เม.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การซื้อที่สมบูรณ์
แอตแลนต้า: อินฟอร์ (Infor) ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์รายใหญ่ระดับโลกที่เน้นในเรื่องแอพพลิเคชั่นวิสาหกิจครบวงจรเพื่อเลือกตำแหน่งที่ตั้งในการผลิตและอุตสาหกรรมการจัดจำหน่าย เปิดเผยในวันนี้ว่า บริษัทได้ซื้อ มาพิคส์ (MAPICS) ภายหลังจากที่ได้รับความเห็นชอบตามกฏข้อบังคับและพึงพอใจกับเงื่อนไขที่ตกลงกันทางธุรกิจ ตามที่เคยประกาศไว้เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา
http://www.infor.com
โซลูชั่นการโฆษณา
ซิดนีย์: โอเพ่นทีวี คอร์ป (OpenTV Corp) หนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการโทรทัศน์แบบอินเตอร์แอคทีฟชั้นนำของโลก เปิดเผยในวันนี้ว่า ฟ็อกซ์เทล (FOXTEL) ผู้ให้บริการการโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิกชั้นนำของออสเตรเลีย จะเปิดตัวโซลูชั่นการโฆษณาแบบเอ็นด์-ทู-เอ็นด์-ทู-เวย์ อินเตอร์แอคทีฟ โดยอาศัยซอฟต์แวร์โอเพ่นทีวี ซึ่งจะให้บริการสมาชิกแบบระบบดิจิตอลของฟ็อกซ์เทลด้วยประสบการณ์ทางการโฆษณาแบบอินเตอร์แอคทีฟระบบดิจิตอลขนานแท้ที่ผู้ใช้บริการสามารถควบคุมได้
http://www.opentv.com
คอมไพลแอนซ์ โพรเฟชชั่น
นิว ออร์ลีน: ค่ำคืนวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นงานเลี้ยงมื้อค่ำประกาศผลรางวัลทางมืออาชีพระดับสากล ได้จัดขึ้นที่โรงแรมเชอราตัน นิว ออร์ลีน และมอบรางวัลให้กับบุคคลและองค์กรที่ได้มีส่วนช่วยเหลืออย่างมากให้กับองค์กรคอมไพลแอนซ์ โพรเฟชชั่นนอลส์ (Compliance Professionals)
http://www.hcca-info.org
ธุรกิจบรรจุหีบห่อใบยาสูบ
มอนเทรอัล: อัลแคน อิงค์ (Alcan, Inc) เปิดเผยว่า บริษัทได้ซื้อกิจการบรรจุหีบห่อใบยาสูบของบริษัทซีเอ็ม ปริ้นติ้ง เอสดีเอ็น บีเอชดี (CM Printing Sdn Bhd) ในประเทศมาเลเซีย การซื้อกิจการครั้งนี้ถือเป็นการก้าวไปข้างหน้าในแผนยุทธศาสตร์ของการบรรจุหีบห่อ เพื่อขยายพื้นที่การให้บริการในภูมิภาคเศรษฐกิจที่กำลังเติบโตขึ้น เงื่อนไขของการซื้อขายครั้งนี้ไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด
การจองตั๋วโดยสารออนไลน์
ฟีนิกส์: เบสท์ เวสเทิร์น อินเตอร์เนชั่นแนล (Best Western International) ได้เปิดเผยถึง การเพิ่มเนื้อหาที่มาจากการแปลที่เว็บไซต์ www.bestwestern.com. ในขณะนี้ การให้ข้อมูลการจองที่พักโรงแรมแบบออนไลน์ของบริษัท 100 % นั้น มีทั้งภาษาฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาลี และภาษาสเปนสากล นอกจากนี้ รายชื่อของโรงแรมทั้งหมดในภูมิภาคเอเชียและหน้าเว็บสำหรับการจองห้องพัก มีอยู่ในภาษาจีนกลาง ญี่ปุ่น และเกาหลี
http://www.bestwestern.com
การวิเคราะห์ทางด้านพันธุศาสตร์
ซาน ดิเอโก: ผู้ทำการค้นคว้าวิจัยทางการแพทย์และนักวิทยาศาสตร์ด้านพันธุศาสตร์ที่กำลังเข้าร่วมในการประชุมจีโนมมนุษย์ครั้งที่ 10 ขององค์กรค้นคว้าวิจัยจีโนมมนุษย์ (Human Genome Organization) ที่กรุงเกียวโต ประเทศญี่ปุ่นนั้น เป็นหนึ่งในกลุ่มนักวิจัยที่จะเรียนรู้ถึงผลประโยชน์ของไอเพล็กซ์ (iPLEX) ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่ซับซ้อนแบบใหม่สำหรับระบบแมสอาร์เรย์ (MassARRAY) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีชั้นนำสำหรับการวิเคราะห์พันธุกรรมที่ได้รับการพัฒนาจากบริษัทซีเควนนอม อิงค์ (SEQUENOM, Inc)
http://www.sequenom.com
การส่งวีดิโอ
ลัส เวกัส: ซีคิวมีเดี่ย อิงค์ (SecureMedia, Inc) ผู้ให้บริการชั้นนำทางด้านการเข้าถึงเงื่อนไขและโซลูชั่นซอฟต์แวร์การจัดการที่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์ด้วยระบบดิจิตอล และบริษัทฮ่องกง แอพพลาย ไซน์ แอนด์ เทคโนโลยี รีเสิร์ช อินสทิทิวท์ จำกัด (Hong Kong Applied Science and Technology Research Institute Company Limited) ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยและพัฒนาแบบประยุกต์ที่ดำเนินการวิจัยโดยเน้นที่ลูกค้าระดับโลกและการนำเสนอทคโนโลยีที่มีคุณภาพเหนือระดับนั้น ได้เปิดเผยว่า ทั้งสองบริษัทกำลังจะทำการสาธิตแพล็ตฟอร์มการส่งวิดิโอตัวแรกของโลกโดยอาศัยเทคโนโลยีการถอดระหัสวิดีโอขั้นสูงพร้อมกับระบบความปลอดภัยทางการจัดการที่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์ด้วยระบบดิจิตอลแบบครบวงจรที่งานเอ็นเอบี ประจำปี 2548 (NBA 2005)
http://www.astri.org
http://www.securemedia.com
เครือข่ายวิดีโอ
รีเสิร์ช ไทรแองเกิ้ล ปาร์ค, นอร์ต แคโรไลน่า: บริษัท แฮร์ริส คอร์ปอเรชั่น ( Harris Corporation) ผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านอุปกรณ์และบริการไร้สาย ได้แนะนำโซลูชั่นคลื่นไมโครเวฟและเครือข่ายวิดีโอของแฮร์ริส
http://www.harris.com
ระบบขยายพลังงาน
ฮิลบรอนน์: แอทเมล คอร์ปอเรชั่น (Atmel Corporation) ผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาและผลิตโซลูชั่นเซมิคอนดักเตอร์ที่ก้าวล้ำ เปิดเผยถึง การวางจำหน่ายระบบขยายพลังงานดับเบิ้ลยูแลนตัวใหม่ (WLAN) สำหรับตลาดดับเบิ้ลยูแลนที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว
http://www.atmel.com
พันธมิตรทางคอมพิวเตอร์
เมาเทน วิว: อาซูล ซิสเต็มส์ อิงค์ (Azul Systems, Inc) ได้แนะนำอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ของอาซูล ซึ่งเป็นระบบเดี่ยวกำลังสูงสุดของโลกที่มีเป้าหมายอยู่ที่เครื่องประมวลผลคำสั่งโดยอาศัยแอพพลิเคชั่น อาทิ ผู้ที่กำลังใช้แพล็ตฟอร์มของจาวา หรือกรอบโครงข่าย Microsoft.Net
http://www.azulsystems.com
บ.อิเล็กทริไฟย์
ซานตา คลาร่า: อิเล็กทริไฟย์ คอร์ปอเรชั่น (Electriphy Corporation) ผู้ให้บริการชั้นนำทางด้านอุปกรณ์ไอซีขั้นสูงที่ช่วยเร่งการเข้าถึงบรอดแบนด์ ได้เปิดเผยถึง ชุดไฟเบอร์ไวร์ ซีรี่ส์ (Phybrwire Series) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ชิพกลุ่มระบบดิจิตอลความเร็วสูง
http://www.electriphy.com
ข้อตกลงว่าด้วยการออกสิทธิบัตร
ฮ่องกง: บริษัทอาร์ทิฟิเชี่ยล ไลฟ์ อิงค์ (Artificial Life, Inc) ประเทศฮ่องกง ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำทางด้านตัวแทนอัจฉริยะที่อาศัยแอพพลิเคชั่นและเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ท รวมทั้ง โทรศัพท์เคลื่อนที่ ได้เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้ลงนามในข้อตกลงว่าด้วยการออกสิทธิบัตรร่วมกับบริษัทซานริโอ ไต้หวัน จำกัด (Sanrio Taiwan Co, Ltd) ประเทศญี่ปุ่น เพื่อทำการพัฒนาและจำหน่ายเกมส์ และแอพพลิเคชั่นการเรียนรู้ทางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยอาศัยตัวการ์ตูนของซานริโอที่มีชื่อเสียง อาทิ เช่น เฮลโล คิตตี้, มาย เมโลดี้, โปเชโค, แบด แบดส์ มารุ, ชอกโกแคท, ชินาโมรอลล์ และลิตเติ้ล ทวินสตาร์ส โดยจะทำการเปิดตัวในตลาดไต้หวัน
http://www.artificial-life.com
http://www.sanrio.co.jp
เทคโนโลยีเพิ่มประสิทธิภาพ
เมลเบิร์น: เอ็กซินด้า เน็ทเวิร์คส (Exinda Networks) กำลังจะสรุปการผลิตเทคโนโลยีเครือข่ายไร้สายที่เพิ่มประสิทธิภาพ ซึ่งจะเปิดตัวในช่วงปลายเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ นอกจากนี้ เทคโนโลยีดังกล่าวจะเสนอส่วนประกอบทางกายภาพของเครือข่ายไร้สาย ซึ่งตัวเพิ่มประสิทธิภาพนี้จะได้รับการติดตั้งให้กับพอร์ทแลนที่หลากหลาย (Multiple LAN ports) ทั้งนี้ ความคมชัดของซับเน็ท (Subnet) จะช่วยให้เครือข่ายไร้สายให้ภาพที่คมชัดอย่างแยกแยะให้เห็นได้ นอกจากนี้ รวมทั้ง ศักยภาพในการรายงานสิ่งใหม่จะช่วยให้สัญญาณเตือนของซับเน็ทแบบไร้สายและการรายงานผลนั้น ดำเนินไปโดยอัตโนมัติและจัดส่งทางอีเมล์
http://www.udata.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ