ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Friday June 1, 2001 07:37 —Asianet Press Release

31 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
การพัฒนาจอเป็นเจ้าแรก
โตเกียว: บริษัท โตชิบา (Toshiba Corp) ได้เปิดตัวต้นแบบหน้าจอสีรุ่นแรกของโลกที่ใช้โพลิเมอร์ ซึ่งบริษัทคาการณ์ว่าจะนำเข้าสู่ตลาดภายในเดือนเมษายนปีหน้า
ขยายสาขาธุรกิจ
เอสเซน: ผู้ถือหุ้นของฮอชทิฟ (HOCHTIEF) ได้สนับสนุนการปรับโครงสร้างธุรกิจอาคารและธุรกิจที่เกี่ยวกับรัฐ ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับการจัดตั้งบริษัทสาขาคือ ฮอชทิฟ คอนสตรัคชั่น เอจี (HOCHTIEF Construction AG)
ตัวอย่างเครื่องวิเคราะห์ไร้สาย
วอลนัท ครีค: บริษัท ไวลด์แพ็คเก็ทส์ (Wild Packets Inc) ผู้พัฒนาเครือข่าย และบริษัท ดีไอที (DIT Company Ltd) ได้ปรับตัวเพื่อเผยแพร่เครื่องวิเคราะห์ไร้สายระบบแลน (LAN) ที่งานนิทรรศการโตเกียว เน็ทเวิลด์ อินเตอร์ออป ในสัปดาห์หน้า
สายสัมพันธ์ฝรั่งเศส-บราซิล
เซา เปาโล: บริษัท วิสทิออน คอร์ปอร์เรชั่น (Visteon Corporation) ได้เปิดเผยวันนี้ว่า บริษัทจะตกแต่งภายในรถยนต์ของบริษัทเปอโยต์ 2 รุ่นที่ผลิตในประเทศบราซิล คือ เปอโยต์ 206 (Peugeot 206) และซีตรอง เอ็กซ์ซาร่า ปิกัสโซ (Citroen Xsara Picasso)
ม้วนเสื่อบรรจุภัณฑ์ที่ทำจากกระดาษตะกั่ว
ซูริค: บริษัท อัลคาน (Alcan Inc) จะดำเนินการขายทรัพย์สินในการผลิตบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากกระดาษตะกั่วในประเทศสเปน,สวิตเซอร์แลนด์และเยอรมัน จากการเผยแพร่ในเอกสารประชาสัมพันธ์ของบริษัท
ประกาศชัยชนะ
แคนตัน: เคนนี่ แบรค (Kenny Brack) นักขับรถทีมราฮาล ได้นำหน้าถึง 75 แลปส์ก่อนที่จะเอาชนะในการแข่งขันรถไฟร์สโตน ไฟร์ฮอว์ค 500 (Firestone Firehawk 500) เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ในกรุงโตเกียว ซึ่งเป็นชัยชนะครั้งแรกของเคนนี่ แบรค จากการประกาศของผู้สนับสนุนคือ บริษัททิมเคน คัมพานี (The Timken Company)
โลกานุวัตรของยี่ห้อ
นิวยอร์ค: โลกานุวัตรของยี่ห้อจะเป็นหัวข้อสำคัญของผู้เชี่ยวชาญด้านภาพพจน์บริษัทระดับโลก ในการประชุมเอเชีย-แปซิฟิค คอร์ปอร์เรท อิมเมจ คอนเฟอเรนซ์ (Asia-Pacific Corporate Image Conference)ที่ประเทศฮ่องกงเดือนหน้า
การครอบครองบริษัท
วิลลาช: เดอะ เซส กรุ๊ป (The SEZ Group) ได้เปิดเผยวันนี้ว่า บริษัทได้เข้าควบคุมบริษัท เซส เจแปนอย่างสมบูรณ์ โดยเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นในสัดส่วนการร่วมทุนเดิมถึง 100เปอร์เซ็นต์
บริษัทผู้จัดหาสมาชิกใหม่ว่าจ้างกลุ่มไอที
ลอนดอน: โคดา (CODA) บริษัทด้านการเงิน การบัญชีและซอฟท์แวร์การจัดหาได้รับการว่าจ้างจากบริษัท ไมเคิล เพจ อินเตอร์เนชั่นแนล (Michael Page International) ซึ่งเป็นบริษัทจัดหาสมาชิกใหม่ระดับโลก
ทอง,ทอง,ทอง!
วอลนัท ครีค: บริษัท โฮม สเตค ไมน์นิ่ง (Homestake Mining Company) ได้ลงนามในข้อตกลงกับบริษัท ไรโอ ทินโท (Rio Tinto subsidiary) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของบริษัทนอร์ท โกลด์ (North Gold Ltd) เพื่อซื้อหุ้นในโครงการโควอล โกลด์ (Cowal Gold project) ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย จากเอกสารประชาสัมพันธ์ของบริษัทที่เผยแพร่ในวันนี้
การได้มาซึ่งอาวุธทางการศึกษา
ฮาล์ฟ มูน เบย์: บริษัท วีไอพี โทน (VIP Tone Inc) ได้ประกาศวันนี้ถึงการได้มาของบริษัทสัญชาติออสเตรเลียคือ บริษัท แมทคอม อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยีส์ (Matcom Information Technologies Pty Ltd) ซึ่งถือเป็นการเพิ่มระบบการบริหารโรงเรียน เค-12 ที่คิดเป็น 29 เปอร์เซนต์ของโรงเรียนในออสเตรเลีย
การรวมตัวของกองทุนทรัพย์สิน
เมลเบิร์น: บริษัท เอเอ็กซ์เอ เอเชีย แปซิฟิค โฮลดิ้งส์ จำกัด (AXA Asia Pacific Holdings Limited) ได้เปิดเผยในวันนี้ว่า บริษัทได้ลงนามในข้อตกลงเพื่อรวมบริษัทกับบริษัท ดอยท์ช แอสเส็ท เมเนจเมนท์ จำกัด (Deutsche Asset Management Limited) ตามการอนุมัติในข้อบังคับ ซึ่งจะทำให้รวมธุรกิจการบริหารกองทุนทรัพย์สินของทั้งสองบริษัทเข้าด้วยกัน
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ