ASIANET: ซีเกทเปิดตัวดิสค์ ไดรฟ์ที่ทำลายสถิติโลกด้วยความจุข้อมูลขนาดกิ๊กกะบิทต่อตารางนิ้ว

ข่าวต่างประเทศ Friday November 9, 2001 17:00 —Asianet Press Release

สก็อต วัลเลย์,แคลิฟอร์เนีย--9 พ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
ตลาดองค์กรและลูกค้ารายย่อยยังคงต้องการความจุที่สามารถจัดเก็บข้อมูลได้มากขึ้น ด้วยความสำเร็จของซีเกทครั้งนี้จึงเป็นการปูทางสำหรับแอพพลิเคชั่นแห่งอนาคตอย่างเพอร์ซันนอล ฮิสทรี แมชีน (Personal History Machine)
บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (Seagate Technology) ประกาศประวัติศาสตร์หน้าใหม่แห่ง เทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลที่ทำลายสถิติโลก ด้วยการนำเสนอความจุที่มากกว่า 100 พันล้านดาต้า บิทส์ต่อตารางนิ้ว (100 Gb/in2) ด้วยการใช้หัวบันทึกชนิดแม่เหล็กและดิสค์ที่ป้องกันการเกาะตัวของสนิมหลายชั้น (antiferrogmagnetic coupled disc) การสาธิตเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าของซีเกทนี้ จะนำไปสู่ความสามารถในการจัดเก็บข้อมูลแบบใหม่ที่สามารถตอบสนองความต้องการของตลาดและแอพพลิเคชั่นใหม่ๆที่น่าตื่นเต้น
นายทอม พอร์เตอร์ (Tom Porter) หัวหน้าฝ่ายเทคนิค บริษัทซีเกท กล่าวว่า ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ครั้งนี้เหนือกว่าการเปิดตัวที่มีอยู่ในวงการอุตสาหกรรมในปัจจุบัน จากความสำเร็จของซีเกทในการจัดเก็บข้อมูลที่ผ่านมา บริษัทได้ใช้ส่วนประกอบที่ใกล้เคียงกันกับการออกแบบดิสค์ไดรฟ์ (disc drive)เดิมเพื่อเพิ่มปริมาณ การสาธิตครั้งนี้ได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้ของอุตสาหกรรมดิสค์ ไดรฟ์ที่จะประสบความสำเร็จได้ในเรื่องการขยายตัวของขนาดความจุที่มากเป็นพิเศษ ซึ่งจะนำไปสู่ความสามารถในการจัดเก็บข้อมูลจำนวนมหาศาลของดิสค์ไดรฟ์ด้วยต้นทุนที่ต่ำเป็นอย่างยิ่ง บริษัทได้วางทิศทางการพัฒนาฮาร์ดดิสค์ที่มีความจุให้มากขึ้นอีกหลายเท่าจากฮาร์ดดิสค์ที่มีอยู่ในปัจจุบัน
" หนึ่งในวิธีที่แน่นอนสำหรับการเพิ่มความต้องการในการจัดเก็บข้อมูล คือ การเพิ่มความจุข้อมูลของดิสค์ ไดรฟ์" นายเดฟ เรนเซล (Dave Reinsel) ผู้จัดการฝ่ายวิจัย บริษัท ไอดีซี (IDC) กล่าว " ความจุข้อมูลเป็นตัวผลักดันที่สำคัญในอุตสาหกรรมการจัดเก็บข้อมูลที่ทำให้ฮาร์ด ดิสค์มีราคาต่ำและขนาดเล็กลง ในทางกลับกันก็จะเป็นการให้การสนับสนุนกับความต้องการการจัดเก็บข้อมูลองค์กรที่เพิ่มขึ้น และนำไปสู่แอพพลิเคชั่นใหม่และสร้างสรรค์ให้กับลูกค้าในปัจจุบัน โดยกลุ่มลูกค้ามีการเติบโตอย่างมาก เนื่องจากมีอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้ดิสค์ไดรฟ์เช่น เครื่องบันทึกภาพส่วนบุคคล กล่องเซ็ท ท็อป (set top boxes) และเครื่องมือเกี่ยวกับข้อมูลข่าวสารที่ใช้ภายในบ้าน"
ความสำเร็จครั้งนี้สื่อให้เห็นว่า ความสามารถในการบรรจุข้อมูลขนาด 125 กิ๊กกะบิทสามารถบรรจุในแป้นฮาร์ดดิสค์ (disc drive platter) ขนาด 3.5 นิ้วได้ เมื่อเปรียบเทียบกับขนาดความจุเดิมที่สามารถบรรจุได้เพียง 40 กิ๊กกะบิทต่อแป้น โดยความจุข้อมูลใหม่นี้สามารถถ่ายทอดลงในวิดีโอคุณภาพระดับดีวีดี (DVD) ความยาว 63 ชั่วโมง, ภาพระบบดิจิตอลขนาด 750,000 เมกกะ พิกเซล (mega pixel) หรือแผ่นดิสค์ที่สามารถบรรจุเพลงได้เกือบ 40,000 เพลง
ท่ามกลางความต้องการการบรรจุข้อมูลบนคอมพิวเตอร์แบบดั้งเดิม แอพพลิเคชั่นที่น่าสนใจหลายรายการได้ปรากฎอยู่แล้วทั้งในปัจจุบันและอนาคต ด็อกเตอร์ราจ เรดดี (Dr.Raj Reddy) ซึ่งเป็นศาสตราจารย์ด้านวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์และหุ่นยนต์ มหาวิทยาลัยคาร์เนกี เมลลอน (Carnegie Mellon University) กล่าวว่า " ด้วยความพยายามที่จะผลักดันให้มีความจุสูงขึ้น เราได้ก้าวเข้าสู่อาณาจักรใหม่ ยกตัวอย่างเช่นวันหนึ่งที่ทุกคนในโลกจะสามารถจับและจัดเก็บทุกถ้อยคำที่พูดและได้ยินอย่างถาวรผ่านแอพพลิเคชั่นอย่างเพอร์ซันนอล ฮิสทอรี แมชีน
" อุปกรณ์นี้จะเป็นสิ่งที่คุณสามารถใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อและจัดเก็บข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้น และยังทำให้ผู้คนสามารถย้อนไปยังอดีตของตัวเองและจดจำสิ่งที่เกี่ยวข้องกับตัวเองและทายาทของครอบครัวในอนาคต ความพยายามในการเพิ่มความจุข้อมูลนี้เป็นก้าวสำคัญของเทคโนโลยีอย่างเพอร์ซันนอล ฮิสทรี แมชีนที่นำมาซึ่งความเป็นจริง"
สตีฟ ลุคโซ (Steve Luczo) ผู้บริหารระดับสูงของซีเกท กล่าวว่า เมื่อสามปีที่ผ่านมาที่ซีเกทได้ประกาศถึงวิสัยทัศน์ใหม่ในการพัฒนาเทคโนโลยีและการวิจัยที่ล้ำสมัย หนึ่งในจุดหมายของเราคือ การประสบความสำเร็จถึงประวัติศาสตร์หน้าใหม่อย่างเช่นความสำเร็จที่ได้มีการประกาศในวันนี้ โดยความสำเร็จครั้งนี้แสดงเน้นให้เห็นถึงความสามารถของความใส่ใจและการลงทุนที่มากขึ้นในเรื่องของเทคโนโลยี ซึ่งมีผลต่อผลิตภัณฑ์ในตลาดปัจจุบันจากชุดผลิตภัณฑ์ทั้งหมด การบรรลุความสำเร็จนี้เป็นบทสะท้อนถึงความพยายามเป็นพิเศษของพนักงานทั้งบริษัท
รายละเอียดเชิงเทคนิคเกี่ยวกับความสำเร็จในเรื่องของความจุข้อมูลสามารถค้นหาได้ที่เว็บไซต์ http://www.seagate.com/newsinfo/technology/
ซีเกทเป็นผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกในด้านเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลสำหรับอินเทอร์เน็ต แอพพลิเคชั่นสำหรับธุรกิจและลูกค้า ผลิตภัณฑ์ของบริษัทประกอบด้วย ฮาร์ด ดิสค์สำหรับองค์กร คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล และอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ เช่นเดียวกับโซลูชั่นเครือข่ายการจัดเก็บข้อมูล (Storage Area Network หรือ SAN) และอุปกรณ์เกี่ยวกับเซิร์ฟเวอร์ ความเป็นผู้นำทางการตลาดของซีเกทจะเห็นได้จากผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล การให้การสนับสนุนและความเที่ยงตรงที่ตอบสนองกับความต้องการที่มากขึ้นในเรื่องการจัดเก็บข้อมูล ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับซีเกทได้ที่เว็บไซต์ http://www.seagate.com
ซีเกท, ซีเกท เทคโนโลยี และสัญญลักษณ์ของซีเกทเป็นเครื่องหมายทางการค้าที่ถูกจดทะเบียนเป็นของบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี (Seagate Technology LLC) บาราคูด้า (Barracuda), ชีต้า (Cheetah), ยูซีรี่ส์ (U Series) , ซีชีลด์ (Seashield), ซีเชลล์ (Seashell), ดิสค์วิซาร์ด (DiscWizard) , ระบบทรีดี ดีเฟนซ์ (3D Defense System) เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าที่จดทะเบียนของบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซีหรือบริษัทในเครือ เครื่องหมายการค้าอื่นๆเป็นทรัพย์สินของบริษัทอื่นๆที่ระบุอยู่ในเรื่อง ซีเกทสงวนสิทธิในการเปลี่ยนแปลงโดยปราศจากการแจ้งให้ทราบ การนำเสนอและกำหนดผลิตภัณฑ์
เอกสารประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้ประกอบด้วยข้อความที่คาดการณ์ล่วงหน้าซึ่งก่อให้เกิดความน่าเชื่อถือตามเงื่อนไขเซฟ ฮาร์เบอร์ (safe harbor) ของกฎหมายว่าด้วยการดำเนินคดีเกี่ยวกับหลักทรัพย์ส่วนบุคคล พ.ศ.2538 ข้อความที่เกี่ยวข้องความเสี่ยงและความไม่แน่นอน ที่รวมถึง แต่ไม่จำกัดในเรื่องความล่าช้าและความลำบากในกิจกรรมเพื่อการวิจัยและการพัฒนา ปัญหาด้านเทคนิค การเปลี่ยนแปลงการจัดสรรทรัพยากรที่ใช้ได้กับการวิจัยและการพัฒนา และความเสี่ยงอื่นๆในการฟ้องร้องของคณะกรรมาธิการว่าด้วยการซื้อขายหลักทรพัย์ของบริษัท ผลการปฏิบัติจริงอาจแตกต่างจากการคาดการณ์ไว้
ที่มา: ซีเกท เทคโนโลยี (Seagate Technology)
จอยซ์ ลี (Joyce Lee)
ซีเกท
โทร.+65-488-7579
อีเมล์: Joyce.See@seagate.com
โจฮัน ลิม (Johan Lim)
ซีเกท
โทร. +65-488-7585
อีเมล์: Johan.Lim@seagate.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ