ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 28 สิงหาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 29, 2001 10:57 —Asianet Press Release

28 ส.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
สนามบินฟิลิปปินส์
แฟรงเฟิร์ต: บริษัท แฟรพอร์ต เอจี (Fraport AG) รายงานถึงโครงการด้านโครงสร้างพื้นฐานระดับชาติในประเทศฟิลิปปินส์ว่า กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการ โดยได้มีการประกาศถึงเงินกู้ยืมจำนวน 440 ล้านเหรียญสหรัฐจากกลุ่มธนาคารระหว่างประเทศ ซึ่งใช้เป็นเงินทุนสำหรับอาคารที่พักผู้โดยสารระหว่างประเทศ 3 ณ ท่าอากาศยานระหว่างนินอย อาควิโน (Ninoy Aquino International Airport) ในกรุงมนิลา บริษัท เดอะ ฟิลิปปินส์ อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์ เทอร์มินอล (The Philippine International Air Terminals Co,) ได้รับการสนับสนุนโดยแฟรพอร์ต เอจี (Fraport AG) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นจำนวน 30 เปอร์เซนต์ของบริษัท ทั้งนี้แฟรพอร์ต เอจีจะดำเนินการพัฒนาโครงการดังกล่าวในลักษณะบีโอทีหรือสร้าง,ดำเนินการและส่งมอบ (build,operate and transfer (BOT)) ซึ่งในท้ายที่สุดก็จะส่งมอบการบริหารแก่รัฐบาล
ข้อตกลงเกี่ยวกับน้ำมันของจีน
ฮ่องกง: บริษัท เดอะ ไชน่า เนชั่นแนล ออฟชอร์ ออยล์ คอร์ปอร์เรชั่น (The china National Offshore Oil Corporation) ได้จ่ายเงินจำนวน 45 ล้านเหรียญสหรัฐสำหรับดอกเบี้ยในการดำเนินการในบริษัท อีสต์ ไชน่า ซี ซิฮู ทรอฟ (East China Sea Xihu Trough) ซึ่งจะทำให้บริษัทได้เป็นผู้ดำเนินการในทรัพย์สิน ข้อตกลงดังกล่าวจะถูกส่งให้กับรัฐบาลจีนเพื่อขอการอนุมัติตามกฎระเบียบ
เว็บไซต์ท่องเที่ยวในเอเชีย
ฮ่องกง: บริษัท ไอออน โกลบอล (Ion Global) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทไชน่าดอทคอม (Chinadotcom) ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นพันธมิตรด้านพาณิชย์อิเลคทรอนิคในเว็บท่าเกี่ยวกับการท่องเที่ยว โดยบริษัท ซูจิ (ZUJI) เป็นการร่วมทุนระหว่างสายการบินในเอเชีย แปซิฟิคจำนวน 11 รายกับเว็บไซต์ท่องเที่ยวคือ ทราเวลซิตี้ดอทคอม (Travelcity.com) ซูจิจะให้บริการทั้งภาษาอังกฤษและภาษาจีนและจะให้บริการการท่องเที่ยวเต็มรูปแบบแก่ลูกค้า อาทิ การท่องเที่ยวทางอากาศ,การจองโรงแรม,การเช่ารถและการท่องเที่ยวทางบก และจัดเตรียมความบันเทิงให้กับตรงกับความต้องการเป็นพิเศษของตลาดที่มีความหลากหลายของลูกค้าและวัฒนธรรมทั่วทวีปเอเชีย
ยุทธศาสตร์ที่เข้มข้นกับเทคโนโลยีสารสนเทศ
โตเกียว: บริษัท โตชิบา คอร์ปอร์เรชั่น (Toshiba Corporation) ได้แนะนำถึงคุณสมบัติที่จะส่งเสริมการดำเนินธุรกิจของบริษัทในช่วงของระบบเศรษฐกิจขาลงในปัจจุบัน โดยการเริ่มต้น 3 ประการจะเกี่ยวข้องกับการแข่งขันที่รุนแรง,การบริหารที่มีประสิทธิภาพและการริเริ่มของบริษัท ตลอดจนการเดินหน้าไปกับเทคโนโลยีสารสนเทศ
การทบทวนการคาดการณ์ทางธุรกิจ
โตเกียว: บริษัท โตชิบา คอร์ปอร์เรชั่น (Toshiba Corporation) ได้ทบทวนการคาดการณ์ทางธุรกิจของบริษัทในปีงบประมาณการเงินปัจจุบันและได้ยกเลิกดอกเบี้ยชั่วคราวของบริษัท โดยระบุถึงระบบเศรษฐกิจขาลงที่เริ่มต้นในสหรัฐอเมริกาว่าเป็นการทำลายความต้องการเทคโนโลยีสารสนเทศทั่วโลก
การศึกษาแบบออนไลน์
คูชิง: การศึกษาแบบออนไลน์จะเป็นหัวข้อหลักในการประชุมของสมาคมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อการวิจัยระดับสถาบันที่ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 23-25 ตุลาคม ซึ่งจะเป็นการรวมตัวกันของผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาระดับอุดมศึกษาจากทั่วโลก การประชุมดังกล่าวร่วมกันจัดขึ้นโดยสถาบันเทคโนดลยีสิวนเบิร์นแห่งซาราวัค (Swinburne Sarawak Institute of Technology)และสถาบันการพัฒนาแห่งซาราวัค (Sarawak Development Institute)
ลูกกอล์ฟแห่งชัยชนะคาลส์บัด: บริษัท คัลลาเวย์ กอล์ฟ (Callaway Golf Company) เปิดเผยว่า นักกอล์ฟมืออาชีพอย่างวอลเตอร์ ฮอลล์ (Walter Hall) ได้ใช้ลูกกอล์ฟของบริษัทรุ่นรูล35เฟิร์มฟีล (Rule 35 Firmfeel) ในการได้มาซึ่งชัยชนะในการแข่งขันเอทีแอนด์ที แคนาเดียน โอเพ่น (AT&T Canadian Open) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันซีเนียร์ พีจีเอ ทัวร์ (Senior PGA Tour) ชัยชนะครั้งนี้เป็นชัยชนะครั้งที่ 30 ที่ได้มีการใช้ลูกกอล์ฟรุ่นดังกล่าวในฤดูการแข่งขันประจำปีพ.ศ.2544ที่มีการแข่งขันระดับโลกของมืออาชีพ 5 รายการหลัก
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ