ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน 2544

ข่าวต่างประเทศ Monday April 9, 2001 11:07 —Asianet Press Release

5 เม.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
ลอนดอน: ในวันนี้บรรดานักวิทยาศาสตร์จากสถาบัน Global Initiative for Chronic Obstructive Lung Disease ได้เสนอแนวทางสำหรับการวินิจฉัย, การรักษาและการป้องกันโรคปอดซึ่งได้คร่าชีวิตประชาชนมากที่สุดเป็นอันดับ 4 ของโลก
ฮ่องกง: บริษัท WHEREVER.net ซึ่งเป็นผู้ให้บริการการสื่อสารในระบบ Internet Protocol (IP) ได้เปิดเผยว่าฐานะทางการเงินของบริษัทสาขาในไต้หวันมีการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง
เรดวู้ด ซิตี้: บริษัท Openwave Systems Inc ซึ่งเป็นผู้ให้บริการซอฟท์แวร์และแอพพลิเคชั่นสาธารณูปโภคด้านการสื่อสารที่ใช้ระบบ IP เปิดเผยว่าบริษัท PT Excelcomindo ซึ่งเป็นผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของอินโดนีเซีย จะใช้ระบบ Mobile Access Gateway ของบริษัท Openwave สำหรับการให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย
ฮ่องกง: บริษัท MSN ของไมโครซอฟท์เปิดเผยในวันนี้ว่าทางบริษัทได้ใช้การให้บริการส่งข้อความด่วนเพื่อที่จะทำการสำรวจความคิดเห็นของบรรดาผู้ใช้บริการในประเด็นที่ว่าสหรัฐได้รุกล้ำเขตแดนของจีนโดยเจตนาเพื่อที่จะเป็นสาเหตุให้เกิดประเด็นทางการทูตกับจีนในช่วงต้นสัปดาห์นี้หรือไม่
นิวยอร์ค: บริษัท 2 แห่ง ซึ่งเป็นผู้ผลิตยา ARICEPT เปิดเผยว่าการใช้ยา ARICEPT อย่างต่อเนื่องเพื่อรักษาโรคอัลไซเมอร์นั้น สามารถช่วยชะลอความจำเป็นที่ผู้ป่วยต้องเข้ารับการบำบัดรักษาในโรงพยาบาล
เดียร์บอร์น: บริษัท Visteon Corporation ซึ่งเป็นผู้ผลิตส่วนประกอบรถยนต์ ได้ประกาศโครงสร้างใหม่ของบริษัท
ซาน โฮเซ่: บริษัท Selectica Inc ซึ่งเป็นผู้พัฒนาระบบ Internet Selling System (ISS) ได้ประกาศผลประกอบการทางการเงินสำหรับช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีงบการงเงิน 2001
นิวยอร์ค: หนังสือเล่มหนึ่งของนาย Arthur Mitchell ซึ่งเป็นหุ้นส่วนในบริษัทกฎหมาย Coudert Mitchell ซึ่งได้มีการเปิดเผยในวันนี้ระบุว่าการพาณิชย์ทางระบบอินเทอร์เน็ตจะเป็นหัวหอกสำคัญสำหรับเศรษฐกิจญี่ปุ่น
เอเมอรีวิลล์: บริษัท Extensity Inc ซึ่งเป็นผู้ให้บริการระบบอินเทอร์เน็ต Employee Relationship Management (ERM) ได้ประกาศการเปิดสำนักงานในกรุงซิดนีย์เพื่อปูทางให้บริษัทรุกเข้าสู่ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค
โตเกียว: บริษีทโตชิบา คอร์ปอเรชันประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ read/write controller LSI ซึ่งรองรับ Money Card โดยออกแบบให้สามารถเชื่อมต่อเครื่องมือต่างๆในระบบดิจิตอล
(AsiaNet เป็นการรวมกลุ่มของสำนักข่าวชั้นนำที่ทำหน้าที่เผยแพร่ข่าวประสัมพันธ์ที่ไม่มีการแก้ไขและข่าวแปลให้กับลูกค้าทั่วโลก หากผู้สนใจต้องการทราบรายละเอียดของข่าวประชาสัมพันธ์ กรุณาติดต่อ ww.asianet.com.au)
--แปลและเรียบเรียงโดย-จพ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ