เอลส์เวียร์ ประกาศเปิดตัว "2collab" แพลตฟอร์มใหม่ด้านการร่วมมือ-วิจัยทางวิทยาศาสตร์แบบออนไลน์เวอร์ชั่น 2.0

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 28, 2007 09:02 —Asianet Press Release

อัมสเตอร์ดัม--28 พ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์ - เอเชียเน็ท /อินโฟเควสท์
เพื่อรองรับการใช้งานและสร้างความร่วมมือระหว่างสมาชิกในชุมชนนักวิจัยด้านวิทยาศาสตร์
เอลส์เวียร์ (Elsevier) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลด้านวิทยาศาสตร์ เทคนิค ข้อมูลทางการแพทย์ ระดับแนวหน้าของโลก ประกาศเปิดตัว 2collab (http://www.2collab.com) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์สำหรับการวิจัยด้านวิทยาศาสตร์อย่างเป็นทางการ
2collab เป็นแพลตฟอร์มสำหรับนักวิจัยในการแบ่งปันแหล่งข้อมูลกับเพื่อนฝูงและเครือข่ายนักวิจัยด้วยกันเอง นับเป็นการสร้างสรรค์ชุมชนออนไลน์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการค้นหา ประเมิน และตอบโต้ประเด็นต่างๆ ร่วมกัน
แพลตฟอร์มดังกล่าวได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการหลังผ่านการทดสอบการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักวิจัยและจากพันธมิตรด้านการพัฒนาของบริษัท ซึ่งประกอบไปด้วยนักวิชาการ รัฐบาล และ สถาบันชั้นนำต่างๆ จากทั่วโลก
"2collab ประกอบด้วยแพลตฟอร์มและเครื่องมือที่นักวิจัยจำเป็นต้องใช้ในการติดต่อสื่อสารกับเพื่อนร่วมวงการ ซึ่งช่วยเปิดช่องทางให้เกิดการทำงานร่วมกันได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น" เจย์ คัตเซน กรรมการผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์วิชาการและรัฐบาล บริษัทเอลส์เวียร์ กล่าว
2collab ช่วยให้นักวิจัยสามารถเพิ่ม แบ่งปัน และให้คะแนนโฮมเพจและแหล่งข้อมูลต่างๆ อีกทั้งยังสามารถแสดงความคิดเห็นและตั้งกลุ่มเพื่อพูดคุยกันถึงประเด็นที่น่าสนใจได้ ซึ่งผู้ใช้งานแต่ละคนควรสร้างแฟ้มข้อมูลส่วนตัวเพื่อให้ผู้อื่นสามารถตรวจสอบตัวตนได้ แพลตฟอร์มแห่งนี้จะช่วยให้นักวิจัยและผู้เชี่ยวชาญสามารถประเมินผลวิจัยล่าสุด พูดคุยเกี่ยวกับข้อโต้แย้งใหม่ๆ และนำเสนอผลงานวิจัยชิ้นแรกของตนเองได้อย่างอิสระ
การพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า เอลส์เวียร์มีความมั่นใจในการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ช่วยให้นักวิจัยสามารถเพิ่มประสิทธิภาพด้านการวิจัยได้อย่างเต็มที่ บริษัทอุทิศตนให้กับชุมชนวิทยาศาสตร์ด้วยการนำเสนอโซลูชั่นคุณภาพสูงและลงทุนพัฒนาข้อมูลด้านวิทยาศาสตร์และการแพทย์ทั่วทุกมุมโลก
เกี่ยวกับ 2collab
2collab (http://www.2collab.com) ได้รับการพัฒนาร่วมกันโดยห้องทดลองของเอลส์เวียร์และพันธมิตรด้านการพัฒนาของบริษัทซึ่งประกอบด้วยสถาบันวิจัยที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง ส่งผลให้ 2collab เป็นช่องทางใหม่ในการแลกเปลี่ยนข้อมูลทางวิชาการจากแหล่งต่างๆ ทั่วโลก ซึ่งช่วยให้นักวิจัยสามารถติดต่อสื่อสารกับผู้ที่อยู่ในวงการเดียวกัน เพื่อร่วมกันค้นหา แบ่งปัน และสร้างโอกาสในการคิดค้นผลงานวิจัยใหม่ๆ นอกจากนั้นยังเป็นแหล่งรวบรวมความรู้อันมีค่าของสมาชิกในชุมชน
เกี่ยวกับเอลส์เวียร์
เอลส์เวียร์เป็นผู้ให้บริการผลิตภัณฑ์และให้ข้อมูลด้านวิทยาศาสตร์ เทคนิค ข้อมูลทางการแพทย์ ระดับแนวหน้าของโลก เอลส์เวียร์ทำงานร่วมกับประชาคมด้านวิทยาศาสตร์และสาธารณสุขทั่วโลก บริษัทมีพนักงาน 7,000 คนในสำนักงานกว่า 70 แห่งทั่วโลก ตีพิมพ์วารสารกว่า 2,000 ฉบับ และหนังสือใหม่ๆ 1,900 เล่มต่อปี นอกเหนือนั้นยังนำเสนอชุดผลิตภัณฑ์อิเล็คทรอนิคเชิงนวัตกรรมมากมาย เช่น ไซแอนซ์ไดเร็ค (http://www.sciencedirect.com/), เอ็มดี คอนซัลท์ (http://www.mdconsult.com/), สกอปัส (http://www.info.scopus.com/), ฐานข้อมูลด้านบรรณานุกรม และงานอ้างอิงระบบออนไลน์
เอลส์เวียร์ (http://www.elsevier.com/) มีสำนักงานใหญ่ที่เมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ และมีสำนักงานย่อยอยู่ทั่วโลก ทั้งนี้ เอลส์เวียร์เป็นส่วนหนึ่งของ รี้ด เอลส์เวียร์ กรุ๊ป พีแอลซี ซึ่งเป็นสำนักพิมพ์และผู้จัดหาข้อมูลชั้นนำระดับโลก รี้ด เอลส์เวียร์ ดำเนินงานด้านอุตสาหกรรมวิทยาศาสตร์และยา กฎหมาย การศึกษา และภาคธุรกิจต่อธุรกิจ โดยทำหน้าที่เป็นผู้จัดหาโซลูชั่นข้อมูลคุณภาพสูงและมีความยืดหยุ่นให้กับกลุ่มผู้ใช้บริการดังกล่าว โดยเน้นการใช้งานบนอินเทอร์เน็ตเป็นช่องทางสำคัญในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ สัญลักษณ์ในการซื้อขายบนกระดานตลาดหลักทรัพย์ของ รี้ด เอลส์เวียร์ คือ REN (Euronext Amsterdam), REL (London Stock Exchange), RUK และ ENL (New York Stock Exchange) http://www.RadConsult.com
แหล่งข่าว: เอลส์เวียร์
ติดต่อ: ลอเรน ฮอลล์แมน ตัวแทนจากบริษัท ฟิวชั่น พับลิค รีเลชั่นส์
โทร: +1-202-898-2000 ต่อ 117
อีเมล์: Lauren.hillman@fusionpr.com
เว็บไซต์: http://www.elsevier.com หรือ http://www.2collab.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ