สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 28 พฤศจิกายน 2550

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 28, 2007 16:59 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--28 พ.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
วีวาว่า เกม
สิงคโปร์: แฟนๆเกม Big 2 หรือที่รู้จักกันทั่วไปในภาษากวางตุ้งว่า "Choa Dai Di" จะสามารถแสดงทักษะและการเคลื่อนไหวพิเศษ อาทิ ทักษะการยก (Shift skill) หรือ การสับเปลี่ยน (Swap skill) กับเพื่อนๆที่เล่นเกม Big 2.5 ซึ่งผันมาจากเกม Big 2 ซึ่งแอ็คชั่นทั้งหมดจะปรากฏบนเครื่องพีซีขณะที่คุณอยู่ที่บ้าน หรือบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ขณะที่คุณเดินทาง เมื่อคุณแข่งขันกับเพื่อนๆหรือคู่แข่งที่อาจจะอยู่ตรงหน้าคุณ หรืออยู่ห่างกันคนละประเทศอย่างในสหรัฐอเมริกาก็ตาม
www.viwawa.com
แคลิฟอร์เนีย ไมโคร
มิลพิทัส, แคลิฟอร์เนีย: บริษัท แคลิฟอร์เนีย ไมโคร ดีไวเซส (California Micro Devices) ประกาศวันนี้ว่า บริษัทตั้งศูนย์ออกแบบที่เมืองเชนไน ประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นความร่วมมืออย่างต่อเนื่องกับบริษัท จีดีเอ เทคโนโลยีส์ (GDA Technologies) ซึ่งเป็นพันธมิตรทางยุทธศาสตร์การออกแบบ ASIC ในอินเดีย โดยทั้งสองบริษัททำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด ในการออกแบบทางกายภาคในผลิตภัณฑ์ควบคุมการแสดงของ CMD CM5100 เป็นชิปอินเทอร์เฟซที่มีกรอบเม็มโมรี่แบบฝังตัว ซึ่งสอดคล้องกับมาตรฐานอินเตอร์เฟซอุปกรณ์จัดแสดงเคลื่อนที่ของสมาคมมาตรฐานวีดีโอ อิเล็กทรอนิคส์
www.cmd.com
www.gdatech.com
ดีเอ็กซ์โอ แล็บส์
ปารีส และ เมาเท่น วิว, แคลิฟอร์เนีย: บริษัท ดีเอ็กซ์โอ แล็บส์ (DxO Labs) ประกาศวันนี้ว่า บริษัทจัดจำหน่ายโซลูชั่นโพรเซสสิ่งภาพติดฝังใหม่ 3 รุ่น ซึ่งออกแบบเป็นพิเศษสำหรับโทรศัพท์รุ่นที่มีกล้อง และจำหน่ายโดยใช้สิทธิบัตรซิลิคอน ไอพี ซึ่งโซลูชั่นใหม่ทั้ง 3 ช่วยให้ผู้ออกแบบโทรศัพท์เคลื่อนที่สามารถเอาชนะข้อจำกัดที่เคยลดจำนวนพิกเซลที่ใช้ในภาพความคมชัดสูง (high resolution) ซึ่งใช้ในโมดูลกล้องขนาดเล็ก
www.dxo.com
www.dxo.com/intl/embedded_imaging
ดีเอ็กซ์โอ แล็บส์
ปารีส และ เมาเท่น วิว, แคลิฟอร์เนีย: บริษัท ดีเอ็กซ์โอ แล็บส์ ประกาศวันนี้ว่า ไลนส์ผลิตภัณฑ์ใหม่ DxO IPE และ DxO ISP โซลูชั่นโพรเซสสิ่งภาพติดฝังจะประกอบด้วยเทคโนโลยี demosaicing คุณภาพระดับผู้เชี่ยวชาญเช่นเดียวกับที่พบได้ในซอฟท์แวร์ซึ่งได้รับความนิยม DxO Optics Pro v5 มุ่งเน้นไปที่นักถ่ายรูปซึ่งมีความต้องการดังกล่าว นับเป็นครั้งแรกที่โพรเซสสิ่งภาพคุณภาพสูงได้นำมาบรรจุในซิลิคอน ไอพีเพื่อนำมาปรับใช้ในอุปกรณ์เคลื่อนที่ อาทิ โทรศัพท์รุ่นที่มีกล้องถ่ายรูป
www.dxo.com
ตลาดปล่อยกู้จำนอง
ปาล์ม เดสเซิร์ท, แคลิฟอร์เนีย: ไมค์ แม็คโดนัลด์ ผู้เชี่ยวชาญด้านค่าเงินสหรัฐกล่าวว่า ดอกเบี้ยที่ถูกลงเนื่องจากเงินดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนค่าลง สามารถช่วยชีวิตตลาดที่อยู่อาศัยและตลาดหลักทรัพย์สหรัฐทันทีทันใด โดยไม่ต้องรอถึงปีหน้า โดยแม็คโดนัลด์ติดตามค่าเงินดอลลาร์ และได้แต่งหนังสือเกี่ยวกับการลงทุนขึ้น 2 เล่ม ได้แก่ A Strategic Guide to the Coming Roller-Coaster Market (มิถุนายน 2543) และ Predict market Swings with Technical Analysis (2545,Wiley & Sons)
www.glengarryadvisors.com
www.gm.com
www.hsbcusa.com
www.ml.com
www.citigroup.com
การจัดอันดับ
นิวยอร์ก: เอ็มแซด คอนซัลท์ เอ็นวาย แอลแอลซี (MZ Consult NY LLC) บริษัทที่ให้บริการด้านนักลงทุนสัมพันธ์และการติดต่อด้านการเงินชั้นนำของโลก ประกาศว่า ระยะเวลาการรับสมัครสำหรับ IR Global Rankings and Award ประจำปีครั้งที่ 10 ได้เข้ามาสู่ช่วงสัปดาห์สุดท้ายแล้ว ซึ่งเส้นตายตรงกับวันศุกร์ 30 พฤศจิกายน 2550
www.irglobalrankings.com
www.mz-ir.com/webcast/mzconsult/irgr2007/?e
มอร์แกน สแตนเลย์
ชิคาโก้: มอร์แกน สแตนเลย์ (Morgan Stanley) ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้การบริการด้านการเงินที่หลากหลายรายใหญ่ที่สุดบริษัทหนึ่งของโลก และบริษัทเทรดดิ้ง เทคโนโลยีส์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ (Trading Technologies International, Inc) ประกาศในวันนี้ว่า ทั้งสองได้ลงนามข้อตกลงในใบอนุญาตเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ระดับโลก และข้อตกลงจัดจำหน่าย TTNET ซึ่งมอร์แกน สแตนเลย์ จะวางจำหน่ายซอฟต์แวร์สั่งการไฮ-สปีด X_TRADER ของเทรดดิ้ง เทคโนโลยีส์ ให้กับลูกค้าของบริษัทและบริษัทการค้าต่างๆทั่วโลก
www.tradingtechnologies.com
www.morganstanley.com
อนาดิจิคส์ อิงค์ ประกาศ
วอร์เรน, นิวเจอร์ซี่: บริษัท อนาดิจิกส์ อิงค์ (ANADIGICS, Inc.) ซัพพลายเออร์ชั้นนำด้านโซลูชั่นเซมิคอนดักเตอร์ในตลาดการสื่อสารพื้นฐาน และการสื่อสารไร้สายบรอดแบนด์ ประกาศว่า บริษัทได้เลือกให้โรเชสเตอร์ อิเล็กทรอนิกส์ (Rochester Electronics) เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าที่เลิกผลิตของบริษัทอย่างเป็นทางการ
www.anadigics.com
www.rocelec.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหลักทรัพย์ MTN มูลค่ารวม 480 ล้านดอลลาร์สหรัฐวันที่ 7 ธันวาคม 2550 และถอนหลักทรัพย์มูลค่า 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในวันที่ 11 ธันวาคม 2550 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% รวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
www.fanniemae.com
ไซเบอร์ไนฟ์ ของเซี่ยงไฮ้
ซันนี่เวล, แคลิฟอร์เนีย: แอ็คคิวเรย์ อินคอร์เปอเรท (Accuray Incorporated) ผู้นำของโลกด้านการผ่าตัดด้วยรังสี ประกาศว่า โรงพยาบาลหัวชานในเซี่ยงไฮ้ได้ติดตั้งระบบผ่าตัดด้วยรังสี ไซเบอร์ไนฟ์ โรบอติก (CyberKnife Robotic Radiosurgery System) ที่โรงพยาบาลสาขาในเขตปูตง การติดตั้งในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ได้มีการนำเครื่องดังกล่าวมาใช้ในเซี่ยงไฮ้ และนับเป็นเครื่องที่ 5 ในจีน ซึ่งจะช่วยให้ผู้ป่วยสามารถเข้าถึงและได้รับประโยชน์จากการผ่าตัดด้วยรังสีเพิ่มมากขึ้น
www.accuray.com
ซันพาวเวอร์ วุงจิน
ซาน โฮเซ่: ซันพาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น (SunPower Corporation) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเซลล์แสงอาทิตย์ แผงพลังงานแสงอาทิตย์ และระบบพลังงานแสงอาทิตย์ที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งตั้งอยู่ที่ซิลิคอน วัลเลย์ ประกาศว่า วุงจิน เอ็นเนอร์จี คอร์ป (Woongjin Energy Corp.) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนกับ วุงจิน โฮลดิ้งส์ คอมพานี ลิมิเต็ด (Woongjin Holdings Company Ltd.) จะจัดส่งแท่งซิลิคอนใหม่ขนาด 46,200 ตารางเมตรให้กับโรงงานในวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้
www.sunpowercorp.com
www.woongjinenergy.com
www.woongjin.com
เอลส์เวียร์เปิดตัว
อัมสเตอร์ดัม: เอลส์เวียร์ (Elsevier) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และข้อมูลทางการแพทย์ระดับแนวหน้าของโลก ประกาศเปิดตัว 2collab ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์สำหรับการวิจัยด้านวิทยาศาสตร์ที่เปิดให้บริการโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย
www.elsevier.com
www.2collab.com
โอทิสจัดหาลิฟท์
ฟาร์มิงตัน, คอนเนกติกัต: โอทิส เอเลเวเตอร์ คอมพานี (Otis Elevator Company) บริษัทในเครือยูไนเต็ด เทคโนโลยีส์ คอร์ป (United Technologies Corp) ได้เซ็นสัญญามูลค่า 26 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อจัดหาลิฟท์และบันไดเลื่อนในโครงการ The Bow ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานที่มีความสูง 59 ชั้น ในเมืองคัลการี รัฐอัลเบอร์ต้า ประเทศแคนาดา
www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20071127/NETU003
http://photoarchive.ap.org
www.otis.com
เทลิริส ควอลคอมม์
นิวยอร์ก: เทลิริส (Teliris) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชั่นการประชุมทางไกลอย่างเต็มรูปแบบ ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทควอลคอมม์ได้เลือกโซลูชั่นการประชุมทางไกลรุ่นที่สี่ของเทลิริสเป็นโปรแกรมทดลองโดยมีจุดประสงค์เพื่อทำให้เกิดการรวมระบบและการสื่อสารที่ดีขึ้นระหว่างสำนักงานใหญ่ที่ซานดิเอโก้ และศูนย์วิจัยที่ตั้งอยู่ในเมืองแคมป์เบลล์ รัฐแคลิฟอร์เนีย และในบริดจ์วอเตอร์ รัฐนิวเจอร์ซีย์
www.teliris.com
http://teliris.com/solution.html
การลงทุนของซีโนม
บริสเบน: ซีโนม ลิมิเต็ด (Xenome Ltd) บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านเวชภัณฑ์ชีวภาพที่พัฒนาเปปไทด์ชนิดใหม่ ประกาศว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการระดมทุนจำนวน 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐในกองทุนการเงิน โดยกองทุนของบริษัทจำนวนนี้ ประกอบด้วยเงินทุนสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากนักลงทุนรายใหญ่ของซีโนม ควีนสแลนด์ ไบโอแคปีตอล ฟันด์(Queensland BioCapital Funds)เป็นเงิน 2.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และเงินทุนจำนวน 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากแมลิน ฟาร์มาซูติคอลส์ อิงค์(Amylin Pharmaceuticals Inc) บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพรายใหญ่ที่มีสำนักงานใหญ่ในซาน ดิเอโก้ รัฐแคลิฟอร์เนีย และเงินอีก 2.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากอินโนวิส อินเวสเม้นท์ พาร์ทเนอร์ส(Innovis Investment Partners)
www.qbf.qic.com/
www.xenome.com
www.qic.com
เอ็กซ์พีเดียไชน่า
ปักกิ่ง และแบลวู, วอชิงตัน: เอ็กซ์พีเดีย คอร์เปอร์เรชั่น ทราเวล (Expedia Corporate Travel) บริษัทจัดการด้านธุรกิจท่องเที่ยวครบวงจร ประกาศแผนการให้บริการในประเทศจีนผ่านความร่วมมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับอีลองค์ อิงค์ (eLong, Inc) และบริษัทต่างๆที่ดำเนินธุรกิจในจีนจะเข้าถึงการให้บริการในท้องถิ่นได้อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยความสามารถในการรายงานความเคลื่อนไหวจากทั่วโลก และการเปิดศูนย์บริการลูกค้าในประเทศซึ่งว่าจ้างพนักงานประจำมาให้บริการกับตัวแทนการท่องเที่ยวที่ใช้ภาษาจีนกลางและภาษาอังกฤษในการติดต่อสื่อสาร
www.expediacorporate.com
www.elong.com
www.elong.net/
พลังงานแสงอาทิตย์
ซิดนีย์: โมเดิร์น กรุ๊ป (Modern Group ) บริษัทต่อเติมที่อยู่อาศัยรายใหญ่สุดของออสเตรเลียที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2522 กำลังเตรียมความพร้อมในการให้บริการด้านพลังงานแสงอาทิตย์แก่ลูกค้า ด้วยการเพิ่มโซลูชั่นพลังงานแสงอาทิตย์ในหมวดสินค้าที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมซึ่งวางจำหน่ายในท้องตลาดขณะนี้ ได้แก่ ถังรองน้ำฝน สี Kool Kote หน้าต่างบานเกล็ดที่บังความร้อนจากสิ่งแวดล้อม ซึ่งบริษัทหวังว่า ลูกค้าทั่วประเทศจะมีส่วนร่วมเล็กๆน้อยเพื่อสิ่งแวดล้อม
www.modernsolar.com.au
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ