ผลการทดสอบฟิล์มนิรภัย LLumar(R) ชี้ฟิล์มติดกระจกอัตโนมัติเพิ่มความปลอดภัยจากการชนด้านข้าง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 10, 2007 09:37 —Asianet Press Release

เซนต์หลุยส์--10 ต.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การทดสอบฟิล์มนิรภัย LLumar(R) แสดงถึงผลลัพธ์อันน่าทึ่งมากมาย
ในหลายปีที่ผ่านมา เจ้าของรถยนต์มากมายได้หันมาใช้ฟิล์มติดกระจกเพื่มความปลอดภัย สำหรับป้องกันแสงอาทิตย์ และ ยับยั้งการขโมยโดยการ "ทุบกระจกและหยิบของ" ในปัจจุบันนี้ พวกเขาได้เพิ่มเหตุผลที่สำคัญอีกอย่างหนึ่ง ในการเลือกใช้ฟิล์มนิรภัย LLumar(R) กับกระจกของยานพาหนะของพวกเขาเพื่อเพิ่มการป้องกันผลที่อาจเกิดจากเหตุการณ์การชนทางด้านข้าง
(โลโก้: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20071009/NETU099LOGO )
ฟิล์มนิรภัย LLumar ได้ผ่านการทดสอบเมื่อไม่นานมานี้ที่ศูนย์การทดสอบรถยนต์เดก้าร์ (DEKRA Automobil Test Center) ซึ่งเป็นห้องปฏิบัติการอิสระในการทดสอบรถยนต์ใน เคล็ทท์วิทซ์ ประเทศเยอรมนี การทดสอบแสดงให้เห็นถึงการทำงานของฟิล์มในเหตุการณ์การชนกันทางด้านข้าง และผลลัพธ์ที่ได้นั้นน่าทึ่งมาก
การใช้กรอบของรถออดี้ 80 นั้นพบว่าประตูข้างคนขับสองบานได้ถูกติดตั้ง โดยด้านหนึ่งไม่มีการติดฟิล์ม และอีกอันหนึ่งติดฟิล์มนิรภัย LLumar หนา 7 มม. รถเลื่อนพร้อมความเร่งถูกสร้างขึ้นเลียนแบบการชนกันด้วยความเร็ว 16 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กระจกที่ไม่ได้ติดฟิล์มแตกกระจาย และปลิวเข้าสู่หน้าและร่างกายของคนขับ ในขณะที่กระจกด้านที่ติดฟิล์มนิรภัย LLumar ถูกยึดอย่างสมบูรณ์
"การทดสอบนี้แสดงให้เห็นถึงประโยชน์ของฟิล์มนิรภัย LLumar ในการเกิดอุบัติเหตุ" ลิซ่า วิทซ์เคลอร์ กรรมการฝ่านพัฒนาผลิตภัณฑ์ และเทคโนโลยี ของ ซีพี ฟิล์ม ผู้ผลิตฟิล์ม Llumard กล่าว "จากความก้าวหน้าของการวิจัย ชี้ให้เห็นถึงการชนทางด้านข้าง ซึ่งบ่อยครั้งมีอันตรายต่อผู้โดยสารถึงตาย มากกว่าการชนกันทางด้านหน้า ดังนั้นการป้องกันของฟิล์ม LLumar จะมีบทบาทสำคัญในต่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร"
องค์การอนามัยโลก (The World Health Organization - WHO) คาดการว่าการชนกันของรถยนต์จะเป็นสาเหตุการบาดเจ็บ และเสียชีวิตมากเป็นอันดับสามภายในปี 2020 และการศึกษายังชี้ให้เห็นอีกว่าผลการชนกันทางด้านข้างทำให้มีการเสียชีวิตและการบาดเจ็บมากกว่า การชนทางด้านหน้า การศึกษาชิ้นหนึ่งทำโดยสมาคมวิศวกรยานยนตร์ (Society of Automotive Engineers) พบว่าหนึ่งในสามของคนตายที่เกิดจากอุบัติเหตุการชนทางด้านข้างเป็นผู้โดยสารที่นั่งตรงข้ามกับข้างที่ชน
ฟิล์มนิรภัย LLumar ไม่เพียงแค่ป้องกันผู้โดยสารจากกระจก และเศษที่ปลิวในอุบัติเหตุเหล่านี้ แต่ยังช่วยสนับสนุนการทำงานของระบบถุงลมนิรภัยข้างโดยรักษาถุงลมจากการถูกบังคับให้ออกไปภายนอกผ่านการะจกที่แตกกระจายเปิดอยู่ และ ป้องกันผู้โดยสารไม่ให้กระเด็นออกผ่านทางกระจกที่แตกอันเป็นสาเหตุหลักของการตายในอุบัติเหตุ
ทั้งนี้ ฟิล์มดังกล่าวได้เคยนำไปติดตั้งเฉพาะรถยนตร์ราคาแพงเช่น ออดี้, BMW และ เมอร์ซิเดส, ซึ่งฟิล์มใสหลายชั้นนี้ในปัจจุบันสามารถติดตั้งโดยมืออาชีพในรถยนต์ทุกชนิดภายในเวลาไม่นาน อีกทั้งเจ้าของรถยนต์ยังสามารถเลือก ฟิล์มนิรภัยกรองแสง LLumar ที่ซึ่งไม่เพียงป้องกันการบาดเจ็บ และการขโมยโดยการทุบกระจกและหยิบของ แต่ยังป้องกันความร้อน และอันตรายจากแสงอุลตร้าไวโอเล็ต
บันทึกถึงบรรณาธิการ: ฟิล์มติดรถยนต์นิรภัย และปลอดภัย LLumar จะถูกนำออกแสดงที่งาน SEMA โชว์ ในลาส เวกัส ระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม - 2 พฤศจิกายน LLumar จะตั้งแสดงที่นอร์ท ฮอลล์ (North Hall) บูธ 11812 ที่ ลาส เวกัส คอนเวนชั่น เซนเตอร์ (Las Vegas Convention Center)
LLumar(R) เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ โซลูเทีย อิงค์ (OTC Bulletin Board: SOLUQ)
ข้อมูลของบริษัท
ซีพี ฟิล์ม อินซ์ ผู้ผลิตฟิล์ม LLumar(R) ซึ่งผลิตและจัดจำหน่ายฟิล์มมากกว่า 100 ชนิด โดยฟิล์ม LLumar ถูกออกแบบบนมาตรฐานระดับนานาชาติ จำหน่ายพร้อมด้วยการรับประกันจากโรงงาน และการติดตั้งโดยมืออาชีพ สำหรับหน่วยงานรัฐบาล, บริษัทข้ามชาติ, และองค์กรต่างๆ ที่มีเครือข่ายอยู่ทั่วโลก LLumar จะเป็นโซลูชั่นที่ดีเยี่ยมสำหรับการปรับปรุงระบบการติดตั้งกระจกในปัจจุบัน โดยผ่านโครงข่ายระดับโลกของเราที่มีตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการอบรม และใบอนุญาติจากโรงงาน พาหนะแต่ละคัน หรือของอื่นๆ โดยไม่ว่าจะอยู่ที่ใด ก็จะได้รับฟิล์มคุณภาพสูงเหมือนกัน และการบริการจากช่างผู้ชำนาญเช่นเดียวกัน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ LLumar โปรดเยี่ยมชม http://www.llumar.com. ซีพี ฟิล์ม เป็นหน่วยงานหนึ่งของโซลูเทีย อิงค์
แหล่งข่าว ซีพี ฟิล์ม อิงค์
ติดต่อ: แพม ฟีซส์ จาก ซีพี ฟิล์ม อิงค์ +1-314-674-1151 มือถือ:
+1-276-224-9317, pam.feese@cpfilms.com/
ภาพ: นิวส์คอม: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20071009/NETU099LOGO
เอพี อาร์ไคร์ฟ: http://photoarchive.ap.org
พีอาร์เอ็น โฟโต้ เดสก์, photodesk@prnewswire.com/
เว็บไซต์: http://www.llumar.com /
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

แท็ก ฟิล์ม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ