นิโด ปิโตรเลียม เตรียมเดินหน้าโครงการตรวจสอบทางธรณีวิทยาที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัท

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 4, 2007 14:13 —Asianet Press Release

เพิร์ธ--4 ต.ค.--มีเดียเน็ท อินเตอร์เนชั่นแนล-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
นิโด ปิโตรเลียม (Nido Petroleum) มีความยินดีที่จะประกาศให้ทราบถึงการริเริ่มโครงการตรวจหาที่ตั้งทางธรณีวิทยาในพื้นที่โครงการสำรวจบ่อน้ำมันเอ็นดับบลิว ปาลาวันของบริษัท
โครงการดังกล่าวจะเป็นโครงการที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่ได้มีการดำเนินการมาในประวัติศาสตร์ของบริษัท หลังจากที่บริษัทได้ดำเนินการตรวจสอบทางธรณีวิทยาในโครงการอาบูเคย์ 3D ตามสัญญาบริการ (Service Contract หรือ SC) 54 และทาลูซี 2D ตามสัญญาบริการ SC 58 ซึ่งแล้วเสร็จไปเมื่อช่วงสิ้นปี 2549
โดยโครงการใหม่นี้จะครอบคลุมพื้นที่มากกว่า 5,000 กิโลเมตรของ 2D และ 846 ตารางกิโลเมตรของข้อมูลทางธรณีวิทยาแบบ 3 มิติ
โครงการโดยรวมยังจะเกี่ยวพันกับการใช้ยานพาหนะเพื่อตรวจสอบทางธรณีวิทยาอย่าง เอ็มวี แปซิฟิค ไทตัน (MV 'Pacific Titan') และเอ็มวี แปซิฟิค สอร์ด (MV 'Pacific Sword') ซึ่งได้มีการทำสัญญากับบริษัท ซีจีจีเวอริทัส (CGGVeritas) เพื่อการใช้งานเป็นเวลา 100-120 วัน
จอน พัททิลโล หัวหน้าฝ่ายสำรวจของนิโด กล่าวว่า นอกเหนือจากโครงการนี้จะเป็นโครงการที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่บริษัทได้เคยดำเนินการมาแล้ว ขนาดของโครงการยังสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของบริษัทดังที่เห็นได้จากการสำรวจบ่อน้ำมันปาลวันในโครงการสำรวจทางธรณีวิทยาเมื่อปี 2549
"โครงการนี้เป็นโครงการที่มีหลายขั้นตอนโดย SC 54 และ 58 จะเกี่ยวข้องกับงานขุดเจาะผ่านทางการสำรวจหาที่ตั้งด้วยเรดาร์แบบ 3 มิติในพื้นที่ที่มีความสูงระดับต่างๆ 5 แห่ง ส่วนสัญญาบริการ 63 จะพุ่งเป้าไปที่การเร่งการดำเนินโครงการ 2D เพื่อที่จะทำให้โครงการขนาดใหญ่นี้อยู่ในระดับที่สมบูรณ์เหมือนกับโครงการตามสัญญาบริการ SC 54 และ 58 โดยเร็วที่สุด" นายพัททิลโลกล่าว
ทั้งนี้ จะมีการนำ เอ็มวี แปซิฟิค ไทตัน มาใช้ในโครงการตามสัญญาบริการ SC 54 และ 58 เพื่อการสำรวจหาที่ตั้งแบบ 2 มิติ และ 3 มิติ
สำหรับโครงการตามสัญญาบริการ SC 58 นั้น นิโดและบริษัทพันธมิตรร่วมทุนอย่าง พีเอ็นโอซี-อีซี (PNOC-EC) จะสำรวจหาที่ตั้งครอบคลุมพื้นที่ 661 ตารางกิโลเมตรในรูปแบบข้อมูลทางธรณีวิทยาแบบ 3 มิติ เพื่อที่จะส่งมอบชื่อบริษัทที่จะมารับหน้าที่ขุดเจาะภายในไตรมาส 2 ปีหน้า
หลังจากที่ได้มีการแปลงข้อมูลธรณีวิทยาของอาบูเคย์แบบ 3 มิติตามสัญญาบริการ SC 54 ไปในเบื้องต้นแล้ว นิโดและบริษัทร่วมทุนอย่างไคริกิ วางแผนที่จะขยายขอบเขตการสำรวจทางธรณีวิทยาไปทางตะวันตกอีก 165 ตารางกิโลเมตร เพื่อสร้างความมั่นใจว่าจะได้ข้อมูลครอบคลุมพรินเชซ่า ลีด และแฟร์เวย์ไมโอซีน พากาซ่า เทอร์บิไดท์อย่างเต็มที่
นอกจากนี้ นิโดและไคริกิ วางแผนที่จะระดมทุนสำหรับใช้ในโครงการเอ็มวี แปซิฟิค ไทตัน และสำรวจที่ตั้งในพื้นที่ประมาณ 400 กิโลเมตร ในรูปแบบของข้อมูลทางธรณีวิทยาแบบ 2 มิติ ซึ่งเป็นส่วนต่อเนื่องมาจากโครงการตามสัญญาบริการ SC 58 ที่เชื่อมกับโครงการทางใต้ของโครงการตามสัญญาบริการ SC 54 ที่ได้มีการสำรวจไม่มากนัก
เอ็มวี แปซิฟิค สอร์ด จะถูกนำมาใช้ในโครงการตามสัญญาบริการ SC 63 ซึ่งจะมีการสำรวจพื้นที่ 3,165 กิโลเมตรในรูปแบบข้อมูลทางธรณีวิทยาแบบ 2 มิติ ซึ่งจะเป็นแผนงานที่ยอดเยี่ยมสำหรับการสำรวจพื้นที่ทางธรณีวิทยาแบบ 2 มิติ และ 3 มิติในปี 2551 ต่อไป
การสำรวจทางธรณีวิทยาตามสัญญาบริการ SC 54 3D ได้เริ่มต้นเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2550 ขณะที่สัญญาบริการ SC 58 จะเริ่มดำเนินการในช่วงปลายเดือนตุลาคม ส่วนการสำรวจ SC 63 คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในช่วงกลางเดือนตุลาคม
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ซาสชา สโตน
เจ้าหน้าที่สื่อมวลชนสัมพันธ์
โทร. (+61 8) 9473 0546
(+61 8) 9473 0576
อีเมล์: pr@pmsmarketing.com.au
แหล่งข่าว: นิโด ปิโตรเลียม
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ