สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 28 กันยายน 2550

ข่าวต่างประเทศ Friday September 28, 2007 17:17 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--28 ก.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ข้อตกลงการจัดจำหน่าย
ฮ่องกง: บริษัท แอร์โรว์ เอเชีย แพค (Arrow Asia Pac Ltd.) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ แอร์โรว์ อิเล็กทรอนิกส์ อิงค์ (Arrow Electronics, Inc.,) ประกาศว่าบริษัทได้ลงนามข้อตกลงการจัดจำหน่ายกับบริษัท ไดโอเดส อินคอร์ปอเรท (Diodes Incorporated) ผู้ผลิตและซัพพลายเออร์ผลิตภัณฑ์มาตรฐานที่มีแอพพลิเคชั่นเจาะจงคุณภาพสูง ภายในตลาดอนาล็อก เซมิคอนดักเตอร์ และอุปกรณ์แยกชิ้น
Airlive WL-5470AP
ไทเป: บริษัท แอร์ไลฟ์ (AirLive) ผู้ผลิตอุปกรณ์สื่อสารและเครือข่ายแบรนด์ที่มีความก้าวหน้ามากที่สุดรายหนึ่งของโลก ประกาศเปิดตัว Airlive WL-5470AP
อาซาฮีปิดโรงงาน
โตเกียว: บริษัท อาซาฮี กลาส จำกัด (Asahi Glass Co.,Ltd.) ตัดสินใจปิดโรงงานของ เอจีซี เคมิคอลส์ อเมริกา อิงค์ ที่เมืองไบยอนน์ มลรัฐนิวเจอร์ซีย์ ในวันสุดท้ายของเดือนธันวาคม 2550 โดยจะหยุดการผลิตฟลูโอโรเคมิคอลที่โรงงานแห่งนี้
คอมสกอร์ เปิดเผยการจัดอันดับ
โตเกียว: บริษัท คอมสกอร์ (comScore) ผู้นำด้านการวัดคำนวณในโลกดิจิตอล เปิดเผยการจัดอันดับสุดยอดอินเตอร์เน็ทและอสังหาริมทรัพย์ที่ได้กำไรสูงสุดในญี่ปุ่น บนพื้นฐานข้อมูลที่รวบรวมไว้ผ่านทางบริการจัดอันดับผู้ชม comScore World Metrix
www.comscore.com
ไซคอน เซมิคอนดักเตอร์
ลินโคปิง: "เรามีความยินดีที่จะประกาศว่า คาร์ล-เฮนริค ซันด์สตอร์ม จะเข้ามาร่วมงานกับเราในตำแหน่งประธานกรรมการคณะกรรมการบริหาร" โรแลนด์ แอนเดอร์สัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ไซคอน (Sicon)
www.siconsemi.com
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) เตรียมไถ่ถอนเงินทุนพันธบัตร MTN มูลค่ารวม 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐวันที่ 7 ตุลาคม 2550 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของราคาเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
www.fanniemae.com
ไนกี้ แต่งตั้ง
บีเวอร์ตัน, โอเรกอน: บริษัท ไนกี้ (Nike) ประกาศว่า แซนดี้ โบเดคเกอร์ เจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทได้รับการแต่งตั้งเข้าดำรงตำแหน่งใหม่ในฐานะรองประธานฝ่าย Nike Global Design โดยบทบาทใหม่ของโบเดคเกอร์ จะดูแลทุกแง่มุมของการออกแบบสำหรับแบรนด์ไนกี้ นับแต่การสร้างสรรค์คอนเซปท์เรื่อยไปถึงการนำเสนอการค้าปลีก
โกลบอล เพย์เมนท์
แอตแลนต้า, จอร์เจีย: บริษัท โกลบอล เปย์เม้นท์ อิงค์ (Global Payments Inc.) ประกาศผลประกอบการรายไตรมาสแรก และปีงบประมาณสิ้นสุด ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2550
เฟรนด์สเตอร์เปิดตัว
ซานฟรานซิสโก: เฟรนด์สเตอร์ อิงค์ (Friendster, Inc.) ประกาศเปิดตัวแฟน โพรไฟล์ (Fan Profiles) ฟีเจอร์ใหม่ซึ่งช่วยให้กลุ่มต่างๆมากกว่า 40 กลุ่ม อาทิ นักดนตรี ศิลปิน นาง/นายแบบ องค์กรไม่แสวงหากำไร นักกีฬา และอื่นๆ สามารถเชื่อมโยงกับผู้ใช้บริการที่มีอยู่ในปัจจุบัน และสร้างฐานผู้ใช้บริการของเฟรนด์สเตอร์ทั่วโลก
http://www.friendster.com
http://www.friendster.com/fanprofiles
ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในโตเกียว
โตเกียว: โตเกียวรั้งอันดับ 3 ในการจัดอันดับเมืองที่มีความน่าลงทุนด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มากที่สุดในเอเชียแปซิฟิก จากการจัดอันดับแนวโน้มอสังหาริมทรัพย์ในเอเชียแปซิฟิกประจำปี 2551 ซึ่งเผยแพร่โดยเออร์แบน แลนด์ อินสติติว และ ไพรซ์วอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส แอลแอลพี
www.uli.org
www.pwc.com
แอร์แคพประกาศ
อัมสเตอร์ดัม: บริษัท แอร์แคพ โฮลดิ้งส์ เอ็น วี (AerCap Holding N.V.) ประกาศว่าบริษัทสรุปคำสั่งซื้อเครื่องบินโบอิ้ง 737 นิว เจเนอเรชั่นเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งได้ถูกจัดส่งจากสายการผลิตไปแล้วในเดือนนี้
กรรมการผู้จัดการ
ชิคาโก, อิลลินอยส์: เดอะ วาร์แรนที กรุ๊ป (The Warranty Group) ประกาศว่า บริษัทได้แต่งตั้งนายโรเบิร์ต บี “บ็อบ” มัลคาฮี วัย 49 ปี ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการหน่วยธุรกิจในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ซึ่งประกอบด้วย เดอะ วาร์แรนที กรุ๊ป ออสเตรลาเซีย พีทีวาย แอลทีดี (The Warranty Group Australasia, Pty. Ltd.) และเวอร์จิเนีย ชัวร์ตี้ คอมพานี อิงค์ (Virginia Surety Company, Inc.)
www.thewarrantygroup.com
แอ๊บบอตรับรางวัล
แอ๊บบอต พาร์ก, อิลินอยส์: แอ๊บบอต (Abbott) ผู้นำด้านการรักษาโรคภูมิต้านเนื้อเยื่อของตนเอง ได้รับรางวัล “2007 Galen Prize for Best Biotechnology Product for HUMIRA (adalimumab)”
www.HUMIRA.com
www.abbott.com
แอลพีก๊าซ
ปารีส: WLPGA (World LP Gas Association) ซึ่งเลือกเมืองเคปทาวน์ ของแอฟริกาใต้ เป็นสถานที่จัดการประชุมครั้งที่ 20 ระหว่างวันที่ 24-26 ตุลาคม 2550 ในหัวข้อ “เติมเชื้อเพลิงให้ชีวิต” กำลังยืนยันถึงภารกิจให้ความช่วยเหลือครั้งสำคัญที่ว่า แอลพี ก๊าซ สามารถผลักดันไปสู่การแก้ไขปัญหาการดำรงชีวิตจากทั่วโลก โดยเฉพาะในพื้นที่ที่ไม่ได้รับการพัฒนา
www.wlpgasforum2007.com
คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์
ปารีส: คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ เอสเอเอส (KARL LAGERFELD SAS) ประกาศเป็นพันธมิตรทางยุทธศาสตร์กับมาร์ชอน อายแวร์ อิงค์ (Marchon Eyewear, Inc.) เพื่อผลิตแว่นตาคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์สำหรับบุรุษและสตรี โดยจะเริ่มต้นผลิตคอลเลคชั่นใหม่ในปี 2551
พลาวานำเสนอ
เซี่ยงไฮ้: ในงาน “Imaging Expo China/Interphoto Shanghai 2007” ที่เซี่ยงไฮ้ พลาวาจะนำเสนอกล้องดิจิตัล AgfaPhoto รุ่นใหม่ ได้แก่ รุ่น DC-8338i DC-8330i และ DC-1338i
www.plawa.com
www.panama-pr.de/download/agfaphotoShanghai.zip
กอร์ประกาศ
เอลก์ตัน, แมรี่แลนด์: ดับเบิ้ลยู แอล กอร์ แอนด์ แอซโซซิเอทส์ (W. L. Gore & Associates: Gore) ผู้นำระดับโลกด้านการจัดหาโซลูชั่นเทคโนโลยีระดับสูงในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ประกาศว่า บริษัทได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรด้านกลยุทธ์ และเข้าร่วมลงทุนในตลาดหุ้นของบริษัทเควลแลน อิงค์ (Quellan, Inc.,) ผู้นำด้านการพัฒนา ICs ระบบยกเลิกเสียงรบกวนพลังงานต่ำ
www.gore.com
www.quellan.com
สหราชอาณาจักรประกาศ
ลอนดอน: สหราชอาณาจักรได้เดินหน้ากระชับความสัมพันธ์ระดับทวิภาคีกับอินเดียในด้านการดำเนินธุรกิจ การลงทุนและการค้าให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น ด้วยการจัดตั้งสภาธุรกิจอินเดีย-สหราชอาณาจักรอย่างเป็นทางการในงานประกาศรางวัลการค้าและการลงทุนของสหราชอาณาจักรในเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย
www.ukibc.com
โมบาย ไวเม็กซ์
ชิคาโก้: นาวินี เน็ทเวิร์ก (Navini Networks) และบีคีม คอมมูนิเคชั่นส์ (Beceem Communications) ประกาศถึงการร่วมเป็นพันธมิตรเพื่อผลิตชิปเซ็ตโมบายล์ ไวแม็กซ์ (Mobile WiMAX) ของบีคีมที่งาน WiMAX World ในชิคาโก้ ซึ่งอุปกรณ์ดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งของไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของนาวินีที่ใช้กับโมบายล์ ไวแม็กซ์
www.beceem.com
www.navini.com
ไมเครลเปิดตัว
ซาน โฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย: ไมเครล อิงค์ (Micrel Inc) ผู้นำในวงการอุตสาหกรรมด้านอนาล็อก ระบบสื่อสารแบบไฮแบนด์วิท และโซลูชั่นอีเธอร์เน็ทไอซีเปิดตัวสินค้าในตระกูลเครื่องควบคุมระบบการทำงาน 6A แบบครบวงจรที่เล็กที่สุดในแวดวงอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นสินค้าในรุ่น MIC2260x ที่ใช้กับระบบการทำงานแบบ 3V และ 5V
www.micrel.com
บีเอ็นวายได้รับเลือก
ลอนดอน: บีเอ็นวาย เมลลอน แอซเซท เซอร์วิสซิ่ง (BNY Mellon Asset Servicing) ผู้นำระดับโลกด้านการบริการหลักทรัพย์ได้รับเลือกจากพีซีเอ แอซเซท ไชน่า ดรากอน เอ แชร์ ฟันด์ (PCA Asset China Dragon A Share Fund) ซึ่งเป็นกองทุนในประเทศแห่งแรกของเกาหลีที่ลงทุนในตลาดหุ้น A-share ของจีนเพื่อให้บริการจัดการด้านการลงทุน
www.bnymellon.com
โครงการกาล็อก
เพิร์ธ: นิโด ปิโตรเลียม (Nido Petroleum Ltd) มีความยินดีที่จะประกาศว่าเรือขุดน้ำมันชื่อ "Energy Searcher" ของบริษัทได้ถูกเช่าไปใช้ในโครงการกาล็อก (Galoc Project) นับเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาแหล่งน้ำมันดิบในทะเลแห่งแรกของฟิลิปปินส์ในรอบเกือบ 7 ปี
ทอมสันซื้อกิจการ
สแตมฟอร์ด, คอนเน็กติกัต: ทอมสัน ไซเอนทิฟิค (Thomson Scientific) บริษัทในเครือ ทอมสัน คอร์ปอเรชั่น (Thomson Corporation) และผู้นำด้านการให้บริการโซลูชั่นข้อมูลและเทคโนโลยีแก่วงการการเงินทั่วโลก ประกาศว่า บริษัทได้เข้าซื้อกิจการของพรอส ไซแอนซ์ (Prous Science) ผู้นำระดับโลกด้านการจัดหาโซลูชั่นข้อมูลด้านวิทยาศาสตร์ชีวภาพ
www.thomson.com
www.prous.com
www.scientific.thomson.com
ชิคาโก สไปร์
ชิคาโก้: ชิคาโก สไปร์ (Chicago Spire) ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานที่จัดขึ้น ณ สวนมิลเลนเนียม ปาร์คในเมืองชิคาโก โดยมีแขกรับเชิญเกือบ 500 คนเข้ารับฟังการนำเสนอของซานติเอโก คาลาทราวา สถาปนิกผู้ออกแบบอาคารที่พักอาศัยทรงเกลียวสูง 2000 ฟุต ซึ่งตั้งอยู่บริเวณริมทะเลสาปมิชิแกน และการ์เร็ต เคลเลเฮอร์ ประธานบริหารของ เชลบอร์น ดีเวลอปเมนท์ กรุ๊ป อิงค์ (Shelbourne Development Group, Inc.)
www.thechicagospire.com
รอยเตอร์โยกย้าย
สิงคโปร์: รอยเตอร์ (Reuters) ได้ประกาศแผนการโยกย้ายนายเดวิด เกอร์เรล รองประธานฝ่ายบริหารประจำสำนักงานใหญ่ของรอยเตอร์ คอมมูนิเคชั่น เซอร์วิส (Global Head of Reuters Communication Services) และธุรกิจการบริการด้านการสื่อสารของบริษัทไปประจำที่ประเทศสิงคโปร์
www.reuters.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ