เหล่าผู้นำซีอีโอร่วมอภิปรายอนาคตอุตสาหกรรม ณ งานประชุมโมบายเอเชียของสมาคม GSMA

ข่าวต่างประเทศ Monday September 17, 2007 09:28 —Asianet Press Release

ฮ่องกง--17 ก.ย.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
บรรดาผู้บริหารหรือซีอีโอของบริษัทผู้ประกอบการชั้นนำ(*) จะมารวมตัวกันอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน เพื่อร่วมอภิปรายเกี่ยวกับอนาคตของอุตสาหกรรมอุปกรณ์เคลื่อนที่ ณ งานประชุมโมบายเอเชียคองเกรส (Mobile Asia Congress) ซึ่งสมาคม GSMA จะจัดขึ้นที่เวนีเชียนมาเก๊ารีสอร์ตแห่งใหม่ระหว่างวันที่ 12-15 พฤศจิกายน โดยมีรายชื่อผู้ร่วมบรรยายหลักดังนี้: เจ้าหน้าที่ผู้บริหารของ China Mobile ซึ่งเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ที่สุดของโลก, NTT DoCoMo ผู้ประกอบการรายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น, MTS ผู้ประกอบการรายใหญ่ที่สุดของรัสเซีย, ประธานและกรรมการผู้จัดการกลุ่มของ Bharti Airtel ผู้ประกอบการรายใหญ่ที่สุดของอินเดีย, และซีอีโอของ Mobilink ผู้ประกอบการรายใหญ่ที่สุดของปากีสถาน, ประธานของ Smart ผู้ประกอบการรายใหญ่ที่สุดของฟิลิปปินส์, Grameenphone ผู้ประกอบการรายใหญ่ที่สุดของบังคลาเทศ, และ Telstra ผู้ประกอบการรายใหญ่ที่สุดของออสเตรเลีย
นอกจากนี้ยังมีผู้นำแห่งวงการอุตสาหกรรมและบุคคลผู้มีวิสัยทัศน์กว้างไกลรายอื่นๆ อีกมากมายจะมาเข้าร่วมประชุมด้วย อาทิ ประธานของ China Unicom, ซีอีโอของ Softbank แห่งญี่ปุ่น, Orascom Telecom, VimpelCom แห่งรัสเซีย และซีอีโอของบริษัทผู้จำหน่ายอุปกรณ์ Ericsson และ ZTE, รวมถึง Warner Music และ EMI Music International ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการด้านคอนเทนต์
โดยก่อนหน้านี้ได้มีการประชุมคณะกรรมการของ GSMA ซึ่งประกอบด้วยตัวแทนจากบริษัทผู้ประกอบการมือถือมากกว่า 700 รายจากทั่วโลก การจัดงานประชุมครั้งนี้นับเป็นโอกาสพิเศษสุดเพื่อให้บรรดาผู้นำแห่งธุรกิจอุปกรณ์เคลื่อนที่ในเอเชียได้มาร่วมปรึกษาหารือกันเกี่ยวกับประเด็นกลยุทธ์ต่างๆ ที่มีความสำคัญที่สุดสำหรับอุตสาหกรรมมือถือในปัจจุบัน ทั้งนี้ ได้กำหนดหัวข้อเรื่องหลักๆ สำหรับการสัมมนาไว้ดังต่อไปนี้: โครงร่างของอุตสาหกรรมอุปกรณ์เคลื่อนที่ในอีกสามปีข้างหน้า, บทบาทของผู้ประกอบการ ผู้จำหน่ายอุปกรณ์ บริษัทผู้ให้บริการด้านอินเทอร์เน็ตและคอนเทนต์ ตามลำดับ, แบบจำลองหรือโมเดลของรายได้ในอนาคต, โครงสร้างของต้นทุนที่จะเกิดขึ้นใหม่, ศักยภาพของโมบายบรอดแบรนด์, การเติบโตในอัตราที่ต่ำของรายได้เฉลี่ยต่อผู้ใช้ (ARPU) และรูปแบบของความบันเทิงที่จะใช้งานได้ดีที่สุดบนอุปกรณ์เคลื่อนที่
"เนื่องจากการขยายตัวอย่างรวดเร็วของบริการโมบายบรอดแบรนด์ เทคโนโลยีของตัวเครื่องโทรศัพท์ซึ่งมีวิวัฒนาการไปอย่างเร็ว อีกทั้งอินเทอร์เน็ตแบบไร้สายที่ได้แพร่ขยายอย่างมาก ทำให้อุตสาหกรรมนี้มาถึงจุดเปลี่ยนที่สำคัญ ที่ทำให้บรรดาผู้ประกอบการ ผู้จำหน่าย และบริษัทด้านความบันเทิงทั้งหลายจะต้องทำการทบทวนแผนกลยุทธ์ รูปแบบของธุรกิจ และการจับมือร่วมเป็นพันธมิตรกันของพวกเขา" เคร็ก เออร์ลิช ประธานกล่าว "งานประชุมโมบายเอเชียนับได้ว่าเป็นตัวเร่งสำคัญให้ผู้นำต่างๆ ภายใต้ระบบธุรกิจมือถือ ได้มาพบปะหารือกันในแบบเผชิญหน้า และมีบทบาทสำคัญต่อการกำหนดวาระในทางยุทธศาสตร์สำหรับอุตสาหกรรมนี้ ขณะเดียวกันก็จะกำหนดแนวโน้มของตลาดอุปกรณ์เคลื่อนที่ซึ่งเติบโตรวดเร็วที่สุดในโลกอีกด้วย" ในแต่ละเดือนจะมีผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 20 ล้านรายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งมากกว่าสี่เท่าของอัตราการเติบโตในภูมิภาคอื่นๆ
งานประชุมครั้งนี้ยังจะทำการศึกษาถึงบทบาทของเอเชียในฐานะที่เป็นผู้บุกเบิกการให้บริการใหม่ๆ การเปิดตัวในอนาคตอันใกล้นี้ของโมบายบรอดแบรนด์ในประเทศจีนและอินเดีย และบทบาทของเทคโนโลยีแบบเคลื่อนที่ซึ่งจะแสดงให้ได้เห็นในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงปักกิ่งในปีหน้า สำหรับเย็นวันแรกของงาน จะเป็นพิธีการมอบรางวัลจีเอสเอ็มเอ เอเชียโมบาย อวอร์ด เพื่อเป็นการยกย่องผลิตภัณฑ์และบริการประเภทเคลื่อนที่เพื่อการพาณิชย์ที่ดีที่สุด ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นผู้บริโภคชาวเอเชีย
นอกจากนี้ไฮไลต์ของงานจะเป็นการนำเสนอแนวความคิดที่ถือว่ามีความเป็นนวัตกรรมมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยจะทำการมอบรางวัล โมบายอินโนเวชั่นอวอร์ด ในช่วงสุดท้ายของการประชุมสุดยอดนวัตกรรมอุปกรณ์เคลื่อนที่ (Mobile Innovation Summit) ระยะเวลาสองวันที่มาเก๊า การประชุมสุดยอดซึ่งเป็นส่วนสำคัญของโปรแกรมโมบายอินโนเวชั่นที่สมาคม GSMA ได้จัดขึ้นใหม่นี้ จะเป็นการนำบรรดานักประดิษฐ์ผลิตภัณฑ์ บริการ และเทคโนเลยีที่มีความคิดสร้างสรรค์แปลกใหม่มากที่สุดแห่งภูมิภาค มารวมตัวกับผู้ประกอบการ ชุมชนนักลงทุน และผู้จำหน่ายทั้งหลาย
ยิ่งไปกว่านั้น รัฐมนตรีและหัวหน้าหน่วยงานกำกับดูแลต่างๆ จากประมาณ 20 ประเทศในเอเชียแปซิฟิกยังมีกำหนดการที่จะมาร่วมชุมนุมกันที่มาเก๊าในการประชุมของหน่วยงานรัฐบาล (Government Symposium) ที่จัดขึ้นโดย GSMA ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก Telenor เพื่อหารือกันเกี่ยวกับประเด็นด้านการกำกับดูแลที่เร่งด่วนมากที่สุดภายในภูมิภาค ผู้เข้าร่วมประชุมได้แก่ ตัวแทนอาวุโสจากสถาบันนานาชาติและซีอีโอจากวงการอุตสาหกรรมอุปกรณ์เคลื่อนที่
บันทึกถึงบรรณาธิการ:
(*) รายชื่อของผู้ร่วมบรรยายที่ได้ตอบยืนยันมาแล้ว มีดังต่อไปนี้:
- Wang Jianzhou, ซีอีโอของ China Mobile
- Sunil Mittal, ประธานและกรรมการผู้จัดการกลุ่มของ Bharti Airtel
- Masao Nakamura, ซีอีโอของ NTT DoCoMo
- Shang Bing, ประธานของ China Unicom
- Masayoshi Son, ประธานและซีอีโอของ Softbank
- Sol Trujillo, ซีอีโอของ Telstra
- Alexander Izosimov, ซีอีโอของ VimpelCom
- Naguib Sawiris, ประธานและซีอีโอของ Orascom Telecom
- Manuel Pangilinan, ประธานของ PLDT and Smart Communications
- Arve Johansen, ซีอีโอของ Telenor Asia
- Zouhair Khaliq, ซีอีโอของ Mobilink
- Erik Aas, ซีอีโอของ Grameenphone
- Sigve Brekke, ซีอีโอของ DTAC
- Dr. Yeon-Hak KIM, เจ้าหน้าที่ผู้บริหารด้านความปลอดภัยหรือซีเอสโอของ KTF
- Leonid Melamed, ประธานและซีอีโอของ MTS OJSC
- Dr. Hans Wijayasuriya, ซีอีโอของ Dialog Telekom
- Carl-Henric Svanberg, ซีอีโอของ Ericsson
- Yin Yimin, ซีอีโอของ ZTE
- Jean-Francois Cecillon, ซีอีโอของ EMI International
- Edgar Bronfman, ซีอีโอของ Warner Music
- Todd Miller, รองประธานบริหารและกรรมการผู้จัดการประจำเอเชียของ Sony TV
- Marco Boerries, หัวหน้าฝ่าย Connected Life ของ Yahoo!
- Deep Nishar, ผู้อำนวยการผลิตภัณฑ์เคลื่อนที่ของ Google
- Neeraj Roy, ซีอีโอของ Hungama
- Jeremy Pink, ประธานและกรรมการผู้จัดการภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ CNBC
ขอเชิญผู้สื่อข่าวที่สนใจ ทำการลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมประชุมได้ที่เว็บไซต์ http://www.mobileasiacongress.com/en
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสมาคม GSM Association ดูได้ที่:
http://www.gsmworld.com
หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
Mark Smith หรือ David Pringle
โทร: +44-78-50-22-97-24 / +44-79-57-55-60-69
อีเมล์: press@gsm.org
แหล่งข้อมูล: GSM Association
วันที่ 09/12/2007
ติดต่อ: Mark Smith, โทร +44-78-50-22-97-24, หรือ
David Pringle, โทร +44-79-57-55-60-69, ทั้งสองเป็นเจ้าหน้าที่ของสมาคม GSM Association
อีเมล์: press@gsm.org
เว็บไซต์: http://www.gsmworld.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ