สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน 2548

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 24, 2005 17:50 —Asianet Press Release

24 พ.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
XBOX 360
เอล เซกุนโด, แคลิฟอร์เนีย: การวิเคราะห์ในเรื่อง Xbox 360 ซึ่งเป็นคอนโซลวิดีโอเกมระดับพรีเมี่ยมแบบใหม่ ที่ดำเนินการโดยเทียร์ดาวน์ แอนนาไลซิส เซอร์วิส (Teardown Analysis Service) ของบริษัทไอซัพพลาย คอร์ป (iSupply Corp.) ระบุว่า ซิลิคอนของไอบีเอ็ม (IBM) เป็นปัจจัยที่สำคัญประเภทหนึ่งที่ผลักดันต้นทุนและระบบการทำงานของผลิตภัณฑ์ดังกล่าว

แอฟเน็ท อิเล็คทรอนิคส์
ปักกิ่ง: บริษัทแอฟเน็ท อิเล็คทรอนิคส์ มาร์เก็ตติ้ง (Avnet Electronics Marketing) ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการรายใหญ่สุดของแอฟเน็ท อิงค์ได้ร่วมมือกับฟรีสเกล เซมิคอนดั๊คเตอร์ (Freescale Semiconductor) เพื่อช่วยลูกค้าซึ่งเป็นกลุ่มผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคของจีนสามารถแข่งขันในตลาดที่มีจำนวนผู้ประกอบการเพิ่มขึ้น

การยับยั้งภัยพิบัติ
นิวยอร์กและโตรอนโต: รูทวัน (Route 1) เปิดเผยถึง โซลูชั่นเซฟ เรสพอนซ์ (SAFE RESPONSE) สำหรับความต่อเนื่องทางด้านธุรกิจที่จัดสรรเป็นสัดส่วนเพื่อลดผลกระทบจากผู้ปฏิบัติงานอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคและการแทรกแทงในเรื่องอื่นๆที่เกิดจากจากการกระทำโดยธรรมชาติและน้ำมือมนุษย์
ค่าจ้างในญี่ปุ่น
โตเกียว: การสำรวจประจำปีในเรื่องการเพิ่มขึ้นของเงินเดือนในเอเชีย แปซิฟิกที่ดำเนินการโดยฮิววิตต์ แอสโซสิเอตส์ (Hewitt Associates) เปิดเผยว่า งบประมาณที่เพิ่มขึ้นในส่วนของเงินเดือนโดยรวมโดยเฉลี่ยในญี่ปุ่นเรียงจาก 2.4% ถึง 2.9% ในปี 2548 และไม่มีบริษัทใดมีรายงานการหยุดชะงักจ่ายค่าจ้างในปีนี้
>
ค่าจ้างในมาเลเซีย
กัวลา ลัมเปอร์: การสำรวจประจำปีในเรื่องการเพิ่มขึ้นของเงินเดือนในเอเชีย แปซิฟิกที่ดำเนินการโดยฮิววิตต์ แอสโซสิเอตส์ (Hewitt Associates) เปิดเผยว่า งบประมาณที่เพิ่มขึ้นในส่วนของเงินเดือนโดยรวมโดยเฉลี่ยในมาเลเซียนับเรียงจาก 5.4% ถึง 6.1% ในปี 2548 และไม่มีบริษัทใดมีรายงานถึงการหยุดชะงักจ่ายค่าจ้างในปีนี้
>
ค่าจ้างในฟิลิปปินส์
มะนิลา: การสำรวจประจำปีในเรื่องการเพิ่มขึ้นของเงินเดือนในเอเชีย แปซิฟิกที่ดำเนินการโดยฮิววิตต์ แอสโซสิเอตส์ (Hewitt Associates) เปิดเผยว่า งบประมาณที่เพิ่มขึ้นในส่วนของเงินเดือนโดยรวมโดยเฉลี่ยในฟิลิปปินส์นับเรียงจาก 7.2% ถึง 8.6% ในปี 2548 และมี 2-3 บริษัทมีรายงานถึงการหยุดชะงักจ่ายค่าจ้างในปีนี้
>
ค่าจ้างในเกาหลี
โซล: การสำรวจประจำปีในเรื่องการเพิ่มขึ้นของเงินเดือนในเอเชีย แปซิฟิกที่ดำเนินการโดยฮิววิตต์ แอสโซสิเอตส์ (Hewitt Associates) เปิดเผยว่า งบประมาณที่เพิ่มขึ้นในส่วนของเงินเดือนโดยรวมโดยเฉลี่ยในเกาหลีนับเรียงจาก 6.5% ถึง 7% ในปี 2548 และมี 2-3 บริษัทมีรายงานถึงการหยุดชะงักจ่ายค่าจ้างในปีนี้
>
ค่าจ้างในไต้หวัน
ไทเป: การสำรวจประจำปีในเรื่องการเพิ่มขึ้นของเงินเดือนในเอเชีย แปซิฟิกที่ดำเนินการโดยฮิววิตต์ แอสโซสิเอตส์ (Hewitt Associates) เปิดเผยว่า งบประมาณที่เพิ่มขึ้นในส่วนของเงินเดือนโดยรวมโดยเฉลี่ยในไต้หวันนับเรียงจาก 3.8% ถึง 4.6% ในปี 2548 และไม่มีบริษัทใดมีรายงานถึงการหยุดชะงักจ่ายค่าจ้างในปีนี้
>
ค่าจ้างในไทย
กรุงเทพฯ : การสำรวจประจำปีในเรื่องการเพิ่มขึ้นของเงินเดือนในเอเชีย แปซิฟิกที่ดำเนินการโดยฮิววิตต์ แอสโซสิเอตส์ (Hewitt Associates) เปิดเผยว่า งบประมาณที่เพิ่มขึ้นในส่วนของเงินเดือนโดยรวมโดยเฉลี่ยในไทยนับเรียงจาก 6.2% ถึง 6.4% ในปี 2548 และมี 2-3 บริษัทมีรายงานถึงการหยุดชะงักจ่ายค่าจ้างในปีนี้
>
ค่าจ้างในสิงคโปร์
สิงคโปร์: การสำรวจประจำปีในเรื่องการเพิ่มขึ้นของเงินเดือนในเอเชีย แปซิฟิกที่ดำเนินการโดยฮิววิตต์ แอสโซสิเอตส์ (Hewitt Associates) เปิดเผยว่า งบประมาณที่เพิ่มขึ้นในส่วนของเงินเดือนโดยรวมโดยเฉลี่ยในสิงคโปร์นับเรียงจาก 3.4% ถึง 4.3% ในปี 2548 และมี 2-3 บริษัทมีรายงานถึงการหยุดชะงักจ่ายค่าจ้างในปีนี้
>
การลงบัญชีรายชื่อของฮาร์โมนี
นิวยอร์ก: นาสแดก สต๊อค มาร์เกท อิงค์ (Nasdaq Stock Market, Inc) เปิดเผยว่า ฮาร์โมนี (Hamony) จะเพิ่มบัญชีรายชื่อ ADRs บน ตลาดนาสแดก เนชั่นนอล มาร์เก็ต (Nasdaq Nationak Market) และเอ็นวายเอสอี (NYSE) ฮาร์โมนีเป็นบริษัทของแอฟริกาใต้บริษัทแรกที่จะเพิ่มเข้าในบัญชีรายชื่อบนนาสแดกและเอ็นวายเอสอี

เจดับเบิลยูทีขอประกาศ
ลอนดอน: บ็อบ เจฟฟรีย์ ซึ่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารทั่วโลกและประธานคณะกรรมการของเจดับเบิลยูที (JWT) ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการโฆษณารายใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ และใหญ่ที่สุดอันดับที่ 4 ในโลก เปิดเผยว่า เดวิด แลมบ์กำลังจะออกจากบริษัทภายหลังจากการทำงาน 10 ปี เพื่อเข้าร่วมงานกับไดมอนด์ เทรดดิง คอมพานี (Diamond Trading Company) ซึ่งเป็นลูกค้าของเจดับเบิลยูที ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดทั่วโลก

การซื้อของอัลแคน
มอนเทรียล: อัลแคน อิงค์ (Alcan Inc) เปิดเผยว่า บริษัทได้ซื้อหุ้นที่เหลือ 35% ของโพรแพ็ค (Propack) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทในจีนที่เชี่ยวชาญในเรื่องการบรรจุหีบห่อเวชภัณฑ์และอาหาร ตามเงื่อนไขของการดำเนินการธุรกรรมที่ไม่มีการเปิดเผย
การนำเสนอของเป๊ปซี่โค
เพอร์เชส, นิวยอร์ก: คณะกรรมการบริษัทเป๊ปซี่โค (PepsiCo) เปิดเผยว่า อินทรา นูอี ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน จะบรรยายในที่ประชุมผู้ค้าปลีกและผู้บริโภคทั่วโลกของเจพีมอร์แกน (JPMorgan) ที่กรุงนิวยอร์กในเวลาประมาณ 10.00 น. ตามเวลาฝั่งตะวันออกของวันอังคาร ที่ 29 พฤศจิกายน

เอสเซลเท กรุ๊ป
สแตมฟอร์ด, รัฐคอนเนตทิคัต: เอสเซลเท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ เอบี มหาชน (Esselte Group Holdings AB) ผู้ผลิตอุปกรณ์สำนักงานชั้นนำของโลก ประกาศความสำเร็จในการถอดถอนธุรกิจภายใต้ชื่อดีวายเอ็มโอ (DYMO) เป็นนีเวลล์ รับเบอร์เมด (Newell Rubbermaid) ซึ่งเป็นผู้ทำการตลาดระดับโลกในผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการและการค้ามูลค่าประมาณ 730 ล้านดอลลาร์

การค้นพบของโมซาร์ท
ลานเจนทอล: ในโรงแรมแห่งหนึ่งที่อยู่ทางด้านทะเลสาบเลค ธัน เดอะ แมกจินี่-เฟาเดชั่น ของลังเจนทอล (Langenthal) ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้มีการค้นพบภาพวาดของโมซาร์ทที่ไม่เคยทราบมาก่อน 2 รูป ซึ่งเป็นรูปภาพเล็กที่หาอยาก 2 รูปที่ระบายบนงาช้าง

แอฟเน็ท อิเล็คทรอนิคส์
ปักกิ่ง: แอฟเน็ท อิเล็คทรอนิคส์ มาร์เก็ตติ้ง ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคและผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์แนวหน้าระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดของแอฟเน็ท อิงค์ (Avnet Inc) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในอันดับที่ 11 ในทำเนียบผู้ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศที่ดีที่สุดของประเทศจำนวน 100 บริษัทของประเทศในนิตยสารไชน่า อินฟอร์เมชั่นวีค (China informationWeek)

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ