ไชน่า โอเพ่น โปรโมชั่นส์ ลิมิเต็ด เริ่มจับสลากประกบคู่การแข่งขัน ไชน่า โอเพ่น 2007

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 11, 2007 11:00 —Asianet Press Release

ปักกิ่ง--11 ก.ย.--ซินหัว - พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์
ไชน่า โอเพ่น โปรโมชั่นส์ ลิมิเต็ด (China Open Promotions Limited) ประกาศเริ่มจับสลากประกบคู่รอบเมนดรอว์ในการแข่งขัน ไชน่า โอเพ่น 2007 ทั้ง ATP และ ITF
เมื่อเช้าวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา ได้มีพิธีเปิดการแข่งขันเทนนิส ไชน่า โอเพ่น ครั้งที่ 4 ที่ศูนย์กีฬาเทนนิสประจำกรุงปักกิ่ง เริ่มด้วยการแสดงของเชียร์ลีดเดอร์ 20 คน ก่อนที่นายเกา เชนหยาง เจ้าหน้าที่จากศูนย์บริหารกีฬาเทนนิสจากการกีฬาแห่งประเทศจีน จะกล่าวแสดงความยินดีในการจัดการแข่งขันดังกล่าวซึ่งเปรียบเสมือนตัวเร่งให้กีฬาเทนนิสในจีนได้รับการพัฒนามากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นนายเกายังประกาศว่า ไชน่า โอเพ่น จะถูกยกระดับเป็นการแข่งขันอย่างเป็นทางการของสมาคมเทนนิสหญิง (WTA) ในปี 2552 ซึ่งจะเป็นการตอกย้ำอนาคตของกีฬาเทนนิสในจีนให้สดใสยิ่งกว่าเดิม หลังจากนั้น นายซุน คังหลิน ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศจีน ได้ประกาศเปิดการแข่งขันเทนนิส ไชน่า โอเพ่น 2007 อย่างเป็นทางการ
ภายหลังการพัฒนาและเติบโตมาตลอด 3 ปี ไชน่า โอเพ่น ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนท์การแข่งขันเทนนิสทั้งประเภทชายและหญิง ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
พิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขันในรอบเมนดรอว์ก็มีขึ้นในวันที่ 8 กันยายนเช่นกัน โดยในครึ่งแรกประกอบด้วย ดาวีเดนโก มือวางอันดับ 1 ของรายการ (อันดับ 4 ของโลก), โรเบรโด มือวางอันดับ 3 จากสเปน, ซองกา มือวางอันดับ 7 จากฝรั่งเศส รวมถึงนักหวดจากจีนอีก 2 คน โดย ซุน เป็ง จะพบกับ คูนิตซิน มือวางอันดับ 8 จากรัสเซีย ในขณะที่ หยู ซินหยวน จะดวลแร็กเก็ตกับ เควิน คิม จากอเมริกา ถ้าทั้งคู่สามารถผ่านรอบแรกไปได้จะต้องไปพบกันเองในรอบที่สอง
ในการจับสลากประกบคู่ช่วงครึ่งหลัง ถ้าแชมป์เก่าอย่างแบ็กห์ดาติสสามารถโชว์ฟอร์มได้สวยในรอบแรก เขาก็อาจจะต้องพบกับมือวางอันดับ 4 อย่าง อีวาน ลูบิซิส ในรอบรองชนะเลิศ ส่วนมือวางอันดับ 2 อย่างกอนซาเลซ จะต้องพบกับ ยอง ทัค ลี มือวางอันดับ 6 จากเกาหลี และเป็นมือวางอันดับ 43 ของโลก
"เนื่องจากการแข่งขันของเรามีการพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ จึงมีนักเทนนิสชื่อดังมากมายมารวมกันที่กรุงปักกิ่ง และการโปรโมทการแข่งขัน WTA ในปี 2552 ยังเป็นข้อพิสูจน์ว่า ไชน่า โอเพ่น จะยังคงเติบโตต่อไป" นายลี จิงคัง รองประธานการกีฬาแห่งประเทศจีนกล่าว และระบุว่า ไชน่า โอเพ่น จะจัดการแข่งขัน ATP และ ITF ในสัปดาห์แรกตามปกติ ส่วน WTA จะจัดขึ้นในสัปดาห์ที่สอง ชิงเงินรางวัล 1.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยแบ่งเป็นประเภทชายที่ 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ และประเภทหญิงที่ 600,000 ดอลลาร์สหรัฐ การแข่งขันในครั้งนี้มีนักเทนนิสเข้าร่วมกว่า 300 คนจากทั้งในประเทศและนอกประเทศ
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
เอมี่ เจียง, ไชน่า โอเพ่น
โทร: +86-10-5820-6667-806
อีเมล์: amy.jiang@chinaopen.com.cn
แหล่งข่าว ไชน่า โอเพ่น โปรโมชั่นส์ ลิมิเต็ด
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

แท็ก ปักกิ่ง   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ