ซีเมนส์ เมดิคอล โซลูชั่นส์ ไดแอ็กนอสทิคส์ เผยระบบปฏิบัติการ iMac OSX สามารถรองรับชุด TRUGENE HIV-1 Genotyping และระบบ OpenGene DNA Sequencing

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 25, 2007 09:02 —Asianet Press Release

ทาร์รี่ทาวน์, นิวยอร์ก--25 ต.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
บริษัท ซีเมนส์ เมดิคอล โซลูชั่นส์ ไดแอ็กนอสทิคส์ (www.siemens.com/diagnostics) ประกาศวันนี้ว่า ขณะนี้ ระบบปฏิบัติการ iMac OSX ของบริษัท แอปเปิ้ล สามารถรองรับระบบ TRUGENE HIV-1 Genotyping และ ระบบ OpenGene DNA Sequencing ได้แล้ว ระบบ TRUGENE ที่ใช้ iMac OSX เป็นพื้นฐานรองรับ ให้ประโยชน์ในด้านการจัดการข้อมูลที่ได้รับการยกระดับ ช่วยปรับองค์ประกอบของระบบให้มีความซับซ้อนน้อยลง และสนับสนุนเครือข่าย รวมทั้งเพิ่มความยืดหยุ่นและเพิ่มปริมาณการรับส่งข้อมูลสำหรับห้องทดลองซึ่งเป็นที่เก็บข้อมูลส่วนประกอบกรรมพันธุ์และการลำดับยีน ระบบดังกล่าวมีจำหน่ายในทวีปยุโรป เอเชีย-แปซิฟิก แคนาดา อเมริกาใต้ และละตินอเมริกา ซึ่งผลิตภัณฑ์จะอยู่ภายใต้เครื่องหมาย CE
( โลโก้: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20070904/SIEMENSLOGO )
"ระบบ TRUGENE ที่ใช้ iMac OSX เป็นพื้นฐานรองรับ ช่วยให้ห้องทดลองสามารถเพิ่มปริมาณการรับส่งข้อมูลและเพิ่มความยืดหยุ่นระหว่างการสอบถามและการเฝ้าระวังเชื้อไวรัส HIV-1" เดวิด โอ๊ครองลี่ รองประธานอาวุโส และหัวหน้าฝ่ายการวินิจฉัยโมเลกุล กล่าว "ซีเมนส์ ให้คำมั่นว่าจะนำเสนอโซลูชั่นการลำดับ DNA ที่สามารถยืนยันพิสูจน์ได้ทางคลินิกในกรณีที่ลูกค้าต้องการวินิจฉัยโมเลกุล ซึ่งช่วยให้คณะแพทย์สามารถปรับการรักษาคนไข้ให้กลายเป็นการรักษาแบบส่วนบุคคลได้"
ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นโซลูชั่นครบวงจรประกอบด้วย ฮาร์ดแวร์, ซอฟท์แวร์ และเคมีสำหรับการพิสูจน์ความสามารถในการต้านทานการเปลี่ยนแปลงของยีนในเชื้อ HIV ซึ่งโซลูชั่นดังกล่าวได้รับการยกระดับโดยระบบ iMac OSX ผู้ใช้งานจะได้ใช้งานซอฟท์แวร์ OpenGene 4.0 รุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมทั้งการจัดการข้อมูลที่ดีขึ้นและเครือข่ายที่มีซับซ้อนน้อยลง
ผู้ค้นคว้าวิจัยในห้องทดลองที่ใช้ TRUGENE และ iMac OSX เป็นพื้นฐานรองรับจะมีโอกาสได้ทำงานในลักษณะที่ยืดหยุ่นมากขึ้น เพิ่มทางเลือกการจัดเก็บข้อมูล ตลอดถึงสามารถย่นย่อรูปแบบการรายงาน เพิ่มทางเลือกด้านการพิมพ์ และทำให้สามารถใช้งานได้รวดเร็วขึ้น ระบบที่ใช้ OSX เป็นพื้นฐานเพียง 1 ระบบจะช่วยให้ห้องทดลองสามารถติดตั้งเครื่องหาลำดับเบสแบบอัตโนมัติ (Automated DNA Sequencer) ได้มากถึง 8 เครื่อง
ซอฟท์แวร์ OpenGene เวอร์ชั่น 4.0 รุ่นใหม่นี้จะช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถทำงานได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น ด้วยฟังก์ชั่นการทำงานแบบบูรณาการ และระบบการทำงานที่ขับเคลื่อนด้วยคำสั่งอัตโนมัติ และการเชื่อมต่อของข้อมูลที่อำนวยความสะดวกต่อผู้ใช้งานที่ต้องการให้การถ่ายโอนข้อมูลนั้นเป็นไปอย่างรวดเร็วภายใต้การพัฒนาปรับปรุงระบบอย่างละเอียดรอบคอบ ประสิทธิภาพการทำงานของซอฟท์แวร์ประกอบด้วย การวิเคราะห์ข้อมูลอัตโนมัติที่สมบูรณ์แบบผ่านการยืนยันลำดับการสื่อสารแบบสองทิศทาง การตรวจค้นการแปลงข้อมูลขั้นปฐมภูมิและทุติยภูมิ การเพิ่ม/การลบและการเปรียบเทียบลำดับขั้นตอนของฐานข้อมูลด้วยการแปลงข้อมูล นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถรวบรวมข้อมูลในระบบ OpenStep ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันได้
เกี่ยวกับซีเมนส์ เมดิคอล โซลูชั่นส์ ไดแอ็กนอสทิคส์
ซีเมนส์ เมดิคอล โซลูชั่นส์ ไดแอ็กนอสทิคส์ มีประวัติการทำงานด้านโซลูชั่นการวินิจฉัยโรคต่างๆอย่างกว้างขวาง ที่โซลูชั่นดังกล่าวช่วยในการตรวจวินิจฉัยโรค ตรวจสอบและป้องกันเชื้อโรค สินค้าและบริการของบริษัทได้ผนวกรวมทักษะความสามารถด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และแนวทางการปฏิบัติด้านการรักษาสุขภาพเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อเพิ่มศักยภาพความเป็นมืออาชีพด้านการแพทย์ พร้อมกับข้อมูลสำคัญที่จำเป็นต้องใช้ เพื่อช่วยให้การดูแลรักษาสุขภาพของผู้ป่วยทั่วโลกมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น กรุณาเข้าชมที่เว็บไซต์ www.siemens.com/diagnostics
เกี่ยวกับซีเมนส์ เมดิคอล โซลูชั่นส์
ซีเมนส์ เมดิคอล โซลูชั่นส์ บริษัทในเครือของซีเมนส์ เอจี (NYSE: SI) เป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์ด้านอุตสาหกรรมการแพทย์รายใหญ่ที่สุดในโลก โดยบริษัทมีชื่อเสียงด้านการรวบรวมเทคโนโลยีทางการแพทย์ในเชิงนวัตกรรม ระบบจัดเก็บข้อมูลด้านการรักษาสุขภาพ การเป็นที่ปรึกษาด้านการจัดการ และบริการให้ความช่วยเหลือ เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อช่วยให้ผลลัพธ์การรักษาสุขภาพของลูกค้าเป็นรูปธรรม ยั่งยืนและบรรลุเป้าหมายด้านการแพทย์ และการเงินได้ การควบรวมกิจการของบริษัทด้านการแพทย์เมื่อช่วงที่ผ่านมา อาทิ ไดแอ็กนอสทิคส์ โปรดักส์ คอร์เปอร์เรชั่น และเบเยอร์ ไดแอ็กนอสทิคส์ ถือเป็นก้าวย่างที่สำคัญของซีเมนส์ที่ทำให้บริษัทก้าวขึ้นเป็นผู้ให้บริการด้านการตรวจวินิจฉัยโรคครบวงจรแห่งแรก นอกจากนี้ ซีเมนส์ เมดิคอล โซลูชั่นส์ ยังมีพนักงานกว่า 41,000 ตำแหน่งทั่วโลก และดำเนินธุรกิจในกว่า 130 ประเทศ โดยบริษัทมียอดขายที่ 8.23 พันล้านยูโร และยอดสั่งซื้อที่ 9.33 พันล้านยูโร และมีตัวเลขผลประกอบการประจำปีงบประมาณ 2549 อยู่ที่ 1.06 พันล้านยูโร สามารถเข้าชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.usa.siemens.com/medical-pressroom
แหล่งข่าว: ซีเมนส์ เมดิคอล โซลูชั่นส์ ไดแอ็กนอสทิคส์
ติดต่อ: อามันดา ไนแมน
ซีเมนส์ เมดิคอล โซลูชั่นส์
โทร +1-610-448-4531,
อีเมล์ amanda.naiman@siemens.com
ภาพ: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20070904/SIEMENSLOGO
เว็บไซต์: http://www.usa.siemens.com/medical
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ