ยามาฮ่า คอร์ปอเรชั่น เปิดตัว AudioEngine แพลตฟอร์มใหม่ของโทรศัพท์มือถือแบบมัลติเมีเดียที่ได้เปิดตัวไปเมื่อเดือนพ.ค.

ข่าวต่างประเทศ Monday June 6, 2005 09:24 —Asianet Press Release

โตเกียว, 6 มิ.ย.-เกียวโด เจบีเอ็น-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ยามาฮ่า คอร์ปอเรชั่น (YAMAHA CORPORATION) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ที่ 10-1, นาคาซาว่า-โช, ฮามามัทสุ-ชิ, ชิซูโอกะ, และมีนาย ชูจิ อิโตะ เป็นประธานบริษัท ได้เริ่มจัดส่ง AudioEngine ชิปเสียงโทรศัพท์มือถือของบริษัทแล้วเมื่อเดือนพฤษภาคม 2548 AudioEngine ประกอบด้วยซินทีไซเซอร์รุ่นต้นแบบของยามาฮ่า, โปรเซสเซอร์เสียงคุณภาพสูง และเครื่องขยายเสียงคลาส D ที่ประหยัดพลังงาน
คาซูนาริ ฟูกาย่า ผู้จัดการฝ่ายการตลาด แผนกเซมิคอนดัคเตอร์ของยามาฮ่า กล่าวสรุปถึงแนวคิดรวบยอดของ AudioEngine ว่า โดยพื้นฐานนั้น AudioEngine นำเสนอวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่องของชิปเสียง ซึ่งเราได้ส่งออกไปมากกว่า 600 ล้านชุดจนถึงปัจจุบัน โดยในอนาคต โทรศัพท์มือถือจะมีลูกเล่นมัลติมีเดียที่ดียิ่งขึ้น โดยสามารถเล่นดนตรี, วิดีโอ รวมทั้งรับสัญญาณโทรทัศน์และวิทยุได้ ยามาฮ่าได้พัฒนาชุดผลิตภัณฑ์ AudioEngine ให้เป็นแพลทฟอร์มที่ดึงดูดสำหรับการมอบประสบการณ์ทางเสียงสุดยอดแก่ผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือระบบมัลติมีเดียที่ต้องการเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถใช้งานด้านเสียงที่มีคุณภาพสูงและสามารถเล่นมัลติมีเดียแบบย้อนหลังได้ไม่ว่าจะเป็นเสียงแบบใด เรามั่นใจว่า AudioEngine จะช่วยส่งเสริมการเติบโตของยอดขายในฝ่ายปฏิบัติการด้านชิปเสียงของเรา
ผลิตภัณฑ์หนึ่งในชุด AudioEngine คือ YMU791 ซึ่งประกอบด้วย 93-ball WLCSP ขนาด 5.9 มม. X 5.6 มม. โดยยามาฮ่าจะเริ่มจัดส่งสินค้าตัวอย่างในเดือนสิงหาคม 2548 ในราคารวมภาษี 1,050 เยนต่อหน่วย
ฟีเจอร์หลักๆของผลิตภัณฑ์ชุด AudioEngine ได้แก่
1. สเตอริโอฟังก์ชั่นจำนวนมาก ซึ่งรวมถึง การกระจายเสียงแบบกว้าง, ตัวปรับแต่งสัญญาณเสียงแบบดิจิตอล, ระบบควบคุมความคมชัด (DRC), ตัวควบคุมสนามเสียง และแอมปลิไฟร์ คลาส-D เพื่อสร้างความมั่นใจว่า AudioEngine จะเป็นออดิโอที่มีประสิทธิภาพและคุณภาพสูง
2. ความสามารถในการแสดงเสียงเรียกเข้าและเกมที่ได้รับการยกระดับ, ซินทีไซเซอร์ต้นแบบ ซึ่งสามารถผลิตตัวโน้ตในรูปแบบโพลีโฟนี่ได้สูงสุดถึง 128 เสียง, มัลติฟังก์ชั่น เอฟเฟคเตอร์ และตัวประมวลผลแบบ 3มิติ
3. มัลติฟังก์ชั่น มิกเซอร์ สำหรับควบคุมเสียง, ระบบ binaural หรือการบันทึกโดยใช้ไมโครโฟนมากกว่า สองตัว และตัวแปรกำจัดเสียงไขว้แทรก (crosstalk) เพื่อการปรับแต่งเสียงแบบอคูสติก
ที่มา: ยามาฮ่า คอร์ปอเรชั่น
ติดต่อ: คุณมิซาโอะ ทานากะ
กลุ่มประชาสัมพันธ์และนักลงทุนสัมพันธ์
แผนกประชาสัมพันธ์
บริษัทยามาฮ่า คอร์ปอเรชั่น
โทรศัพท์: +81-3-5488-6601
โทรสาร: +81-3-5488-5060
อีเมล์: misao_tanaka@gmx.yamaha.com
ที่อยู่: 17-11, ทาคานาว่า 2-โชเม, มินาโต-กุ
โตเกียว 108-8568, ญี่ปุ่น
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

แท็ก ยามาฮ่า   yamaha  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ