แอฟเน็ท ลอจิสติกส์ คว้ารางวัลลอจิสติกส์ อวอร์ด ฮ่องกง 2007

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 2, 2007 15:44 —Asianet Press Release

ฮ่องกง--2 ต.ค.--ซินหัว-พีอาร์นิวส์ไวร์-เฟิร์สท์ คอลล์/ อินโฟเควสท์
ปรากฏการณ์ครั้งแรกของอุตสาหกรรมที่ผู้จัดจำหน่ายอิเล็กทรอนิคส์ในเอเชียก้าวขึ้นรับรางวัลลอจิสติกส์ อวอร์ด ฮ่องกง ( Logistics Award Hong Kong)
บริษัท แอฟเน็ท ลอจิสติกส์ (Avnet Logistics) ผู้ให้บริการลอจิสติกส์ครบวงจรและเป็นบริษัทในเครือของแอฟเน็ท อิงค์ Avnet,Inc.;NYSE:AVT) ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้รับรางวัลลอจิสติกส์ อวอร์ด สำหรับบรรษัทขนาดกลาง จากคณะกรรมการจัดงานลอจิสติกส์ อวอร์ด ฮ่องกง บริษัท แอฟเน็ท ลอจิสติกส์ ถือเป็นบริษัทแห่งแรกในอุตสาหกรรมผู้จัดจำหน่ายอิเล็กทรอนิคส์เอเชียที่ได้รับเกียรติให้ได้รับรางวัลนี้
"เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับรางวัลอันทรงคุณค่าในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงพันธกิจของแอฟเน็ทต่อแวดวงธุรกิจเอเชีย และบทบาทของเราในฐานะผู้จัดจำหน่ายเทคโนโลยีระดับโลก และผู้ให้บริการลอจิสติกส์แนวหน้า" หลุยส์ แลม รองประธานฝ่ายลอจิสติกส์ ปฏิบัติการ และเทคโนโลยีสารสนเทศ ประจำแอฟเน็ท เอเชีย กล่าว
มาตรฐานในการตัดสินรางวัลนี้มุ่งเน้นไปที่ศักยภาพของบริษัทในการแสดงออกถึงภาวะความเป็นผู้นำ การสร้างและการบริหารกลยุทธ์ทางธุรกิจที่ได้รับการวางแผนอย่างเป็นระบบ ด้วยกระบวนการบริหารจัดการที่ชัดเจน ตลอดถึงการแสดงผลที่สามารถพิสูจน์ได้จริงในด้านการบริหารจัดการคุณภาพและต้นทุน รวมทั้งการบริการลูกค้า เนื่องด้วยการเน้นย้ำการพัฒนาอย่างยั่งยืนในปัจจัยบ่งชี้ผลงานการปฏิบัติงานที่สำคัญ รางวัลดังกล่าวจึงไม่ใช่เป็นเพียงการยอมรับผลการดำเนินงานในปัจจุบัน หากยังเป็นการยอมรับความพยายามที่มีประสิทธิภาพในการสร้างความสามารถเพื่อสนองตอบกับความต้องการในอนาคตที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว
บริษัท แอฟเน็ท ลอจิสติกส์ มีคุณสมบัติครบถ้วนสูงกว่ามาตรฐานของรางวัลทุกประการ เนื่องจากโครงสร้างลอจิสติกส์สำหรับผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิคและระบบคอมพิวเตอร์ที่มีการวางระบบอย่างดี ประกอบกับกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นการปฏิบัติงานที่ยอดเยี่ยมและบริการลูกค้าด้วยคุณภาพเหนือความคาดหมาย
แอนโทนี่ หว่อง ประธานสมาคมลอจิสติกส์ฮ่องกง และเป็นผู้ร่วมจัดงานแจกรางวัลครั้งนี้แสดงความเห็นว่า "ลอจิสติกส์ อวอร์ด ชี้ให้เห็นถึงการอุทิศตนอย่างมีนัยสำคัญของบริษัทลอจิสติกส์ฮ่องกงที่มีให้กับอุตสาหกรรมลอจิสติกส์ และคุณค่าที่พวกเขาสรรค์สร้างเพื่อลูกค้าในห่วงโซ่อุปทาน ซึ่งเป็นปัจจัยที่มีความสำคัญยิ่งยวดในการขยายศักยภาพการแข่งขันของฮ่องกงในตลาดลอจิสติกส์ระดับโลก ความสำเร็จของ แอฟเน็ท ลอจิสติกส์ ซึ่งเป็นผู้ได้รับรางวัลในครั้งนี้ในด้านการให้บริการลอจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพและประหยัดต้นทุน ซึ่งสนองตอบได้เยี่ยมยอดเกินกว่าความต้องการของลูกค้า ยุทธศาสตร์ด้านการปฏิบัติงานที่ยอดเยี่ยมและพันธกิจอย่างต่อเนื่องในโครงการริเริ่มลอจิสติกส์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของแอฟเน็ท ได้ส่งเสริมให้พวกเขาก้าวขึ้นไปยืนโดดเด่นกว่าคู่แข่งรายอื่นๆ"
ในประเด็นด้านสิ่งแวดล้อมนั้น แอฟเน็ท ลอจิสติกส์ จริงจังกับโครงการสิ่งแวดล้อมทั่วโลก ด้วยการให้ความสนับสนุนการปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านสิ่งแวดล้อม RoHS ระดับโลกทุกประการ ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถสนองตอบความต้องการของตลาดในปัจจุบันได้ นอกจากนี้ บริษัทได้ดำเนินงานต่อเนื่องเพื่อพัฒนาประสบการณ์ของลูกค้าแต่ละราย และขยายการมีส่วนร่วมของพนักงานด้วยการปรับปรุงกระบวนการทางธุรกิจให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และขจัดขั้นตอนต่างๆที่ไม่สร้างมูลค่าเพิ่ม
"ความยอดเยี่ยมในการปฏิบัติงานส่งผลกระทบโดยตรงต่อการดำเนินงานทั้งในระดับบนและระดับล่าง ซึ่งช่วยเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า นอกจากนี้ เราได้ลดระยะเวลาผลิตภัณฑ์ออกสู่ท้องตลาดลงอย่างมาก ซึ่งเอื้อประโยชน์ต่อลูกค้า และเห็นได้ชัดว่าเราแตกต่างออกไปจากคู่แข่งรายอื่นๆ" จิม สมิธ ประธาน แอฟเน็ท ลอจิสติกส์ กล่าว "รางวัลลอจิสติกส์ อวอร์ด ถือเป็นการยอมรับความสำคัญและความแข็งแกร่งของกลยุทธ์ลอจิสติกส์ ตลอดถึงศักยภาพและทีมงานของเราในทวีปเอเชีย"
รางวัลลอจิสติกส์ อวอร์ด ได้เริ่มมีขึ้น 3 ปี หลังจากที่แอฟเน็ท อิงค์ ได้แยกบริษัทแอฟเน็ท ลอจิสติกส์ ออกมาเป็นอีกหน่วยธุรกิจหนึ่ง และจากนั้นเป็นต้นมา แอฟเน็ท ลอจิสติกส์ ก็ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามจากการให้บริการที่เป็นที่พึงพอใจของลูกค้าหลายราย ซึ่งรวมถึงบริษัทพันธมิตรทางการค้าในการให้บริการที่สามารถตอบสนองความต้องการด้านธุรกิจซัพพลาย เชนของบริษัทได้ในระดับโลก
"ศูนย์กลางด้านอุตสาหกรรมลอจิสติกส์ในภูมิภาคเอเชียที่มีความเชี่ยวชาญอย่างสูงของเราได้ให้บริการการขนส่งสินค้าที่ราบรื่นให้กับผู้จัดจำหน่ายและเครือข่ายการขนส่งสินค้าทั่วโลก ด้วยการให้บริการที่เหนือระดับแก่ลูกค้าที่ดำเนินงานในตลาดเอเชีย หรือลูกค้าที่เจาะตลาดเอเชีย และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศจีน" แลมกล่าว
แอฟเน็ท ลอจิสติกส์ ได้บริหารงานศูนย์กลางด้านธุรกิจขนส่ง 20 แห่งทั่วโลก ให้บริการด้านระบบลอจิสติกส์แบบเบ็ดเสร็จ (3PL) ระบบจัดการด้านการขนส่ง การวางระบบด้านอุปกรณ์ใช้งาน การวางแผนด้านอุปสงค์ การจัดการเครือข่ายลอจิสติกส์ และโซลูชั่นในอุตสาหกรรมลอจิสติกส์ที่มีขึ้นพร้อมระบบการประเมินผลงานด้านลอจิสติกส์ การบริการด้านการออกแบบ และการใช้งานระบบ
เมื่อไม่นานมานี้ แอฟเน็ทได้ยกระดับศูนย์กลางด้านธุรกิจลอจิสติกส์ในฮ่องกงเป็น 2 เท่า เนื่องจากบริษัทมีศักยภาพด้านลอจิสติกส์และเครือข่ายระดับสากลที่เป็นที่ยอมรับอย่างดี โดยแอฟเน็ทได้สร้างกลยุทธ์ความเป็นศูนย์กลางในภูมิภาคเอเชียเพื่อเชื่อมต่อกับศูนย์กลางของบริษัทในประเทศอื่นๆ เช่น เซี่ยงไฮ้ เสิ่นเจิ้น สิงคโปร์ และไต้หวัน ด้วยศูนย์ดำเนินงานในเมืองต่างๆเหล่านี้ ทำให้การดำเนินธุรกิจของแอฟเน็ทในภูมิภาคเอเชียสามารถให้บริการด้านลอจิสติกส์และซัพลลาย เชนที่มีประสิทธิภาพแก่ลูกค้าในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกและประเทศจีนได้อย่างราบรื่น
เกี่ยวกับงานประกาศรางวัลลอจิสติกส์ อวอร์ด ฮ่องกง 2007
งานประกาศรางวัลลอจิสติกส์ อวอร์ด ฮ่องกง 2007 จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ที่จะให้ผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมลอจิสติกส์ตระหนักถึงความเป็นเลิศในการเป็นผู้ให้บริการด้านการขนส่งสินค้า และเพื่อกระตุ้นให้บริษัทต่างๆปรับปรุงมูลค่าเพิ่มด้านสินค้าและบริการมากขึ้น โดยการมอบรางวัลครั้งนี้จะเป็นเสมือนเครื่องมือด้านการตลาดเพื่อยกย่องการเป็นผู้ให้บริการในแวดวงลอจิสติกส์ และเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้ประกอบการในแวดวงลอจิสติกส์และภาคธุรกิจอื่นๆ โดยการจัดงานประกาศรางวัลในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากสภาพัฒนาการค้าของฮ่องกง สภาพัฒนาอุตสาหกรรมลอจิสติกส์ฮ่องกง สถาบันด้านลอจิสติกส์และการขนส่งในฮ่องกง สมาคมขนส่งสินค้าและลอจิสติกส์ฮ่องกง สมาคมลอจิสติกส์ฮ่องกง และสภาการผลิตสินค้าของฮ่องกง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ http://www.tdctrade.com/lahk2007/
เกี่ยวกับแอฟเน็ท
แอฟเน็ทมีสำนักงานให้บริการลูกค้ากว่า 300 แห่งใน 73 ประเทศทั่วโลก โดยบริษัทเป็นผู้ทำการตลาด, จัดจำหน่าย และเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าของซัพพลายเออร์ด้านชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำของโลก บริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ และระบบย่อยที่ฝังติดไปกับเครื่อง นอกจากนี้ แอฟเน็ทยังเป็นผู้นำความสามารถเชิงลึกและเชิงกว้างของการให้บริการหลายแขนง เช่นการใช้ระบบซัพพลายเชน โซลูชั่นด้านอุตสาหกรรมลอจิสติกส์ การรวมระบบสินค้า ระบบติดตั้งโปรแกรมการใช้เครื่องมือ การใช้ระบบคอมพิวเตอร์แบบครบวงจร และระบบช่วยการออกแบบด้านวิศวกรรม โดยในปีงบประมาณที่สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิ.ย.2550 แอฟเน็ทมีตัวเลขผลประกอบการอยู่ที่ 1.568 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เข้าชมเว็บไซต์ของบริษัทได้ที่ http://www.avnet.com
ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ออกในนามของบริษัทแอฟเน็ท อิเล็กทรอนิคส์ มาร์เกตติ้ง จากอวน บาร์ตี้ แอซโซซิเอทส์
หมายเหตุถึงบรรณาธิการ: ผู้สนใจสามารถอ่านข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ได้บนเว็บไซต์ของ EBA ที่ http://www.eba.com.hk สำหรับผู้สนใจรับข่าวทางอีเมล์กรุณาติดต่อ โรซ่า ลี ที่หมายเลขโทรศัพท์ (852) 2537 8022 หรือแจ้งความจำนงมาได้ที่ rosa@eba.com.hk.
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
เจมี่ ชาน
โทร: +852-2410-2735
อีเมล์: jaime.chan@avnet.com
ไบรอัน พีเตอร์สัน(EBA)
โทร: +852-2537-8022
อีเมล์: brian@eba.com.hk
แหล่งข่าว แอฟเน็ท
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ