ผู้บริหาร "แนฟเทค" เตรียมปราศรัยเรื่องบทบาทและคุณค่าของการทำแผนที่เพื่อการยกระดับ LBS ที่การประชุมสุดยอดด้านบริการที่ปักกิ่ง 5-6 ก.ย.นี้

ข่าวต่างประเทศ Friday September 7, 2007 08:57 —Asianet Press Release

ชิคาโก้ อิลลินอยส์--7 ก.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การนำเสนอจุดเด่นของการจัดทำแผนที่มีส่วนสนับสนุนการยกระดับโซลูชั่นบนพื้นที่ของสถานที่ (LBS)
แนฟเทค (NAVTEQ) (NYSE: NVT) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านข้อมูลแผนที่ระบบดิจิตอลสำหรับโซลูชั่นระบบบอกทิศทางยานพาหนะบนพื้นฐานของสถานที่ตั้ง (LBS) จะร่วมงานประชุมสุดยอดว่าด้วยการบริการในทำเลที่ตั้งของจีน ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงปักกิ่ง ในวันที่ 5-6 กันยายน 2550 โดยมีมาร์ค แน็ดเดล รองประธาน โครงการพันธมิตรและผู้พัฒนาโปรแกรม เป็นผู้นำเสนอข้อมูลในหัวข้อ บทบาทและคุณค่าของการจัดทำแผนที่เพื่อยกระดับโซลูชั่นการบอกทิศทางยานพาหนะบนพื้นฐานของสถานที่ตั้ง ซึ่งการนำเสนอครั้งนี้จะพุ่งเป้าไปที่อนาคตของข้อมูลแผนที่และผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับแอพพลิเคชั่น LBS ในอนาคต
"ปัจจุบัน เรากำลังอยู่ท่ามกลางการปฏิรูปโซลูชั่น LBS ซึ่งนำเสนอข้อมูลที่ได้มีการปรับให้ตรงตามความต้องการในด้านปัจจัยแวดล้อมต่างๆบนพื้นฐานของเวลา สถานที่ และความต้องการส่วนบุคคล ดังนั้น การนำเสนอข้อมูลแผนที่ที่มีคุณภาพสูงและเข้มข้นอย่างแนฟเทคจึงมีบทบาทมากขึ้นในการกำหนดอนาคตของแอพพลิเคชั่น LBS
ข้อมูลการจราจร ราคาแก็ส ข้อมูลพิกัดที่ผ่านการยกระดับ การสร้างภาพผ่านดาวเทียม และข้อมูลที่ผู้ใช้บริการเป็นผู้สร้าง เป็นเพียงตัวอย่างเล็กน้อยของข้อมูลที่ถูกใช้งาน เพื่อนำมาสร้างแอพพลิเคชั่นใหม่ๆที่มีคุณค่า ซึ่งสถานการณ์เช่นนี้เห็นได้อย่างเด่นชัดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ซึ่งเป็นภูมิภาคที่ให้ความสนใจในบริการต่างๆที่มีพื้นฐานอยู่บนสถานที่ตั้งมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่เนื้อหาของแผนที่ระบบดิจิตอลก็ขยายตัวครอบคลุมทุกพื้นที่ และครอบคลุมพื้นที่ในประเทศออสเตรเลีย จีน ซึ่งดำเนินการผ่านทางบริษัทร่วมทุนของบริษัทอย่าง NAV2 รวมทั้ง ฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน เกาหลีใต้ อินเดีย มาเลเซีย สิงคโปร์ และไทย
นอกจากนี้ ผู้พัฒนาระบบไร้สายจำนวนมากในภูมิภาคก็เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้ความสนใจในการพัฒนา LBS ในเอเชีย แปซิฟิค ขยายตัวขึ้น จากผลการศึกษาของอีแวนส์ ดาต้า คอร์ปอเรชั่น พบว่า ผู้พัฒนาระบบไร้สายในโลกเกือบ 40% อยู่ในเอเชีย แปซิฟิค พรสวรรค์ของที่โดดเด่นของผู้พัฒนาระบบไร้สายเหล่านี้เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้แนฟเทคได้ตัดสินใจเพิ่มขอบข่ายความท้าทายในการทำธุรกิจ LBS ระดับโลกของแนฟเทค (NAVTEQ Global LBS Challenge(r)) มายังภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค โครงการระดับโลกนี้จึงเป็นการท้าทายผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นทั่วโลกให้พัฒนาบริการนวัตกรรมบนพื้นฐานของสถานที่ตั้งที่สามารถทำงานร่วมกับโทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์พกพาไร้สายด้วยการใช้เทคโนโลยีกำหนดจุดยืนแบบพลวัต และแผนที่ของแนฟเทค ผู้สนใจในเอเชียแปซิฟิคที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถจดทะเบียนอย่างเป็นทางการได้ตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค. 2550 โดยจะมีการประกาศรางวัลชนะเลิศในเอเชียแปซิฟิคในงานคอมมิวนิคเอเชีย (CommunicAsia) เดือนมิ.ย. 2551 ที่ประเทศสิงคโปร์
"สถานที่ตั้งหรือโลเคชั่นเป็นเรื่องของคุณค่าแห่งการค้นหาในทุกแง่มุมของตลาด ซึ่งคู่ขนานไปกับความเคลื่อนไหวเพื่อการพัฒนาระบบไร้สายที่ขยายวงกว้างมากขึ้น ความกระตือรือร้นที่จะพัฒนาระบบบนพื้นฐานของสถานที่ตั้งมากขึ้นในเอเชียแปซิฟิคนั้น สะท้อนให้เห็นถึงธรรมชาติระดับโลกของโซลูชั่น LBS และแนฟเทคก็รู้สึกยินดีที่ได้มีส่วนร่วมต่อการขยายตัวในภูมิภาคนี้" แน็ดเดลกล่าว
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ NAVTEQ Global LBS challenge กรุณาเข้าชมที่ http://www.LBSChallenge.com
เกี่ยวกับแนฟเทค
แนฟเทค เป็นผู้ให้บริการข้อมูลแผนที่ระบบดิจิตอลที่ครอบคลุมสำหรับระบบบอกทิศทางทางยานยนต์ อุปกรณ์นำทางไร้สาย แอพพลิเคชั่นการทำแผนที่บนพื้นฐานของอินเทอร์เน็ต และโซลูชั่นของรัฐบาลและธุรกิจ แนฟเทคพัฒนาแผนที่ระบบดิจิตอลและข้อมูลแผนที่ที่สนับสนุนโซลูชั่นบริการบนพื้นฐานของสถานที่ตั้งและระบบนำทางทั่วโลก บริษัทตั้งอยู่ที่ชิคาโก้ และก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2528 มีพนักงานมากกว่า 3,000 ตำแหน่งในสำนักงาน 168 แห่งใน 30 ประเทศ แนฟเทคเป็นเครื่องหมายการค้าในสหรัฐและประเทศอื่นๆ
ข้อมูลในข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้ประกอบด้วยข้อมูลที่เกี่ยวกับอนาคตข้างหน้าภายใต้กฎหมาย Private Securities Litigation Reform Act of 1995 ข้อความที่เกี่ยวกับแนวโน้มในอนาคตข้างหน้าครอบคลุมถึง แต่ไม่จำกัดเฉพาะแผนการณ์ต่างๆ เป้าหมาย การคาดการณ์ และความตั้งใจ และข้อความอื่นๆที่ระบุไว้ในข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้ไม่ใช่ข้อมูลความจริงทางประวัติศาสตร์ โดยข้อความต่างๆที่ถูกกำหนดไว้ด้วยคำว่า คาด คาดว่า ตั้งใจ วางแผน เชื่อ ค้นหา ประเมิน หรือคำที่มีความหมายใกล้เคียงกัน ข้อความเหล่านี้ตั้งอยู่บนพื้นฐานของความเชื่อหรือการคาดการณ์ในปัจจุบัน และยังขึ้นอยู่ปัจจัยเสี่ยงต่างๆและความไม่แน่นอน รวมทั้งปัจจัยที่กำหนดไว้ภายใต้ "Item 1A. Risk Factors" ในรายงานรายไตรมาสและประจำล่าสุดของบริษัทที่ได้ยื่นให้กับคณะกรรมการกำกับและดูแลตลาดหลักทรัพย์
ผลที่เกิดขึ้นจริงอาจจะแตกต่างไปจากการคาดการณ์ เนื่องจากความเปลี่ยนแปลงต่างๆที่เกิดขึ้นจากปัจจัยทางการเมือง เศรษฐกิจ ธุรกิจ การแข่งขัน ตลาดและกฎระเบียบ ดังนั้น แนฟเทคไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบข้อกำหนดในการปรับเปลี่ยนข้อความที่เกี่ยวกับอนาคตข้างหน้าในเอกสารชิ้นนี้
(โลโก้: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20060313/NAVTEQLOGO)
แหล่งข่าว: แนฟเทค
ติดต่อ: เจนนิเฟอร์ ชู จากแนฟเทค
โทร. +1-312-894-3913
อีเมล์ Jennifer.shuh.navteq.com หรือ
บ็อบ ริคเตอร์
โทร. +1-212-802-8588
อีเมล์ bob@richtermedia.com
สำหรับแนฟเทค
ภาพข่าว: นิวส์คอม
เว็บไซต์ http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20060313/NAVTEQLOGO
ภาพข่าวเอพี: http://photoarchive.ap.org
ภาพข่าวพีอาร์เอ็น โฟโต้ เดสค์
photodesk@prnewswire.com
เว็บไซต์ http://www.navteq.com
http://www.LBSChallenge.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ