สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 1 มิถุนายน 2548

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 1, 2005 18:34 —Asianet Press Release

1 ม.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ของอีทราลิ
สิงคโปร์: อีทราลิ (Etrali) จะเปิดตัว TDM/IP MARCH 3D ซึ่งเป็นกระดานซื้อขายอเนกประสงค์ที่สุดในท้องตลาด, Vision ซึ่งเป็นกระดานซื้อขายบนพีซีที่มีการเชื่อมต่อกับไอพีและเป็นแอพลิเคชั่นทางด้านการเงินที่ครบวงจร และ JADE ซึ่งเป็นผู้จัดการระบบอันทันสมัยเพื่อปฏิบัติการกับทั้ง Mach 3D และ Vision

ผลิตภัณฑ์ด้านเครือข่าย
ฉินจู: แอคตัน เทคโนโลยี คอร์ปอเรชั่น ของไต้หวัน (Accton Technology Corporation of Taiwan) ซึ่งเป็นคู่พันธมิตรด้านการเอาท์ซอสซิ่งสำหรับโซลูชั่นการสื่อสารและเครือข่ายระดับโลกเปิดเผยว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการพัฒนาและสาธิตสาย LAN แบบไร้สายขั้นสูงแบบใหม่ (Wireless LAN: WLAN) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ทางด้านเครือข่ายการเชื่อมโยงแบบ Mesh พร้อมทั้ง สถาปัตยกรรม WITnet ซึ่งเป็นเครือข่ายการขนส่งอันอัจฉริยะแบบไร้สายของบริษัท

การวางจำหน่ายทั่วโลก
โตเกียว: คณะกรรมการรับรองมาตรฐานเทคโนโลยี XML (XML Technology Certification Committee) เปิดเผยถึงการวางจำหน่ายระบบทดสอบ XML Master Professional ทั่วโลก ซึ่ง XML Master Professional เป็นสิ่งที่จำเป็นอันดับแรกสำหรับการรับรองมาตรฐาน XML Master Professional ซึ่งเป็นการรับรองมาตรฐานในระดับที่สูงขึ้นในโครงการ XML Master


การปฏิบัติการในประเทศออสเตรเลีย
ซิดนีย์: บริษัทควอเดรม (Quadrem) ซึ่งเป็นอีมาร์เก็ตเพลส (eMarketplace) ระดับโลก กำลังจะขยาย T6idb0 ของบริษัทในออสเตรเลียเพื่อปรับปรุงการบริการลูกค้าที่อยู่ในรัฐควีนแลนด์ให้ดีขึ้น ทั้งนี้ พนักงานของควอเดรมคนใหม่ๆ ที่เมืองบริสเบน จะเน้นการส่งเสริมโครงการจัดหาทางด้านอิเล็กทรอนิกส์เพื่อการปฏิบัติการของบริษัทแองโกล อเมริกัน (Anglo American) และ รีโอ ตินโต (Rio Tinto) นอกจากนี้ ควอเดรมยังมีสำนักงานที่เมืองเพิร์ธ ซิดนีย์ และสิงคโปร์ รวมทั้ง อเมริกาเหนือ แอฟริกาใต้ ยุโรป แอฟริกาและตะวันออกกลาง

การนำเสนอของเป๊ปซี่โค
เพอร์เซส นิวยอร์ค: บริษัทเป๊ปซี่โค (PepsiCo) เปิดเผยว่า นายอินทรา นูอี่ ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน จะนำเสนอในที่ประชุมกลุ่มลูกค้าและผู้ค้าปลีกระดับโลกของธนาคารดอยซ์แบงค์ (Deutsch Bank Global Retail and Consumer Conference) ที่กรุงปารีส ในเวลา ประมาณ 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 5.00 อีที ในวันจันทร์ ที่ 6 มิถุนายน ทั้งนี้ การถ่ายทอดสดการนำเสนอผ่านทางเว็บไซต์แบบระบบเสียงออดิโอนั้น สามารถเข้าชมผ่านทางเว็บไซต์ของเป๊ปซี่โค นอกจากนี้ เว็บไซต์ยังจะให้บริการเพื่อชมบันทึกการถ่ายทอดสดบนเว็บเดียวกันนี้ เป็นระยะเวลา 90 วัน

แนวความคิดแห่งนวัตกรรม
นิวยอร์ค: อินโนเวชั่น (Innovation) ซึ่งเป็นการกระทำที่เกิดขึ้นจากแรงบันดาลใจที่สามารถเปลี่ยนโลกทั้งใบให้กับผู้คนที่ดำเนินชีวิตที่เหนือระดับ เรื่องนี้มีสาระสำคัญอยู่ที่รางวัลมูลค่ากว่า 100,000 เหรียญสหรัฐฯ ที่ซาชิแอนด์ ซาชิ (Saatchi & Saatchi) ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินการธุรกิจทางด้านแนวคิดใหม่ๆ ระดับโลกเป็นผู้ให้รางวัล ทั้งนี้ รางวัลซาชิ แอนด์ ซาชิ รางวัลเพื่อแนวความคิดใหม่ๆ ในการเปลี่ยนแปลงโลกทั้งใบสำหรับปี 2548 ซึ่งจัดขึ้นทุกๆ 2 ปี นั้น ปัจจุบันเปิดเพื่อให้ผู้เข้าแข่งขันและเรียกร้องให้นักประดิษฐ์จากทั่วโลกส่งโครงการเชิงนวัตกรรมที่เน้นการสื่อสารมากที่สุดที่สามารถช่วยให้โลกเปลี่ยนแปลงไปได้

งานคอมพิวเท็กซ์ ที่ไทเป
ไทเป: ไอวิลล์ คอร์ปอเรชั่น (IWILL Corporation) และ แพทสเกล (PathScale) เปิดเผยว่า คณะกรรมการด้านระบบที่อาศัยออพเตอร์รอน โพรเซสเซอร์ (Opteron Processor) ของเอเอ็มดี (AMD) จากบรัทไอวิลล์ พร้อมกับนามสกุลไฟล์ HTX ที่ได้มาตรฐาน กำลังจะได้รับการเสนอร่วมกับระบบการเชื่อมต่อ PathScale InfiniPath InfiniBand HTX เพื่อส่งการปฏิบัติการที่ใช้ช่วงเวลารอรับสัญญาณ ต่ำสำหรับผู้ใช้ HPC การประกาศในครั้งนี้ เกิดขึ้นที่การประชุมประจำปี ครั้งที่ 25 ของคอมพิวเท็กซ์ ที่กรุงไทเป (25th annual Computex Taipei Conference) ซึ่งเป็นงานแสดงมหกรรมทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย



สำนักงานในสิงคโปร์
ชิคาโก: เดอะ นอร์ทเทิร์น ทรัสท์ คอมพานีย์ สิงคโปร์ บรันซ์ (The Northern Trust Company Singapore Branch) ได้เคลื่อนย้ายเข้าไปในสำนักงานแห่งใหม่ เพื่อรองรับการขยายตัวทางด้านธุรกิจอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก สำนักงานแห่งใหม่นี้ตั้งอยู่ที่ชั้น 12 อาคารวัน จอร์จ สตรีท ซึ่งเป็นตึกแห่งใหม่ที่ตั้งอยู่ในย่านธุรกิจของสิงคโปร์ ซึ่งออกแบบโดยลูกค้าเพื่อสถาบันทางด้านการเงินที่มีลักษณะเด่นอยู่ที่เทคโนโลยีอันทันสมัยและการอำนวยความสะดวกตามแบบฉบับการดำเนินชีวิตสมัยใหม่

ฟูจิตสึ คอนซัลติ้ง
เอดินเบอระ: ฟูจิตสึ คอนซัลติ้ง (Fujitsu Consulting) จะรวบรวมผู้เชียวชาญทางด้านระบบคอร์ (Core) ของบริษัทต่างๆในเครือฟูจิตสึ และรัฐบาลในแวดวงของ Enterprise Value Management, Enterprise Mobility, Legacy Migration และ Managed Services ทั้งนี้ ขอบเขตของข้อเสนอเหล่านี้จะขยายจากการให้คำปรึกษาทางด้านการบริหารกลยุทธ์ไปจนถึงรายละเอียดที่เล็กที่สุดของการดำเนินงานด้านโครงสร้างพื้นฐาน
http://www.axiossystems.com
ข้อตกลงด้านการขาย
อดีเลด: บริษัทซานโตส จำกัด (Santos Limited) เปิดเผยถึงการลงนามในสัญญาระยะยาว ว่าด้วยการขายก๊าซจากบ่อก๊าซในเมืองมาลีโอในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งบริษัทถือหุ้นอยู่ 75% ให้แก่บริษัท พีที เปรูซาฮาน ก๊าซ เนการ่า (PT Perusahaan Gas Negara)
การส่งมอบ
สต็อคโฮล์ม: อินเทนเทีย อินเตอร์เนชั่นแนล เอบี (Intentia International AB) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่น ERP ระดับโลก ได้ปรับตนเองเพื่อเร่งตลาดและการส่งมอบชุดแอพพลิเคชั่นอินเทนเทียที่ใช้ภาษาจาว่า (Lava-based Intentia Application Suite) ทั้งนี้ บริษัทกำลังจะใช้ประโยชน์จากจาวา ซึ่งรวมถึง การผนวกรวมและการพัฒนา ซึ่งผสมผสานกับทรัพยากรการส่งมอบ เพื่อสร้างส่วนแบ่งตลาดในอุตสาหกรรมสำคัญๆที่ตั้งเป้าไว้
การรักษาความปลอดภัย
เจนีวา: เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ กรุงบรัสเซลส์ได้ต้อนรับการมาเยือนของนายมิเชล เชอร์ทอฟ รัฐมนตรีความมั่นคงแห่งมาตุภูมิของสหรัฐฯ ภายหลังจากการเลือกตั้งเป็นครั้งแรก ซึ่งนายเชอร์ทอฟเป็นผู้สนับสนุนให้ชาวยุโรปดูแลความปลอดภัยด้วยวิธีการแบบสหรัฐฯ เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพในการต่อต้านการก่อการร้าย เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ที่ศูนย์นวัตกรรมฮิวเลตต์ แพ็คคาร์ด (Hewlett Packard Innovation Center: HP) ในกรุงเจนีวา สื่อจากประเทศต่างๆ ได้รับเชิญให้ร่วมการประชุมที่มีการเปิดเผยถึงการสรรค์สร้างระบบระบุสัญชาติ (National Identification System) แบบใหม่ ที่ร่วมกันพัฒนาโดยเอชพี, ไมโครซอฟต์และที่สำคัญที่สุดก็คือ ไวส์คีย์ ที่เพิ่งเริ่มดำเนินงานในเจนีวา
http://www.wisekey.ch
http://www.agefi.com
การฉลองของไอเอชจี
แอตแลนต้า: เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปีในฐานะบริษัทผู้ประกอบธุรกิจโรงแรมแห่งแรกที่ให้บริการสำรองห้องพักผ่านระบบออนไลน์ ไอเอชจีขอเสนอส่วนลดอัตราค่าห้อพักง 20% หรือมากกว่า สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวทั่วโลกในช่วงฤดูร้อน
http://www.ichotelsgroup.com
http://www.priorityclub.com
http://www.ihgplc.com/media
สำนักงานที่เวียดนาม
ไทเป: ภายใต้ความคิดริเริ่มของกระทรวงการคลังเวียดนาม และคณะกรรมาธิการกำกับดูแลทางด้านการเงินของไต้หวันนั้น หนานฉาน ไลฟ์ (Nanchan Life) ซึ่งเป็นบริษัทประกันชีวิต ตั้งอยู่ที่ประเทศไต้หวัน จะเปิดสำนักงานตัวแทนอย่างเป็นทางการที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม และในวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา หนานฉาน ไลฟ์ได้เป็นเจ้าภาพในพิธีเปิดสำนักงานดังกล่าว ซึ่งมีบุคคลสำคัญจากกระทรวงการคลังของเวียดนามร่วมงาน
http://www.nanshanlife.com.tw
โครงสร้างองค์กร
กรุงเทพฯ: ที่ปรึกษาไอเอ็นจี ของไอเอ็นจี โฮลเซล แบงกิ้ง (ING Wholesale Banking: ING) เปิดเผยว่า ได้รับการว่าจ้างจากธนาคารกรุงไทย (Krung Thai Bank: KTB) ซึ่งเป็นธนาคารพาณิชย์รายใหญ่อันดับสองของไทยโดยพิจารณาจากสินทรัพย์และเงินกู้ที่มีมากที่สุดของประเทศ เพื่อช่วยในการปรับโครงสร้างองค์กรและการบริหารงานของเคทีบี
http://www.ingadvisory.com
รายการทีวีโชว์
นิวยอร์ก: เซอร์ อีวาน เดอะ "พีชแมน" (Sir Ivan the "Peaceman") ซึ่งจะปรากฏตัวในรายการทีวีโชว์ในยุโรปและสหรัฐฯ ในเดือนมิถุนายนนี้ โดยในยุโรป เซอร์ อีวานจะแสดง “บาร์ท อิน เดอะ สเตรท” (Bart In the States) รอบสุดท้ายทางสถานีวีทีเอ็มในเบลเยียม ส่วนในสหรัฐฯ เซอร์ อีวานจะแสดง "แกรนด์ แคสเซิล ออฟ อเมริกา" (Grand Castles of America) ทางช่องทราเวล ชันแนล
http://www.sirivanmusic.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ