สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 18 เมษายน 2548

ข่าวต่างประเทศ Monday April 18, 2005 17:58 —Asianet Press Release

18 เม.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การยกระดับของซีเอ็มอี
ชิคาโก: ชิคาโก เมอร์แคนไทล์ เอ็กซ์เชนจ์ (Chicago Mercantile Exchange: CME) ซึ่งเป็นตลาดสินค้าล่วงหน้าที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ เปิดเผยว่า CME กำลังจะยกระดับขีดความสามารถในการพัฒนาองค์กรและการวางแผนกลยุทธ์ ด้วยการแต่งตั้ง แอนน์ ชูแมน และ เคนดาล โฟรแมน ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการร่วม ฝ่ายพัฒนาองค์กร แทนสกอตต์ โรบินสัน ที่กำลังจะลาออกจาก CME เพื่อไปแสวงหาความสนใจทางด้านธุรกิจอื่นๆ
http://www.cme.com
บริการแจ้งเตือนราคา
ลอนดอน: ICIS-LOR ซึ่งเป็นบริการอัจฉริยะทางด้านการตลาดและการรายงานราคาสำหรับอุตสาหกรรมเคมีและพลังงานทั่วโลก เปิดตัวบริการแจ้งเตือนราคา Price Alert Service แบบเรียล-ไทม์ สำหรับโพลีเอทีลีน (polyethylene: PE) และโพลีโพรพีลีน (polypropylene: PP) โดยครอบคลุมตลาดสำคัญๆ ในเอเชีย ยุโรป และสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้ จะมีการติดตามข่าวคราวและความเคลื่อนไหวล่าสุดของของราคา PE และ PP ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถตอบโต้กับการพัฒนาของตลาดได้
http://www.icis.com
http://www.reedbusiness.co.uk
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) จะออกพันธบัตรมาตรฐาน (benchmark note) ระยะเวลา 2 ปี (TBD coupon) โดยวันกำหนดราคา (pricing date) คือวันที่ 20 เม.ย.2548, วันที่ได้รับโอนกรรมสิทธิ์ (settlement date) คือวันที่ 22 เม.ย.2548 และวันครบกำหนดชำระเงิน (Maturity date) คือวันที่ 15 พ.ต. 2548 สำหรับมูลค่าของพันธบัตรคือ 3.0 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ และมีกำหนดจ่ายเงินปันผล ในวันที่ 11 พ.ค. และ 15 พ.ย. 2548
http://www.fanniemae.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้น FINS มูลค่ารวม 13.825 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 25 เมษายน 2548 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย นอกจากนี้ แฟนนี่ แม ยังจะไถ่ถอนหุ้น MTN มูลค่ารวม 150 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 27 เมษายนนี้ด้วย
http://www.fanniemae.com
การเผยแพร่ข่าว
ฮัมบูร์ก: สำนักข่าว PAP ในกรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์ ได้สั่งซื้อระบบเผยแพร่ข่าวจากบริษัทเมคอม (mecom) ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี โดยระบบดังกล่าวซึ่งมีชื่อว่า "mecom-newsPIPE" ใช้การสื่อสารผ่านดาวเทียมและอินเทอร์เน็ตในการเผยแพร่เนื้อความ รูปภาพ กราฟฟิค และข้อมูลให้แก่ลูกค้าของสำนักข่าว
www.mecom.de
www.newspipe.biz
www.pap.pl
www.vsat.pl
มะเร็งเต้านม
บาเซิล: Roche and Genentech, Inc. ประกาศว่า การใช้ยา Avastin ร่วมกับการทำเคมีบำบัด จะเพิ่มอัตราการรอดชีวิตในผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมที่ไม่เคยได้รับการรักษาอาการมาก่อน ซึ่งนับเป็นคุณประโยชน์ล่าสุดของยา Avastin ที่การศึกษาก่อนหน้านี้พบว่ามีประสิทธิภาพในการรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ และมะเร็งปอด
www.roche.com
www.gene.com
www.health-kiosk.ch
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ