"ชิคาโก สไพร์"อาคารที่อยู่อาศัยสัญลักษณ์ใหม่ของเมืองชิคาโกเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

ข่าวต่างประเทศ Friday September 28, 2007 09:03 —Asianet Press Release

ชิคาโก--28 ก.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การส่งเสริมการขายในรับโลกจะเปิดตัวในชิคาโก ในเดือนมกราคมนี้ และตามมาด้วย 14 เมืองใหญ่ทั่วโลก
ชิคาโก สไพร์ (Chicago Spire) ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อคืนนี้ โดยงานเปิดตัวจัดขึ้นที่สวนมิลเลนเนียม ปาร์คของชิคาโก โดยมีแขกรับเชิญเกือบ 500 คน ได้รับฟังการนำเสนอของซานติเอโก คาลาทราวา, สถาปนิกผู้ออกแบบอาคารที่พักอาศัยทรงเกลียวสูง 2000 ฟุต ตั้งอยู่บริเวณริมฝั่งทะเลสาปมิชิแกน, และ การ์เร็ต เคลเลเฮอร์, ประธานบริหารของ เชลบอร์น ดีเวลอปเมนท์ กรุ๊ป อิงค์ (Shelbourne Development Group, Inc.)
งานนี้ได้เปิดเผยความลับของชิคาโก สไพร์ ถึงศูนย์จัดจำหน่ายที่ตั้งอยู่บนชั้น 18 ของ เอ็นบีซี ทาวเวอร์, ที่สามารถมองเห็นสถานที่จริง บนพื้นที่ 19,815 ตารางฟุต, ศูนย์จัดจำหน่ายนี้ประกอบด้วยการตกแต่งอย่างครบวงจรของอพาร์ทเม้นท์ และงานศิลปะของแท้จาก คาลาทราวา การนัดหมายจะเริ่มขึ้นหลังจากที่ศูนย์จัดจำหน่ายนี้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 มกราคม พ.ศ.2551 การส่งเสริมการขายในระดับโลกจะเริ่มขึ้นในเดือนเดียวกันพร้อมกับการแสดงสินค้าใน 14 เมืองสำคัญในเอเชียใต้ และตะวันออกเฉียงใต้, ยุโรป และ แอฟริกาใต้
"ชิคาโก สไพร์ เป็นอาคารที่พิเศษที่สร้างบนพื้นที่ที่ไม่เหมือนใคร" การ์เร็ต เคลเลเฮอร์กล่าว "เราได้นำทีมงานชั้นนำจากทั่วโลก เพื่อสร้างสิ่งที่ไม่เพียงแค่บ้านที่สวยงานอย่างประหลาดสำหรับผู้อยู่อาศัย แต่ยังเป็นอาคารที่เป็นสัญลักษณ์ใหม่สำหรับเมืองชิคาโก"
เมื่อสร้างเสร็จในปี 2554 อาคารนี้จะเป็นบ้านของผู้อาศัย 1,193 คน และมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่เหนือที่อื่นๆ ทั่วโลก, รวมถึงโรงหนังส่วนบุคคล, สปาบำบัดโรค, สระว่ายน้ำที่สวยงามสามารถมองเห็นทะเลสาปมิชิแกน และโรงยิมหรู ไม่มีห้องใดที่เหมือนกันในชิคาโก สไพร์, ทั้งชุดเฟอร์นิเจอร์, แกลเลอร์รี่, 1-4 ห้องนอน และ เพนท์เฮ้าส์ ที่มีการออกแบบเฉพาะในแต่ละชั้น และมุมมองที่แตกต่างกันของเมือง และทะเลสาบ จากหน้าต่างที่สูงจากพื้นถึงเพดาน ขนาดห้องต่างๆ กันจาก 534 - 10,293 ตารางฟุต, ราคาแต่ละยูนิต เริ่มจาก 750,000 ดอลลาร์สหรัฐ - 40,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ
ซานติเอโก คาลาทราวา ได้ออกแบบจากภาพรวมทางสุนทรียศาสตร์, ควบคุมการพัฒนาแบบแปลนของทุกๆ ชั้น และ สร้างสรรค์การออกแบบใหม่ๆ และงานศิลปะสำหรับการตกแต่งภายใน
"ผมมีความสุขอย่างยิ่งที่ได้รับโอกาส ที่จะเพิ่มเอกลักษณ์ให้กับสถาปัตยกรรมของชิคาโก และตามความเชื่อของผมมันเป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีท้องฟ้าที่สวยที่สุดในโลก," ซานติเอโก คาลาทราวากล่าว "ต้องขอบคุณวิสัยทัศน์ และแรงสนับสนุนของการ์เร็ต เคลเลเฮอร์, เราจะทำให้แม่น้ำ และชายฝั่งทะเลสาบเข้าถึงได้ง่ายขึ้น และสนุกมากขึ้น"
ตึกที่มีความสำคัญขนาดนี้สามารถสร้างขึ้นได้ในชิคาโกเท่านั้น, ตามที่ทีมการตลาดและการขาย
"ชิคาโก มีเศรษฐกิจที่เคลื่อนไหวตลอดเวลา จากการลงทุนขนาดใหญ่ และการขยายขนาดธุรกิจ," โดมินิก เกรซ, หัวหน้าของแซวิลส์ เรสซิเด้นท์ เดเวลลอปเม้นท์ และผู้นำของโครงการส่งเสริมการขาย และการตลาดกล่าว "มันเป็นเมืองที่มีความแตกต่างทางวัฒนธรรม และเศรษฐกิจ ที่มีโครงสร้างพื้นฐานที่ยอดเยี่ยม และมีไลฟสไตล์ที่มีชีวิตชีวา สิ่งนี้จะเป็นการพัฒนาไม่เพียงต่อเมืองเท่านั้น แต่ยังเป็นการพัฒนาสำหรับโลกด้วย"
ชิคาโก สไพร์ ตั้งอยู่บนพื้นที่ 2.2 เอเคอร์ ณ จุดที่แม่น้ำชิคาโก พบกับทะเลสาปมิชิแกน ซึ่งจะเป็นอาคารที่อยู่อาศัยที่สูงที่สุดในโลก และ สร้างบนพื้นฐานของสถาปัตยกรรมที่สำคัญของเมือง แผนผังของโครงการ, ออกแบบโดย ซานติเอโก คาลาทราวา, รวมเข้ากับ สวนดูซาเบิล ปาร์ค (DuSable Park) และจะสร้างเส้นทางสู่ชายฝั้งทะเลสาบใหม่สำหรับคนของชิคาโก
ในแต่ละชั้นจะหมุนไปประมาณ 2.44 องศาจากข้างล่าง, การหมุนรวมกันทั้งหมด 360 องศา เมื่อถึงความสูง 2,000ฟุต ท่ามกลางผลงานทางวิศวกรรมของอาคาร ชิคาโก สไพร์ มีอัตราส่วนฐานต่อความสูงอยู่ที่ หนึ่งต่อสิบ, ทำให้มันเป็นตึกสูงที่มีผอมที่สุดในโลก (the most slender supertall building) มันจะทำลายสถิติของลิฟท์ต่อเนื่องที่ยาวที่สุดถึง 500 ฟุต
การก่อสร้างชิคาโก สไพร์ เริ่มเมื่อเดือนมิถุนายน 2550 เครื่องเคเซิ่น (caissons) 34 ตัวกำลังทำงานเพื่อเจาะลงไปลึก 110 ฟุตถึงหินชั้นล่าง, และการสร้างทางลาดเพื่อให้เข้าถึงได้จากชายฝั่งด้านล่าง (lower Lake Shore Drive) จะเริ่มขึ้นในควอเตอร์ที่สี่ของปี 2007 โครงการนี้คาดว่าจะสร้างเสร็จ และเข้าอยู่ได้ในไตรมาสที่สี่ของปี 2554
สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thechicagospire.com, หรือติดต่อ ศูนย์จัดจำหน่าย ที่ 312.516.4800 เพื่อนัดหมาย
เกี่ยวกับ เชลบอร์น ดีเวลอปเมนท์
เชลบอร์น ดีเวลอปเมนท์ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงดับลิน เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในไอร์แลนด์ โดยเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในฐานะหนึ่งในผู้พัฒนาที่ดินที่มีความก้าวหน้าและเชี่ยวชาญที่สุดในประเทศ ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา ทีมงานมากประสบการณ์ของเชลบอร์นซึ่งมีความสามารถในการประเมินและใช้ประโยชน์จากวงจรในตลาดอสังหาริมทรัพย์ ได้มีส่วนในการก่อสร้างในพื้นที่กว่า 1.5 ล้านตารางฟุตในไอร์แลนด์ ปัจจุบันบริษัทมีโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในกรุงดับลินซึ่งมีมูลค่ากว่า 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนั้นยังมีการเข้าซื้ออสังหาริมทรัพย์และโครงการต่างๆในไอร์แลนด์ สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส และ ชิคาโก้ โดยมีการ์เร็ต เคลเลเฮอร์ ประธานบริหารของเชลบอร์น ดีเวลอปเมนท์ ลิมิเต็ด และ เชลบอร์น ดีเวลอปเมนท์ กรุ๊ป อิงค์ เป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนส่วนใหญ่ในยุโรป
แหล่งข่าว เชลบอร์น ดีเวลอปเมนท์
ติดต่อ: คิม เมทคาลเฟ ของเว็บเบอร์ แชนด์วิค, +1-312-988-2393, มือถือ,
+1-312-802-0211, kmetcalfe@webershandwick.com, สำหรับ เชลบอร์น ดีเวลอปเมนท์/
เว็บไซต์: http://www.thechicagospire.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

แท็ก สัญลักษณ์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ